Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chủ tịch Quốc hội Hungary nói EU trừng phạt Nga là "sai lầm cốt lõi"

Thế giới 15/08/2022 - 15:16

Các đòn trừng phạt kinh tế mà Liên minh châu Âu (EU) áp đặt với Nga sẽ làm tê liệt nền kinh tế của khối, Chủ tịch Quốc hội Hungary Laszlo Kover nói. - Tin thế giới

Chủ tịch Quốc hội Hungary nói EU trừng phạt Nga là

Chủ tịch Quốc hội Hungary Laszlo Kover.

Phát biểu vào ngày 13/8 tại thị trấn Bugac, ông Kover chỉ trích việc EU áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế nhằm vào Nga nhưng vẫn phụ thuộc vào nguồn năng lượng của Nga.

"Các lệnh trừng phạt được áp đặt trong 7 vòng trừng phạt Nga là sai lầm cốt lõi, chỉ dẫn tới sự tê liệt kinh tế của châu Âu", ông Kover phát biểu tại lễ hội Kurultaj, sự kiện thường niên kỷ niệm văn hóa du mục ở thảo nguyên Á-Âu.

Ông Kover nói các lãnh đạo EU đang "vung chân trong khi không hề có ngựa cưỡi ở bên dưới", ám chỉ rằng các biện pháp trừng phạt là phi thực tế.

Ông Kover là thành viên đảng cầm quyền Hungary, do Thủ tướng Viktor Orban lãnh đạo. Ông Orban cũng có quan điểm tương tự về các lệnh trừng phạt Nga của EU.

Trong một bài phát biểu vào tháng trước, ông Orban nói "các lệnh trừng phạt không gây bất ổn với Nga như theo tính toán, mà ngược lại còn khiến châu Âu gặp khó khăn".

EU phụ thuộc 40% vào nguồn cung cấp khí đốt của Nga và 30% vào nguồn cung cấp dầu mỏ. Nhiều nước EU đang trải qua khủng hoảng vì lạm phát leo thang, chi phí nhiên liệu tăng vọt, khiến EU phải thông qua kế hoạch yêu cầu các nước thành viên giảm 15% mức độ tiêu thụ khí đốt từ nay cho đến tháng 3 năm sau.

Ngược lại với tình cảnh của châu Âu, Hungary đã được Nga bơm thêm 2,6 triệu m3 khí đốt cho đến cuối tháng 8 và đang đàm phán mua thêm 700 triệu m3 khí đốt của Nga.

Hungary cũng là quốc gia thành viên EU kiên quyết không giảm 15% mức tiêu thụ khí đốt như kế hoạch mà các lãnh đạo EU đề ra.

"EU không thể ra lệnh cho Hungary", Thủ tướng Viktor Orban từng tuyên bố, theo RT. "Hungary là quốc gia độc lập, có chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ, và sẽ ngăn chặn các chính sách của EU không phục vụ lợi ích quốc gia của Hungary".

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/chu-tich-quo...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/chu-tich-quoc-hoi-hungary-noi-eu-trung-phat-nga-la-34-sai-lam-cot-loi-34-a564765.html