Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chiêu lừa đảo ''con cấp cứu ở viện'' lan đến Thái Nguyên

Giáo dục 17/03/2023 - 19:39

Các đối tượng đều xây dựng kịch bản con đi học bị chấn thương sọ não, tình trạng hôn mê phải cấp cứu ngay khiến nhiều phụ huynh hốt hoảng, lo lắng chạy tới bệnh viện.

Chiêu lừa đảo ''con cấp cứu ở viện'' lan đến Thái Nguyên - ảnh 1

Nhiều phụ huynh lo lắng sau cuộc gọi lừa đảo "con cấp cứu". Ảnh: Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên.

Từ ngày 16/3, ở Thái Nguyên, nhiều phụ huynh nhận được thông báo con của họ đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên và Bệnh viện Gang Thép Thái Nguyên.

Theo thông tin của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, từ sáng 16/3, cơ sở này đã tiếp hơn 20 phụ huynh đến tìm con sau khi nhận thông báo trẻ đang cấp cứu tại viện.

Các đối tượng đã xây dựng kịch bản: Giả danh cô giáo chủ nhiệm gọi cho phụ huynh. Giọng nói của kẻ gọi điện rất hốt hoảng báo tin học sinh bị ngã và đã đưa đi cấp cứu.

Sau đó, đối tượng khác giả danh bác sĩ trưởng khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên nói chuyện về tình hình cháu bé cho phụ huynh. Kẻ lừa đảo thông báo tình hình con bị chấn thương hộp sọ, máu chảy từ tai, tình trạng hôn mê, cần phải cấp cứu ngay nên yêu cầu người nhà có mặt tại bệnh viện ngay để trao đổi thông tin.

Theo bác sĩ chuyên khoa II Hà Tiến Quang, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, bệnh viện không tiếp nhận trường hợp nào là con của các phụ huynh này.

Bác sĩ Quang cho biết bệnh viện luôn ưu tiên cấp cứu người bệnh trong bất kể tình huống nào dù họ có tiền hay không. Bởi tính mạng người bệnh là số một, các thủ tục về hành chính, hồ sơ, viện phí hoàn thiện sau.

Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đã liên hệ với Phòng PA03 (Công an tỉnh Thái Nguyên) để thông tin về sự việc trên.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.