Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chồng chi 30 triệu cho em gái đi đẻ, tiếc 1 triệu để vợ chữa tắc sữa

Tình yêu 16/03/2023 - 19:02

"Bác sĩ thăm khám và bảo ngực em phải hết 1 triệu mới khỏi. Nghe đến đó, chồng kéo em về luôn. Trên đường, anh liên tục càu nhàu".

Chưa bao giờ em thấy hối hận vì quyết định kết hôn của mình như lúc này. Các cụ nói không sai các chị ạ, hôn nhân là mồ chôn của tình yêu. Ngay từ khi yêu nhau, em đã biết người yêu mình là người gia trưởng và vô tâm.

Thế nhưng hồi đó, em quá yêu anh, lại nghĩ sau này cưới nhau có thể thay đổi tâm tính nên biết khổ vẫn cố đâm đầu. 

Chồng em là con trai cả trong nhà, dưới anh là cô em gái nữa. Từ lúc hai đứa còn yêu nhau, em đã biết là anh luôn chu cấp cho em gái ăn học. Thật ra với một gia đình có hoàn cảnh khó khăn thì việc nuôi em gái giúp bố mẹ là điều dễ hiểu. Em cũng có thể thông cảm cho điều đó.

Chồng chi 30 triệu cho em gái đi đẻ, tiếc 1 triệu để vợ chữa tắc sữa - ảnh 1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Thế nhưng trước khi kết hôn, người yêu lại nói với em rằng sau khi tổ chức đám cưới, anh sẽ đưa tiền lương cho mẹ. Còn em thì chỉ được một phần trong số đó. Khi em không đồng ý, anh sẵn sàng nói chia tay, còn bảo:

“Đừng bắt anh lựa chọn giữa em và những người cùng máu mủ. Bọn mình cũng giống nhau thôi, không có người này thì có người khác. Nhưng bố mẹ và anh chị em ruột thì chẳng ai thay thế được”.

Nghe anh nói vậy, em cũng thấy hụt hẫng lắm chứ. Vậy mà cuối cùng, em vẫn chấp nhận để cả hai có thể tổ chức một đám cưới trọn vẹn. Vì bố mẹ em không có điều kiện nên khi làm đám cưới, ông bà chỉ cho 2 chỉ vàng làm vốn. Còn bố mẹ chồng thì trao 5 chỉ. 

Đối với em, bố mẹ giao vốn cho bao nhiêu cũng quý. Mình là con cái, làm sao dám đòi hỏi hơn? Vậy mà ngay đêm tân hôn, chồng em đã tỏ ra hằn học vì nhà vợ trao ít vàng. Nói đi nói lại một hồi, anh chìa tay bảo em:

“Thôi, em tính xem nhà em trao tổng cộng bao nhiêu vàng thì em giữ lại. Còn phần bên nội thì đưa lại cho anh. Mấy nữa anh có việc cần dùng đến”.

Lúc đầu em không đồng ý, vì nó vô lý quá các chị ạ. Ai đời lại bị chồng lột hết vàng cưới trong đêm tân hôn như em cơ chứ? Thế rồi bọn em nảy sinh cãi vã, mẹ chồng ở tầng dưới nghe được.

Sợ bọn em cãi nhau to, mẹ chồng bảo em trả hết vàng cưới cho bà. Vậy là xong, cuối cùng bố mẹ chồng trao vốn nhưng em chẳng được giữ chỉ vàng nào cả. 

Kể từ khi lấy chồng, em phát hiện anh quá tính toán với vợ và gia đình nhà vợ. Hồi ấy mẹ em nằm viện, em là người ở gần nhất nên vào viện với bà. 2 anh trai thì ở xa, lại bận công việc nên chỉ có thể gọi điện về hỏi thăm. Hôm thanh toán viện phí, em là người đứng ra trả và hóa đơn hết 3 triệu.

Với em thì đây không phải khoản tiền nhiều. Vậy mà chồng em lại rất lăn tăn vì vợ đã đứng ra trả viện phí cho mẹ.

Chồng chi 30 triệu cho em gái đi đẻ, tiếc 1 triệu để vợ chữa tắc sữa - ảnh 2

Hôm đó anh cứ đi lại ngoài ban công mãi. Một lát sau, anh vào nhà rồi gọi điện cho anh trai cả của em với nội dung cả 3 người sẽ chia đôi số tiền 3 triệu kia. Còn tiền ăn uống và chi phí đi lại của vợ chồng em thì không tính đến.

Nghe chồng nói mà em choáng váng. Mẹ em ốm nằm viện như vậy, khỏe mạnh trở về là tốt lắm rồi, có 3 triệu tiền viện phí, chẳng lẽ chồng em không thể để vợ bỏ ra hay sao?

Tất nhiên, sau cuộc điện thoại đó, 2 anh trai của em gửi về hẳn 3 triệu chứ không phải 2 triệu như chồng em yêu cầu. Vậy mà chồng em có trả lại số tiền thừa ấy đâu.

Đối với vợ và nhà vợ, chồng em tính toán từng đồng. Còn với những người nhà của anh thì bao nhiêu cũng không tiếc. Đợt em đi đẻ, bảo ra viện tư để đẻ cho sướng thì chồng nhất quyết không chịu.

Anh bảo đẻ viện công cho an toàn vì chuyên môn của người ta vẫn tốt hơn các viện khác. Tất nhiên, chi phí đẻ ở viện công cũng rẻ hơn viện tư. Thế nhưng các chị tin được không, em chồng em nó vừa đi đẻ. Nghe bảo hết khoảng 50 triệu. Em thì chẳng thắc mắc gì vì nghĩ cô ấy có tiền, thích đẻ ở đâu chẳng được. 

Cho đến hôm vừa rồi, em rể sang chơi và buột miệng nói trong 50 triệu ấy, có 30 triệu là của chồng em. Đấy các chị xem, vợ đẻ thì tiếc còn em gái đẻ lại sẵn sàng cho vài chục triệu như thế?

Đỉnh điểm là hôm bữa, em bị tắc sữa. Ai mà từng bị thì hiểu nó đau đớn và khó chịu thế nào. Em cũng tìm vài chỗ thông mà không được. Mãi mới biết một người nổi tiếng trị tắc sữa, em mới bảo chồng chở qua. 

Đến nơi, người ta thăm khám và bảo ngực em phải hết 1 triệu mới khỏi được. Nghe đến đó, chồng kéo em về luôn. Trên đường đi, anh liên tục càu nhàu:

“Thời giờ kiếm tiền dễ thật, có mỗi thông tia sữa nhỏ tí cũng lấy cả triệu bạc. Như thế thì chẳng mấy chốc mà giàu. Thôi, anh nghĩ là em nên về tìm mấy loại thuốc lá uống xem sao. Vừa tiết kiệm lại vừa an toàn”.

Em thừa biết là chồng tiếc tiền, cũng may là hôm sau, con em bú và tia sữa cũng tự thông được. Chỉ là khi nghĩ lại vụ việc hôm ấy, em vẫn thấy tủi thân quá. Theo các chị, em nên làm thế nào để đối phó với người chồng chỉ biết đến tiền này đây? 

NQ
Theo VietNamnet