Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chờ đợi cơn ''cuồng phong'' Barca

Thể thao 15/08/2022 - 04:43

Barca mùa giải mới rất được kỳ vọng sau khi họ đã đăng ký hầu hết các tân binh.

 

Vượt qua bao nhiêu khó khăn, Barcelona sau cùng đã được La Liga phê duyệt những con số tiền lương, qua đó thành công đăng ký hầu hết các tân binh. Ngoại trừ Jules Kounde, những bản hợp đồng mới như Robert Lewandowski, Andreas Christensen, Raphinha, Franck Kessie đều được đăng ký cho vòng 1 La Liga 2022/23. Ousmane Dembele và Sergi Roberto cũng đủ điều kiện đá trận đấu vào rạng sáng mai.

Và một khi Kounde đạt nền tảng thể lực tốt nhất, Blaugrana cũng sẽ điền tên trung vệ người Pháp vào danh sách thi đấu ở tuần sau. Có thể nói HLV Xavi Hernandez đang sở hữu dàn nhân sự hùng hậu để hiện thực hóa lối đá tấn công tổng lực của mình.

Chờ đợi cơn ''cuồng phong'' Barca - ảnh 1

 Barca đã đăng ký hầu hết các tân binh.

  • Barca chốt tương lai Pjanic

  • "Tôi thực sự thích Aubameyang"

Bỏ qua những câu chuyện lùm xùm liên quan đến tân binh, chuyển nhượng hay tài chính, không thể phủ nhận việc Barca sẽ là một CLB rất mạnh ở mùa giải 2022/23. Xét về khía cạnh chuyên môn, đội hình Blaugrana hiện tại đủ khả năng cạnh La Liga với Real Madrid và trở thành ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Champions League. 

Chỉ trong vài tháng hè với những vụ mua người chất lượng, về mặt lý thuyết, những Lewandowski, Raphinha hay Kessie nâng cấp đội hình Barca một cách rõ rệt. Họ cùng các gương mặt cũ vẫn rất xuất sắc là Pierre-Emerick Aubameyang, Gavi, Pedri, …. sẵn sàng mang đến màn trình diễn cống hiến nhất.

Sức mạnh của thầy trò Xavi vốn thể hiện ở giai đoạn tiền mùa giải. Gã khổng lồ xứ Catalan trải qua những trận đấu bùng nổ, ghi bàn liên hồi vào lưới các đối thủ. Họ thắng Real ở Las Vegas 1-0, vượt qua Inter Milan 6-0, hủy diệt Pumas 6-0. Ngoài ra còn có cả chiến thắng 2-0 trước New York Red Bull và hòa Juventus 2-2. Ở 5 trận đấu này, Barca ghi tận 17 bàn thắng, tức mỗi trận nổ súng hơn 3 lần, thành tích khủng khiếp để chứng minh khả năng xuyên phá của các cầu thủ.

Lewandowski vốn là sát thủ nổi danh và anh sẽ được hậu thuẫn bởi 2 chân chạy cánh đột phá đang đạt phong độ cao là Raphinha lẫn Ousmane Dembele. Khi cần sự thay đổi, Xavi hoàn toàn có thể tin dùng Ansu Fati, Aubameyang hay Ferran Torres. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đang có trong tay quá nhiều quân bài tấn công để sử dụng hệ thống 4-3-3.

Chờ đợi cơn ''cuồng phong'' Barca - ảnh 2

 Không thể xem thường đội hình Barca.

Đây rõ ràng là sự khác biệt lớn so với thời điểm Xavi vừa trở lại Barca vào cuối năm ngoái. Thời điểm đó, CLB Catalan túng quẫn ngôi sao tấn công đến nỗi tạm mượn Luuk de Jong. Đến phiên chợ đông 2022 là sự xuất hiện của Adama Traore, Aubameyang hay Torres. 

Giờ đây, trong thời gian ngắn nhưng Barca đang dư thừa tài năng tấn công, một yếu tố quan trọng để Xavi xây dựng thứ bóng đá đẹp mắt, phóng khoáng ở mùa giải này. Rayo Vallecano sẽ là đối thủ đầu tiên để kiểm chứng sức mạnh của Blaugrana khi La Liga 2022/23 chính thức khởi tranh.

Diện mạo mới của Barca hứa hẹn tạo ra nhiều điều thú vị. NHM có lý do chờ đợi về một cơn 'cuồng phong' Barca sẵn sàng cuốn phăng mọi thứ sau khi bị chế giễu trên TTCN suốt giai đoạn qua.

Lữ Phong - theo xevathethao.vn | 16:09 13/08/2022