Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chờ hơn 30 phút cho một ly trà sữa premium

Chuyện lạ 02/10/2022 - 20:20

Lượng khách đông, tôi buộc lòng phải chờ gần nửa tiếng để thưởng thức ly trà sữa premium vào sáng cuối tuần.

Chờ hơn 30 phút cho một ly trà sữa premium - ảnh 1

Tôi và bạn chọn một quán cà phê premium mới mở trên đường Xuân Thủy (Thảo Điền) để tận hưởng buổi sáng cuối tuần. Trước khi đi, chúng tôi đã lường trước việc quán sẽ đông. Khi đến nơi, lượng khách vượt ngoài dự đoán.

Chờ đợi hơn nửa tiếng

Quán cà phê premium (tạm dịch: cửa hàng cao cấp) này khá hot thời gian gần đây. Với mong muốn không phải chờ đợi lâu, chúng tôi ghé quán khá muộn, khoảng 11h kém.

"Hết chỗ gửi xe rồi, quán đang đông lắm", bảo vệ nói với nhóm khách đến sau chúng tôi vài phút.

Bước vào bên trong, điều tôi nhìn thấy đầu tiên là 2 hàng khách xếp dài chờ gọi món. Tôi và người bạn quyết định chia việc, người xếp hàng và người tìm chỗ ngồi.

Chờ hơn 30 phút cho một ly trà sữa premium - ảnh 2

Khác với các chi nhánh khác cùng chuỗi, ở cửa hàng premium, thức uống sẽ được đựng trong ly thủy tinh thay vì ly giấy. Ngoài ra, cửa hàng còn có thêm một số món nước đặc biệt, được bán duy nhất ở đây.

Sau 15 phút chờ đợi, tôi cũng đến lượt gọi món. "Hiện tại, cửa hàng chỉ phục vụ menu cà phê và trà. Ly thủy tinh đã hết nên cửa hàng xin phép sử dụng ly giấy", nhân viên thu ngân thông báo.

Điều này làm tôi khá thất vọng vì không được trải nghiệm 2 điểm khác biệt của cửa hàng cà phê cao cấp. Bên cạnh đó, do lượng khách đông, tôi được hẹn hơn 30 phút mới có nước.

Mức giá ở đây cao hơn các chi nhánh khác từ 10.000 đồng đến 20.000 đồng tùy đồ uống. Ngoài ra, quán còn phục vụ thêm menu đồ ăn, các loại bánh ở đây cũng phong phú hơn.

Chờ hơn 30 phút cho một ly trà sữa premium - ảnh 3

Theo giới thiệu, cửa hàng có diện tích 2.000 m2, bao gồm không gian trong nhà và ngoài trời. Tuy nhiên, bạn tôi cũng mất 10 phút tìm kiếm và chờ đợi mới có bàn.

Chúng tôi ngồi ở khu vực ngoài trời, khá thoáng. Cửa hàng còn bố trí thêm ô và quạt máy.

Tuy nhiên, tôi và bạn của mình sau khi ngồi hơn nửa tiếng đã phải loay hoay tìm vị trí mới vì nắng to, chiếu thẳng vào chỗ ngồi. Tương tự chúng tôi, nhóm 4 người bàn bên cũng nhờ nhân viên hỗ trợ sắp xếp bàn khác vì nắng.

Một điểm đặc biệt nữa ở cửa hàng cà phê cao cấp là khách hàng sẽ được nhân viên mang nước ra tận bàn thay vì áp dụng hình thức tự phục vụ như các chi nhánh khác.

May mắn, sau 15 phút chờ đợi, tôi và người bạn đã nhận được 2 ly trà sữa và một chiếc bánh. Tổng thời gian để thưởng thức được 2 ly trà sữa premium vào sáng cuối tuần của chúng tôi là 40 phút, bao gồm 15 phút xếp hàng, 10 phút tìm chỗ và 15 phút đợi nước.

Không quá khác biệt

Ngoài 3 điểm nêu trên, cửa hàng cà phê cao cấp còn có một số điểm khiến tôi khá tò mò.

Không gian:

Nâu, vàng đồng và xám là 3 màu sắc chủ đạo của khu vực trong nhà, tạo cảm giác khá sang trọng, khác với các chi nhánh thông thường. Bàn ghế được sắp xếp gọn gàng. Tuy nhiên, không có nhiều không gian riêng tư.

Chờ hơn 30 phút cho một ly trà sữa premium - ảnh 4

Khu vực ngoài trời trồng nhiều cây xanh, thoáng đãng. Tôi nghĩ nếu ghé quán vào buổi chiều mát, ngồi ngoài trời sẽ thích hơn. Nhìn chung, tổng thể quán không quá "premium" như tôi tưởng tượng.

Theo quảng cáo, khách hàng sẽ được trực tiếp quan sát quá trình rang xay cà phê qua hệ thống máy rang của cửa hàng. Tuy nhiên, khi hỏi nhân viên tôi mới được biết hoạt động này không diễn ra thường xuyên. Nếu may mắn đến vào hôm quán hết cà phê, bạn mới có thể quan sát quá trình rang xay.

Hương vị:

Tôi chọn món nước khá nổi tiếng của chuỗi cà phê nhưng hương vị không có gì khác biệt, gần như giống với các chi nhánh khác.

Bánh ngọt được nướng lại trước khi phục vụ nên nóng, giòn. Tổng thể cũng không quá khác biệt.

Chất lượng phục vụ:

Điểm sáng nhất ở cửa hàng cà phê cao cấp là chất lượng phục vụ. Lượng khách khá đông nhưng tôi vẫn được hỗ trợ nhiệt tình. Nhân viên thu ngân đều thông báo trước với khách hàng về thời gian chờ đợi và các bất cập khác.

Khu vực ngoài trời luôn có nhân viên phục vụ trực sẵn. Khi có nhu cầu đổi chỗ, tôi được nhân viên giúp đỡ nhiệt tình. Chỉ cần có khách rời đi, nhân viên lập tức thông báo với tôi và đề nghị chuyển đồ giúp.