Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chủ Honda Civic 2022: ‘Ồn nhưng vẫn mua vì lái hay và vợ không bị say xe''

Xe 25/09/2022 - 22:41

Trải nghiệm lái hàng đầu trong tầm giá, hệ thống treo phù hợp đi đường dài là những gì Honda Civic 2022 thuyết phục người dùng chốt đơn.

Chủ Honda Civic 2022: ‘Ồn nhưng vẫn mua vì lái hay và vợ không bị say xe'' - ảnh 1

Từng sử dụng Toyota Corolla Altis, anh Nguyễn Trần Phúc Định (35 tuổi, sống tại Quy Nhơn, Bình Định) có ấn tượng mạnh với dòng xe sedan giữa bối cảnh nhiều người lựa chọn xe SUV. 

Khi có ý định đổi xe, anh Định đã tham khảo hàng loạt mẫu sedan trong tầm giá 1 tỉ, nhưng chỉ Civic 2022 mang lại cảm giác phấn khích khi ngồi sau vô-lăng. Bên cạnh đó, công việc kinh doanh phụ tùng ô tô cũng mang lại cơ hội cho anh tiếp cận với nhiều dòng sản phẩm để có sự so sánh nhất định.

Hơn 5.000km đồng hành cùng chiếc xe trên nhiều hành trình ngắn dài, anh Định cảm thấy không hối tiếc với lựa chọn ban đầu, dù có những điểm mong muốn xe có thể cải thiện thêm.

* Anh đã cân nhắc bao lâu trước khi quyết định chọn Civic mà không phải mẫu xe nào khác?

Chủ Honda Civic 2022: ‘Ồn nhưng vẫn mua vì lái hay và vợ không bị say xe'' - ảnh 2

- Hơn một tháng suy nghĩ và lựa chọn xe với tài chính khoảng 1 tỉ đồng, tôi đã lái thử khá nhiều dòng xe. Có xe có hệ thống treo khá mềm, phù hợp đi đường đô thị nhiều hơn, nên khi đi đường đèo, cua nhiều khiến hành khách dễ bị say xe.

Tôi thấy Civic vượt trội một số xe về khả năng tăng tốc, và thêm điểm cộng ở khoang cabin.

* Anh thích nhất những điểm nào trên Civic mới. So với thế hệ trước, Civic 2022 có thật sự nổi trội?

Chủ Honda Civic 2022: ‘Ồn nhưng vẫn mua vì lái hay và vợ không bị say xe'' - ảnh 3

- Nội thất của Civic thế hệ mới là điểm khiến tôi rất thích. Nếu đã xem qua đời xe trước, chắc chắn nhiều người sẽ nhận thấy sự thay đổi mạnh mẽ, tinh tế và hợp thời hơn ở thế hệ thứ 11. Màn hình thông tin - giải trí, thiết kế bảng táp-lô… mọi thứ đều rất ấn tượng.

Tôi đánh giá cao cảm giác lái, hệ thống giảm xóc, khả năng tăng tốc, sự chân thật của vô-lăng. Với một người thích cầm lái, đây là những yếu tố mang lại nhiều cảm xúc và dễ gây nghiện.

Ngoài ra, Civic 2022 có hệ thống Honda Sensing theo tôi rất tiện dụng và an toàn. Các tính năng này hỗ trợ nhiều trong quá trình vận hành trên đường trường cũng như khi đi trong đô thị. Ứng dụng kết nối Honda Connect cũng mang lại nhiều thuận tiện cho người dùng.

* Vậy anh mong muốn xe cải thiện điều gì ở những thế hệ sau?

- Theo gu thẩm mỹ riêng của tôi, ngoại thất Civic nếu có thể thay đổi sẽ tốt hơn. Thiết kế hiện tại theo đánh giá của tôi không quá nổi trội. Tôi đã đặt mua thêm một số phụ kiện ngoại thất để làm tăng cá tính cho chiếc xe này.

Ngoài ra, tôi nhận thấy khả năng cách âm gầm, hốc bánh xe của Civic 2022 chưa tốt. Khi đi vào những địa hình mặt đường không đẹp, không láng mà nhám nhiều hoặc mấp mô, tôi cảm nhận rõ độ ồn trong cabin. Xe sử dụng lốp thể thao nên có thể cũng là nguyên nhân gây ồn.

Chủ Honda Civic 2022: ‘Ồn nhưng vẫn mua vì lái hay và vợ không bị say xe'' - ảnh 4

* Civic được nhiều người đánh giá cao về trải nghiệm lái, anh nhận định thế nào? Theo kết quả bình chọn vòng 1 của Car Choice Awards, mẫu sedan này vào top xe có điểm số cao. Theo anh, kết quả có phản ánh đúng thực tế? Liệu Civic có giành một kết quả tốt ở hạng mục “Vô-lăng xe phổ thông"?

- Cá nhân tôi từng lái nhiều dòng xe cùng tầm giá, cùng phân khúc, nên tôi có cảm nhận Civic xứng đáng với vị trí số một về trải nghiệm lái. Chiếc sedan này có khả năng tăng tốc nhanh (dù có khoảng trễ ga ở dưới 20 km/h), vào cua chắc chắn, thân xe không bị lắc nhiều. Khả năng dập tắt dao động của xe khi đi qua đường xấu, gờ giảm tốc cũng tốt, nên người ngồi trên xe ít bị mệt.

Chủ Honda Civic 2022: ‘Ồn nhưng vẫn mua vì lái hay và vợ không bị say xe'' - ảnh 5

* Nếu tiếp tục lên đời xe, anh sẽ chọn một mẫu xe có trải nghiệm lái tốt hơn Civic hay một mẫu xe mang đến tiện nghi cho cả gia đình?

- Tôi ưu tiên những chiếc xe có cảm giác lái tốt. Đối với tôi, lái xe là một trải nghiệm thú vị trong cuộc sống chứ không đơn thuần để đi lại. Ước mơ của tôi là một chiếc BMW đời mới nếu tiếp tục nâng cấp xe.

Một số hình ảnh khác của Honda Civic:

Chủ Honda Civic 2022: ‘Ồn nhưng vẫn mua vì lái hay và vợ không bị say xe'' - ảnh 6

Chủ Honda Civic 2022: ‘Ồn nhưng vẫn mua vì lái hay và vợ không bị say xe'' - ảnh 7

Chủ Honda Civic 2022: ‘Ồn nhưng vẫn mua vì lái hay và vợ không bị say xe'' - ảnh 8

Chủ Honda Civic 2022: ‘Ồn nhưng vẫn mua vì lái hay và vợ không bị say xe'' - ảnh 9

Chủ Honda Civic 2022: ‘Ồn nhưng vẫn mua vì lái hay và vợ không bị say xe'' - ảnh 10

Chủ Honda Civic 2022: ‘Ồn nhưng vẫn mua vì lái hay và vợ không bị say xe'' - ảnh 11

Chủ Honda Civic 2022: ‘Ồn nhưng vẫn mua vì lái hay và vợ không bị say xe'' - ảnh 12

Chủ Honda Civic 2022: ‘Ồn nhưng vẫn mua vì lái hay và vợ không bị say xe'' - ảnh 13

Chủ Honda Civic 2022: ‘Ồn nhưng vẫn mua vì lái hay và vợ không bị say xe'' - ảnh 14

Chủ Honda Civic 2022: ‘Ồn nhưng vẫn mua vì lái hay và vợ không bị say xe'' - ảnh 15