Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chồng mất để lại 1 tỷ, di chúc chia tiền của anh khiến tôi sững sờ với khoản chi 100 triệu

Tình yêu 07/10/2022 - 11:57

Bệnh tật là chuyện không ai lường trước được. Trước đây chồng tôi khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng và là lao động chính của gia đình. Ba mẹ con tôi dựa vào anh hết. Chồng tôi hoạt bát, nhanh nhẹn nên kinh doanh buôn bán khá ổn. Tôi không biết tính toán nên vẫn làm công việc văn phòng của mình

Bệnh tật là chuyện không ai lường trước được. Trước đây chồng tôi khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng và là lao động chính của gia đình. Ba mẹ con tôi dựa vào anh hết. Chồng tôi hoạt bát, nhanh nhẹn nên kinh doanh buôn bán khá ổn. Tôi không biết tính toán nên vẫn làm công việc văn phòng của mình.

ADVERTISEMENT

Chồng tôi rất thương vợ, yêu chiều các con. Tuy tôi là vợ nhưng toàn bắt nạt anh, cáu gắt với chồng như cơm bữa mà anh toàn nhịn. Tôi không nghĩ mình sướng khi lấy được người chồng giỏi kiếm tiền, yêu chiều vợ mà tôi cho rằng đó là trách nhiệm của anh. Anh là chồng, là cha thì phải như thế chứ.

Vậy mà sau một lần chồng bị ngất, tôi đưa anh vào viện khám để rồi nhận kết quả sững sờ. Anh bị ung thư giai đoạn cuối. Tin này như sét đánh ngang tai với vợ chồng tôi. Đúng là đợt này anh hay ốm, nhưng chẳng ai nghĩ đó là những dấu hiệu của bệnh. Bác sĩ nói nếu anh điều trị tích cực thì thời gian sống sẽ kéo dài hơn hoặc tùy thuộc vào sức khoẻ của chồng tôi nữa.

Căn bệnh quái ác ấy khiến vợ chồng tôi như rơi vào vực thẳm, tôi động viên chồng tích cực chữa bệnh và nghỉ công việc kinh doanh. Điều trị ung thư là bệnh không hề đơn giản và tốn kém khá nhiều. May mắn chồng tôi buôn bán được nên không phải lo chạy vạy kiếm tiền chữa bệnh. Những lần chồng đi xạ trị, những đợi thuốc khiến anh gầy rộc người, tóc rụng hết khiến tôi xót xa vô cùng.

Chồng mất để lại 1 tỷ, di chúc chia tiền của anh khiến tôi sững sờ với khoản chi 100 triệu - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Điều trị bệnh được gần một năm thì anh không qua khỏi. Trước khi mất, chồng dặn tôi hãy chăm các con thật tốt, có đi bước nữa đợi sang áo cho anh. Anh đi để lại 1 tỷ, di chúc anh đã chuẩn bị trước rồi. Ôm lấy chồng tôi oà khóc nức nở. Anh ra đi ở tuổi 37 còn quá trẻ, tôi trở thành góa phụ, thiếu chồng biết sống sao đây?

Lo xong hậu sự của chồng, tôi mới mở di chúc ra đọc. Bất ngờ thay không phải mẹ con tôi được hưởng hết 1 tỷ mà nó được chia nhỏ thành nhiều phần, cho nhiều người. Anh để lại cho mẹ con tôi chỉ có 800 triệu thôi, 100 triệu anh để cho bố mẹ dưỡng già, 100 triệu còn lại anh cho đứa cháu, con nhà anh trai lên Đại học.

ADVERTISEMENT

Bất ngờ khi cháu lại có phần trong đây, tôi cười khẩy trách móc chồng lo cho con nhà người khác hơn con mình. Nhà anh cả 2 vợ chồng ly hôn nhau 5 năm nay, có một đứa con vừa lên Đại học, anh ấy cũng đi viện liên tục, gia cảnh cũng khó khăn nuôi con ăn học e hơi khó. Tôi thương và hiểu cho hoàn cảnh nhà anh, nhưng con tôi mồ côi bố thì ai thương, chúng còn quá nhỏ với cả tương lai phía trước.

So với con tôi, cháu vẫn may mắn vì có đủ bố mẹ, mà đâu phải học Đại học mới thành tài, giàu có. Tôi đồng ý để lại tiền dưỡng già cho bố mẹ, nhưng cháu thì không. Không muốn chia tiền cho “người dưng”, tôi giấu tờ di chúc đi và chỉ đưa cho bố mẹ chồng khoản tiền chồng để lại. Kể cả anh chồng có biết cũng chẳng dám đến đây mà đòi được, tiền tôi giữ, chồng tôi đã mất rồi. Con tôi chưa lo xong, sao đi lo con nhà khác được!

(thienan…@gmail.com)

Giật mình khi bố chồng nói lý do không sang tên sổ đỏ

Chồng mất để lại 1 tỷ, di chúc chia tiền của anh khiến tôi sững sờ với khoản chi 100 triệu - ảnh 2

Nhà chồng tôi có hai gái, hai trai. Từ khi mẹ chồng mất, gia đình tôi chuyển về quê làm việc và chăm sóc bố chồng. Mấy năm gần đây, bố chồng sức khỏe yếu, không thể đi làm kiếm tiền được nữa. Hằng ngày, ông ở nhà đọc báo hay xem tivi, không phải làm bất kỳ việc nhà nào.

ADVERTISEMENT

Tiền ăn, tiền thuốc thang và đi bệnh viện của bố đều do vợ chồng tôi chi trả hết. 3 người em lấy vợ chồng xa, kinh tế khó khăn nên không có tiền biếu bố. Vợ chồng tôi hiểu được nỗi khổ của các em nên cũng không đòi hỏi mọi người góp tiền chăm sóc bố.

Tuần vừa rồi, bố chồng lên cơn đau tim, may nhập viện kịp thời, nếu trễ chút nữa thì chắc không qua khỏi. Những ngày gần đây sức khỏe của bố hồi phục và ăn uống dễ dàng thì vợ chồng tôi mới yên tâm quay trở lại công việc.

Ngày hôm qua, tôi bàn với chồng về chuyện bảo bố sang tên sổ đỏ cho vợ chồng tôi, phòng khi bố mất đột ngột anh em tranh giành đất đai như thế không hay lắm. Thế là tối hôm qua, chồng tôi đã nói đến chuyện sang tên đất. Nào ngờ bố chồng nghi ngờ lòng tốt của chúng tôi.

Ông sợ khi nhà đất thuộc quyền sở hữu của chúng tôi thì sẽ không đối xử tốt với bố nữa. Thế nên không sang tên nhà cho ai hết, để nhà này là của chung.

ADVERTISEMENT

4 năm nay, chúng tôi đối xử hiếu lễ với bố là vậy, thế mà trong mắt ông lại nghĩ vì muốn có được ngôi nhà này chúng tôi mới làm như thế. Chẳng lẽ vợ chồng tôi là con người sống hai mặt sao?

Bố bảo không tin tưởng vào đứa con nào, chỉ muốn sống yên ổn trong ngôi nhà này đến cuối đời. Vì vậy vợ chồng tôi đừng bao giờ ép bố sang tên sổ đỏ.

Không thuyết phục được bố, tôi gợi ý bố viết di chúc, là sau khi mất sẽ cho vợ chồng tôi ngôi nhà này để lấy chỗ thờ cúng bố mẹ. Tuy bố tôi đồng ý viết di chúc nhưng các em chồng lại không tán thành.

3 người em chồng đều nói là sợ sau này vợ chồng tôi gặp khó khăn sẽ bán ngôi nhà của bố mẹ nên sẽ không bao giờ ký vào văn bản khước từ thừa kế. Các em muốn ngôi nhà đó mãi là của chung.

Theo mọi người bây giờ chúng tôi phải làm sao để thuyết phục các em chồng đồng ý nhường ngôi nhà của bố mẹ cho vợ chồng tôi đây, tránh để sau này anh em mất đoàn kết vì tranh giành tài sản.

([email protected])

Bật điều hòa trong lúc ở cữ, mẹ chồng tìm mọi cách tắt đi nhưng câu nói của chồng sau đó mới khiến tôi 'lạnh sống lưng' Biết tôi có thai, mẹ chồng thay đổi thái độ tốt hơn nhưng chỉ được vài tháng, tôi sinh con xong bà lại đâu vào đấy. Tôi và chồng yêu nhau từ thời đại học. Tình yêu trong khuôn viên trường phải nói là vô cùng lãng mạn...

Chia sẻ