Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chính phủ Mỹ thúc đẩy chính sách cải cách giá thuốc

Sức khoẻ 29/09/2022 - 04:09

Phát biểu tại Vườn Hồng của Nhà Trắng, Tổng thống Biden ca ngợi Đạo luật Giảm lạm phát, được thông qua vào đầu tháng 8, là "một trong những đạo luật quan trọng nhất trong lịch sử."

Chính phủ Mỹ thúc đẩy chính sách cải cách giá thuốc - ảnh 1 Phí bảo hiểm Medicare sẽ giảm lần đầu tiên sau hơn 10 năm. (Nguồn: pbs.org)

Ngày 27/9, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhấn mạnh về những cải cách thuốc kê đơn gần đây, khẳng định đảng Dân chủ rốt cuộc cũng giành chiến thắng trước "Big Pharma."

Phát biểu tại Vườn Hồng của Nhà Trắng, Tổng thống Biden ca ngợi Đạo luật Giảm lạm phát, được thông qua vào đầu tháng 8, là "một trong những đạo luật quan trọng nhất trong lịch sử."

Đạo luật trên gồm các điều khoản cho phép Chương trình bảo hiểm y tế quốc gia Medicare lần đầu tiên trong lịch sử được thương lượng giá thuốc thấp hơn, cũng như đặt giới hạn cho chi phí của một số loại thuốc, dù phần lớn áp dụng với người lớn tuổi.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Biden đã kêu gọi các nghị sỹ đảng Cộng hòa ủng hộ các điều khoản trong dự luật nhằm giảm chi phí chăm sóc sức khỏe, trong bối cảnh toàn bộ nghị sỹ đảng Cộng hòa đều bỏ phiếu chống lại Đạo luật Giảm lạm phát.

[Chuyên gia: Mỹ chưa đạt mục tiêu về phòng chống COVID-19]

Tổng thống Biden khẳng định việc ký kết đạo luật đã hiện thực hóa cam kết với người dân Mỹ vốn không được hồi đáp trong nhiều thập kỷ, đồng thời lưu ý rằng phí bảo hiểm Medicare sẽ giảm lần đầu tiên sau hơn 10 năm.

Dự kiến, từ năm 2023, phí bảo hiểm Medicare hàng tháng sẽ giảm từ 170,10 USD xuống 164,90 USD, đánh dấu mức giảm 3%.

Theo một báo cáo công bố hồi đầu năm, chi phí một loại thuốc chữa bệnh Alzheimer mới trong Medicare vẫn quá cao sau khi giá thuốc giảm một nửa.

Cũng trong năm 2022, phí bảo hiểm Medicare đã trải qua một trong những mức giá nhảy vọt trong lịch sử khi tăng tới 14,5%./.

Đại Thắng (TTXVN/Vietnam+)