Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chủ tịch Quốc hội tiếp lãnh đạo trường Imperial College London

Giáo dục 01/07/2022 - 15:26

Chủ tịch Quốc hội cho biết với 12.000 sinh viên Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại Anh sẽ là chất keo kết nối hai nước và đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của hai nước.

Chủ tịch Quốc hội tiếp lãnh đạo trường Imperial College London - ảnh 1 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Giáo sư. Maggie Dallman, Phó Hiệu trưởng Imperial College London. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Sáng 30/6, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, tại trụ sở Trường Imperial College London - một trong 10 trường đại học hàng đầu thế giới, Giáo sư, Tiến sỹ Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội đã tiếp Giáo sư Maggie Dallman, Phó Hiệu trưởng Imperial College London.

Giáo sư Maggie Dallman bày tỏ vinh dự được đón Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến thăm Imperial College London.

Giới thiệu với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ về Imperial College London, Giáo sư Maggie Dallman cho biết sứ mệnh của nhà trường từ khi thành lập đến nay là đào tạo nguồn nhân lực có trình độ tuyệt vời nhất về nghiên cứu, giáo dục trong các ngành khoa học kỹ thuật, y dược, khoa học tự nhiên và kinh doanh, mang lại lợi ích cho toàn thể cộng đồng.

Mặc dù chỉ có 4 khoa nhưng Imperial College London có hơn 18.000 sinh viên, gần 4.000 giáo sư, giảng viên, nghiên cứu và mạng lưới khoảng 190.000 du học sinh. Đặc biệt, Imperial College London được xếp hạng rất cao về đổi mới sáng tạo.

Theo bảng xếp hạng của Reuters về đổi mới sáng tạo của các trường đại học trên thế giới, Imperial College London là trường đứng đầu nước Anh, thứ hai ở châu Âu và thứ 10 trên thế giới. Điều tự hào hơn cả là những nghiên cứu liên khoa, các sinh viên có môi trường tốt nhất để có thể phối hợp cùng nhau, nghiên cứu, tìm giải pháp liên ngành cho những vấn đề nóng hiện nay như năng lượng, biến đổi khí hậu, môi trường và khoa học dữ liệu...

Trong những năm qua, nhiều sinh viên quốc tế, trong đó có sinh viên Việt Nam, đã học tập tại trường và đạt kết quả học tập tốt…

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng đến thăm Imperial College London, ngưỡng mộ trước bề dày lịch sử và những thành tựu ấn tượng của nhà trường, trong đó có 14 giải Nobel danh giá; cảm ơn ban lãnh đạo nhà trường đã phối hợp với các cơ quan phía Việt Nam tổ chức cuộc tọa đàm hết sức quan trọng về hợp tác giáo dục, công nghệ trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam.

[Chủ tịch QH: Việt Nam hoan nghênh các tập đoàn Anh đầu tư lâu dài]

Nhấn mạnh hợp tác giáo dục giữa hai nước có ý nghĩa hết sức quan trọng, Giáo sư Maggie Dallman cũng cho rằng một biện pháp rất hiệu quả để tăng cường hợp tác về giáo dục, công nghệ là thông qua các khoá học, liên kết đào tạo trình độ tiến sỹ, hai bên có thể cùng bỏ kinh phí để tài trợ cho các chương trình nghiên cứu chung.

Hiện tại đã có nhiều sinh viên Việt Nam tại Imperial College London, nhưng Giáo sư Maggie Dallman mong muốn tới đây, cùng với sự phát triển mạnh mẽ trong hợp tác giáo dục giữa hai nước, sẽ ngày càng có nhiều hơn nữa học sinh, sinh viên Việt Nam sang học tập, nghiên cứu tại trường. Chính phủ Anh hiện cũng đã có kinh phí đài thọ cho sinh viên của Imperial College London sang học tại Việt Nam.

Một lần nữa nhấn mạnh việc tăng cường hợp tác đào tạo trình độ tiến sỹ có ý nghĩa hết sức quan trọng bởi đây chính là chất keo kết nối các lĩnh vực nghiên cứu khác nhau, Giáo sư Maggie Dallman mong muốn được hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực này.

Từng có hơn 20 năm công tác trong ngành giáo dục với tư cách một giảng viên, một nhà quản lý, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết hoàn toàn nhất trí với các đề xuất của Giáo sư Maggie Dallman về các biện pháp thúc đẩy hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Vương quốc Anh nói chung, giữa Imperial College London với các đối tác tại Việt Nam nói riêng.

Chủ tịch Quốc hội tiếp lãnh đạo trường Imperial College London - ảnh 2 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với Giáo sư Maggie Dallman, Phó Hiệu trưởng Trường Imperial College và các đại biểu. (Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN)

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ hợp tác giáo dục và công nghệ là một trong những trụ cột của quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Anh. Với 12.000 sinh viên Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại Anh sẽ là chất keo kết nối hai nước và đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao của hai nước.

Nhấn mạnh Việt Nam luôn coi giáo dục, đào tạo là quốc sách hàng đầu, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ Việt Nam chủ trương đẩy mạnh hợp tác quốc tế về giáo dục, đào tạo. Quốc hội Việt Nam rất quan tâm đến việc phát triển giáo dục và đào tạo, đã ban hành nhiều luật liên quan nhằm tạo điều kiện, nền tảng pháp lý cho lĩnh vực đặc biệt quan trọng này.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn Imperial College London phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, các đối tác tại Việt Nam để hợp tác giáo dục giữa hai bên ngày càng được tăng cường và hiệu quả; hoan nghênh Giáo sư Maggie Dallman sớm sang thăm Việt Nam để có các hoạt động hợp tác cụ thể./.

Hoàng Thị Hoa (TTXVN/Vietnam+)