Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chờ Casemiro phong tỏa Luka Modric

Thể thao 09/12/2022 - 16:14

Nhiều năm sau nữa, khi nói về giai đoạn hoàng kim của Real Madrid từ 2014-2022 với 5 chức vô địch Champions League thì người ta không thể nào quên nhắc tới bộ ba nơi hàng tiền vệ gồm Toni Kroos – Casemiro - Luka Modric.

 

Về sự thấu hiểu chắc chắn mỗi người trong số họ đều nắm rõ cách thức chơi bóng của đối phương. Nhưng hiểu là một chuyện, ngăn được hay không sẽ là câu chuyện khác.

Tại Real Madrid, mỗi khi đoạt được bóng thì Casemiro thường xuyên chuyền cho ông vua chia bài Toni Kroos, sau đó tiền vệ người Đức sẽ phất lên cho nhạc trưởng Luka Modric. Mọi thứ nhịp nhàng như được lập trình nhưng độ sát thương thì không sao đong đếm được.

Chờ Casemiro phong tỏa Luka Modric - ảnh 1

 Casemiro và Modric đều chơi ấn tượng ở World Cup 2022.

  • Roy Keane nói thẳng về đẳng cấp của Casemiro

  • Chiếc áo đấu biểu tượng của Brazil và Croatia

Khi về chơi cho tuyển quốc gia thì cả Casemiro và Modric đều được giao nhiệm vụ đúng sở trường của mình. Với Modric là người dẫn dắt lối chơi cho Croatia còn Casemiro là tấm lá chắn trước hàng phòng ngự tuyển Brazil, đảm bảo cho những Neymar - Richarlison ở trên thoải mái nhảy điệu Samba. Cho đến lúc này của World Cup 2022, cả Casemiro và Modric đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Như một điều định mệnh, Brazil đối đầu Croatia ở vòng tứ kết. Nếu như Croatia muốn chứng minh việc họ vào chung kết 4 năm trước trên đất Nga không phải nhờ may mắn thì Brazil đang quyết tâm lấy lại ngai vàng sau 20 năm (lần gần nhất họ vô địch World Cup là năm 2002). Mọi thứ đang diễn ra đúng lộ trình và đây là lúc họ gặp nhau trong một hoàn cảnh hội đủ yếu tố để mang đến một cuộc đụng độ đỉnh cao.

Từ vòng bảng đến bây giờ, Croatia vẫn cho thấy sự lì lợm đến đáng sợ của đương kim á quân. Dù không sở hữu nhiều ngôi sao nhưng Croatia vẫn có được bản lĩnh và kinh nghiệm mà nhiều đội bóng khác không có. Croatia có thể chẳng ép Nhật Bản nghẹt thở hay trước đó lép vế trước Bỉ nhưng sau tất cả Croatia vẫn đường hoàng vào đến vòng tứ kết. Sở trường của Croatia là phòng ngự chắc chắn, triển khai các miếng đánh thực dụng và bài bản mà tung ra những đòn sát thương chí mạng. Đó sẽ là vũ khí lợi hại khi phải đối đầu cùng đội bóng mạnh hơn như Brazil.

Chờ Casemiro phong tỏa Luka Modric - ảnh 2

 Brazil cần Casemiro hóa giải Luka Modric.

Phía bên kia, Brazil đang nhảy Samba với những chiến thắng ấn tượng. Tại World Cup năm nay Brazil có nhiều nhân tố trẻ trên hàng công đã giúp đại diện Nam Mỹ tạo nên những màn trình diễn mãn nhãn. Tuy nhiên để các chân sút phía trên thoải mái phô diễn tài năng thì và là gạch nối cho hai tuyến thủ - công. Sau tất cả, tiền vệ thuộc biên chế Man United được giới chuyên môn đánh giá rất cao khi giúp lối chơi của Brazil trở nên cân bằng.

Trong một trận đấu, đội nào kiểm soát được khu trung tuyến thì cơ hội thắng sẽ rất cao. Hàng tấn công của Brazil là nỗi đáng sợ nhưng dù sao họ vẫn cần Casemiro tỏa sáng trong trận đấu này để phong tỏa nhạc trưởng Luka Modric phía Croatia, khi ấy chiến thắng có thể đã nằm trong tầm tay của đại diện Nam Mỹ. Casemiro và Modric đã quá hiểu nhau, vậy ai sẽ là người mỉm cười cuối cùng?

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - theo xevathethao.vn | 13:56 09/12/2022