Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chính phủ Australia ưu tiên bảo vệ công dân tại Syria

Thế giới 03/10/2022 - 17:11

Truyền thông Australia cho biết chính phủ nước này đã quyết định đưa khoảng 20 phụ nữ và 40 trẻ em từ các trại tập trung ở Syria về nước.

Chính phủ Australia ưu tiên bảo vệ công dân tại Syria - ảnh 1 Trại tị nạn Al-Hol ở Syria. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 3/10, Chính phủ Australia cho biết "ưu tiên hàng đầu" của nước này là bảo vệ công dân Australia, sau khi có thông tin rằng Canberra sẽ hồi hương hàng chục phụ nữ và trẻ em từ các trại tập trung ở Syria.

Báo The Guardian dẫn thông tin từ truyền thông Australia cho biết chính phủ đã quyết định đưa khoảng 20 phụ nữ và 40 trẻ em từ các trại tập trung ở Syria về nước.

Người phát ngôn của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Australia Clare O'Neil không xác nhận việc hồi hương như tin đã đưa, chỉ nói rằng chính phủ sẽ bảo vệ công dân của mình.

[LHQ cảnh báo tình hình mất an ninh tại trại tị nạn Al-Hol ở Syria]

Người phát ngôn này nhấn mạnh: "Ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Australia là bảo vệ người dân cũng như lợi ích quốc gia của Australia."

Nhiều phụ nữ và trẻ em Australia đã sống trong các trại tạm giam Al-Hol và Roj ở miền Đông Bắc Syria do người Kurd kiểm soát kể từ khi tổ chức khủng bố IS sụp đổ vào năm 2019.

Chính quyền người Kurd đã nhiều lần kêu gọi các nước đưa công dân của họ ở các trại tập trung đông đúc về nước, trong đó Al-Hol là trại lớn nhất./.

(Vietnam+)