Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chủ nhà chi đậm hoa hồng cho môi giới ''chốt'' căn hộ 70 tỷ

Nhà đất 29/09/2022 - 23:17

Chủ nhà muốn bán căn hộ nhanh nên đưa ra hình thức thưởng "hậu hĩnh" cho phía môi giới để tìm được khách sớm.

Mới đây, để bán được căn hộ với giá 22,3 triệu tệ (73 tỷ đồng) do mình đứng tên, một chủ nhà ở Thượng Hải (Trung Quốc) tuyên bố ngoài 1% tiền hoa hồng, sẽ bớt thêm 1% giá trị trong tiền bán căn nhà tức khoảng 220.000 tệ (722 triệu đồng) làm phần thưởng cho môi giới. Ngoài ra, nữ chủ nhân này sẵn sàng thưởng 2 chiếc iPhone 14 trị giá 11.699 tệ/chiếc (hơn 39 triệu đồng/chiếc) cho cả đại lý bất động sản và quản lý công ty. Sở dĩ vợ chồng này đưa ra các hình thức thưởng lớn như vậy vì họ muốn bán nhà nhanh để chuyển đến một căn nhà rộng rãi hơn.

Sự việc được chia sẻ đã khiến dân mạng chú ý. Đa số ý kiến bày tỏ sự khó hiểu trước động thái của chủ nhà. Bởi, một số người cho rằng thà trả thêm phí cho trung gian để họ tìm người mua nhanh còn hơn là làm như vậy. Nhiều người nhận định có thể trong bối cảnh giao dịch bất động sản chậm lại, chủ nhà làm mọi cách kể cả treo thưởng để có thể bán nhà nhanh hơn.

Chủ nhà chi đậm hoa hồng cho môi giới ''chốt'' căn hộ 70 tỷ - ảnh 1

Nơi có căn hộ được rao bán (Ảnh: HSW)

Khi đến khu đô thị có căn nhà được rao bán với chiêu thức trao thưởng trên, các nhân viên bất động sản có mặt ở dự án này đều biết về thông báo của chủ nhà. Tuy nhiên, những người này cũng bày tỏ nghi hoặc không biết khi giao dịch mua bán xong xuôi, chủ nhà có chịu giữ lời hứa hay không.

Theo một nhân viên công ty bất động sản, căn hộ này thuộc tòa chung cư của giai đoạn 3 trong dự án khu đô thị Yangang River ở Thượng Hải và hoàn thành năm 2009.

Cả tòa chung cư cao 30 tầng, nằm ở giữa các tòa khác. Căn hộ được chủ nhà rao bán là 136m2, ngoài ra trong tòa nhà này có các căn hộ 151 và 270m2. Giá bán khoảng 164.000 tệ/m2 (530 triệu đồng/m2).

Căn hộ được rao 22,3 triệu tệ có 3 phòng ngủ, ban công hướng Bắc nhìn ra đường, còn hướng Nam nhìn ra mảng xanh và bể bơi của khu đô thị. Bên ngoài được quy hoạch cẩn thận, không gian xanh chiếm 43% và toàn bộ khu đô thị có 21 tòa chung cư khác nhau.

Về thông tin trao thưởng cho đại lý bất động sản nếu tìm được người mua, nữ chủ nhà cho hay, thông tin do chồng bà đăng tải và không biết gì về điều này. Chồng là doanh nhân muốn chuyển đến căn hộ khác rộng hơn nên muốn bán căn hộ này.

Theo số liệu của công ty bất động sản Shanghai Centaline, lượng giao dịch nhà ở đã qua sử dụng giảm 65,8% so với năm ngoái. Cho nên, những người bán sẽ đưa ra các cách khác nhau để có thể tìm được khách hàng sớm nhất.

Tác giả: Quang Anh