Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chính phủ Ethiopia chấp nhận lời mời tham gia hòa đàm của AU

Thế giới 05/10/2022 - 16:07

Chính quyền Ethiopia đã chấp nhận lời mời của Liên minh châu Phi (AU) để tổ chức các cuộc đàm phán hòa bình tại Nam Phi vào cuối tuần này với lực lượng nổi dậy ở Tigray.

Chính phủ Ethiopia chấp nhận lời mời tham gia hòa đàm của AU - ảnh 1 Binh sỹ thuộc Lực lượng phòng vệ quốc gia Ethiopia tham gia huấn luyện tại Dabat, cách thành phố Gondar, Ethiopia khoảng 70km về phía Đông Bắc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Reuters, ngày 5/10, Chính quyền Ethiopia đã chấp nhận lời mời của Liên minh châu Phi (AU) để tổ chức các cuộc đàm phán hòa bình tại Nam Phi vào cuối tuần này với lực lượng nổi dậy ở Tigray.

Trên trang mạng Twitter, Cố vấn an ninh quốc gia của Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed, ông Redwan Hussein cho biết lời mời của AU phù hợp với yêu cầu "cần có các cuộc đàm phán mà không có điều kiện tiên quyết."

[Liên hợp quốc cảnh báo về những tội ác chống lại loài người ở Ethiopia]

Hôm 14/9, Bộ Ngoại giao Ethiopia cho biết chính phủ nước này "cam kết" với tiến trình hòa bình do AU dẫn đầu, nhằm mục đích chấm dứt cuộc xung đột kéo dài gần hai năm ở khu vực miền Bắc đất nước.

Chính phủ Ethiopia kiên quyết yêu cầu phải có vai trò trung gian của AU, đặt trụ sở tại thủ đô Addis Ababa của nước này, trong bất kỳ tiến trình hòa bình nào./.


(Vietnam+)