Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chủ cửa hàng bánh ngọt chia sẻ sự thật về bánh ăn kiêng cho mẹ bầu bị tiểu đường

Sức khoẻ 28/03/2023 - 04:17

'Theo đánh giá của mình và một số khách hàng thì bánh keto không được ngon lắm. Bánh vừa ngon và vừa có hình thức đẹp ắt hẳn không phải bánh keto rồi. Điều này mình cam kết', chị Kim Hoàng chia sẻ.

Bánh ăn kiêng chế độ keto là loại bánh gì?

Keto là từ viết tắt của Ketogenic, có nguồn gốc từ Nhật Bản. Chế độ ăn kiêng này sẽ tập trung vào việc giảm thiểu tối đa lượng carbohydrate hay còn gọi là tinh bột. Cơ thể sẽ lấy năng lượng chủ yếu từ chất béo tốt (chiếm hơn 70%) và protein (chiếm gần 25%) còn carb chỉ chiếm khoảng 5% trên tổng calo trong ngày. Khi giảm lượng tinh bột cơ thể sẽ loại bỏ được việc tích nước và đốt cháy calo dư thừa trong cơ thể.

Lý do mẹ bầu tiểu đường chọn bánh keto?

Chính vì lý do này mà hiện này nhiều mẹ bầu mắc tiểu đường thai kỳ hoặc những người đang muốn giảm cân đã đưa bánh keto vào thực đơn của mình. Họ hoàn toàn tin tưởng lượng calo nạp vào từ loại bánh này sẽ khiến bản thân no lâu mà không bị béo.

Tuy nhiên những ngày gần đây việc một cửa hàng bán bánh ăn kiêng nổi tiếng có dấu hiệu làm bánh giả khiến không ít người lo lắng sợ hãi. Cụ thể, VTV24 đã đưa tin về chiêu trò trục lợi từ nhu cầu giảm cân, bên cạnh đó cũng đặt ra câu hỏi thực phẩm ăn kiêng giảm cân, vừa an toàn cho sức khoẻ, liệu có thực sự đúng như lời quảng cáo?

Theo các con số được công bố bởi các tiệm bánh, những loại bánh này thường có mức năng lượng calo vừa phải, hoặc khá thấp. Bởi vậy bánh được tin tưởng và sử dụng bởi nhiều khách hàng. Tuy nhiên, dường như sau một thời gian, trải nghiệm của họ lại không được như mong muốn.

Đáng chú ý, khi kiểm nghiệm cùng lúc 2 hộp bánh có hình thức tương tự mua từ 2 điểm bán khác nhau do một khách hàng cung cấp thì lượng đường, tinh bột của hộp bánh 290 nghìn và hộp 40 nghìn khá giống nhau và cũng khác so với con số tiệm tự công bố không phát hiện đường.

Hóa ra, cửa hàng này đã làm những chiếc bánh bình thường nhưng dán nhãn không đường, tốt cho sức khỏe và bán với giá cao ngất ngưởng. Vậy làm thế nào để mẹ bầu tiểu đường hoặc những người ăn kiêng nâng cao cảnh giác?

Bánh keto thật ăn không ngon, khó có hình thức đẹp

Chia sẻ thêm về câu chuyện này, chị Kim Hoàng, chủ cửa hàng bánh gato nổi tiếng cho biết việc nhiều người tin tưởng dòng bánh ăn kiêng có rất nhiều lý do: Đa dạng sản phẩm, bánh có giá tiền ở phân khúc khá cao, để đúng mức giá cho dòng keto; Fanpage uy tín, nhiều hình ảnh, nhiều feedback; đội ngũ PR hùng hậu, chịu chi tiền cho quảng cáo nên khá xịn sò.

Chủ cửa hàng bánh ngọt chia sẻ sự thật về bánh ăn kiêng cho mẹ bầu bị tiểu đường - ảnh 1

"Thật ra thành phần của các cửa tiệm handmade (hầu hết họ cũng không ghi thành phần, hơn nữa nếu là bán online thì chỉ nói qua với khách, chứ không rõ ràng dán trên sản phẩm). Theo mình biết bánh ăn kiêng thì hầu như sẽ không dùng tinh bột (cụ thể nhất đó là bột mì) rồi mới bàn tới việc đường. Một cái bánh mà không có bột mì thì không thể nở được (có nở thì cũng chỉ gọi là thôi, chứ không nở đẹp theo đúng chuẩn, thậm chí là có bột mì bánh nở 10, còn không có bột mì mà thay bằng bột hạnh nhân chẳng hạn thì chỉ nở được 3 thôi).

Còn về đường, đường ăn kiêng các bạn có thể tìm hiểu nó là một loại chất tạo ngọt, nó tạo vị ngọt trên đầu lưỡi nên mọi người thường nhầm nó là từ đường nhưng nó chỉ là chất tạo ngọt nhân tạo được sản xuất từ việc chiết xuất thực vật hoặc từ quá trình xử lý các chất tổng hợp hoá học. Nó chứa ít năng lượng hoặc thậm chí không chứa bất kỳ năng lượng nào nên vì thế nó phù hợp cho người đang ăn kiêng.

Đường ăn kiêng chỉ ngọt ở mức lơ lớ nên nếu bánh làm từ loại đường này nếu đậm đà thì dùng rất nhiều đường, còn không thì nó cứ lợ lợ, mà đường ăn kiêng thực sự rất đắt.

Tóm lại là theo đánh giá của mình và một số khách hàng thì bánh keto không được ngon lắm, nó nhạt nhạt, dừng ở mức tạm chấp nhận mà thôi. Còn nếu nó ngon thật (vì biết đâu có nhiều thợ bánh nghiên cứu ra công thức chuẩn keto ngon hẳn) thì nó sẽ không có hình thức đẹp nên mọi người nên lưu ý. Bánh vừa ngon và vừa có hình thức đẹp ắt hẳn không phải bánh keto rồi. Điều này mình cam kết", chị Kim Hoàng chia sẻ.

Mẹ bầu tiểu đường thai kỳ có nên ăn bánh keto?

Theo chị Kim Hoàng, bánh keto khá tốt cho mẹ bầu, thường thợ bánh sẽ thay bột mì bằng bột hạnh nhân và sử dụng nhiều loại hạt (như hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt điều và hoa quả sấy khô. "Về cơ bản bổ sung nhiều loại hạt đã là tốt cho sức khỏe rồi, tuy nhiên ăn riêng khá ngấy nên các dòng bánh kết hợp với hạt sẽ tạo thói quen bổ sung hạt.

Việc dùng bánh keto làm phong phú thực đơn cho các mẹ bầu đang tiểu đường thai kỳ, làm các mẹ đỡ thèm hoặc nghén đồ ngọt hơn. Nhưng theo mình, chỉ làm giảm cảm giác thèm thôi chứ khó để thay thế những thực phẩm bánh trái truyền thống".

Trong quá trình mang thai, để sức khỏe được đảm bảo, mẹ bầu nên thăm hỏi ý kiến bác sĩ trước khi ăn bất cứ thực phẩm nào. Việc tìm hiểu mức độ calo, ăn uống lành mạnh sẽ giúp mẹ bầu có thai kỳ suôn sẻ.

Sức khoẻ