Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chủ xe ôtô in giấy xác nhận tự động giãn chu kỳ kiểm định thế nào?

Xe 03/06/2023 - 23:26

Hiện nay trên website tra cứu xác nhận thời hạn giấy chứng nhận và tem kiểm định của Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có thông tin của tất cả các xe được gia hạn theo quy định

Ngày 2-6, Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư 08/2023/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, có hiệu lực từ ngày 3-6. 

Chủ xe ôtô in giấy xác nhận tự động giãn chu kỳ kiểm định thế nào? - ảnh 1

Hơn 1,9 triệu số lượng xe cơ giới được giãn chu kỳ kiểm định

Theo đó, các xe ôtô chở người đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải đã được cấp giấy chứng nhận, tem kiểm định trước ngày 22-3-2023 và vẫn còn hạn kiểm định tính đến ngày 3-6-2023 sẽ được tự động giãn chu kỳ kiểm định theo chu kỳ mới quy định tại Thông tư 02/2023/TT-BGTVT.

Theo quy định của Thông tư này, hơn 1,9 triệu số lượng xe cơ giới không kinh doanh vận tải được giãn chu kỳ kiểm định.

Cơ quan đăng kiểm sẽ tự động cấp giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận, tem kiểm định đối với các phương tiện trên mà chủ xe không cần đưa xe đến trung tâm đăng kiểm để kiểm định lại, giúp giải quyết căn bản thực trạng ùn tắc trong kiểm định xe cơ giới hiện nay, đáp ứng tốt nhu cầu kiểm định của người dân, doanh nghiệp.

Việc cấp giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận, tem kiểm định đối với các phương tiện thuộc diện giãn chu kỳ kiểm định được cập nhật dần theo thứ tự các xe đến hạn kiểm định trước.

Dự kiến hôm nay 3-6 sẽ cấp cho các xe có hạn kiểm định đến ngày 10-6, sau đó tiếp tục cập nhật dần các ngày tiếp theo.

Thông tư cũng quy định mẫu giấy xác nhận gia hạn hiệu lực của giấy chứng nhận, tem kiểm định của ôtô chở người đến 9 chỗ không kinh doanh vận tải. Chủ xe thực hiện việc tra cứu trên trang thông tin của Cục Đăng kiểm Việt Nam theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập trang tra cứu của Cục Đăng kiểm Việt Nam theo đường link: https://giahanxcg.vr.org.vn, màn hình sẽ hiển thị như ảnh dưới:

Chủ xe ôtô in giấy xác nhận tự động giãn chu kỳ kiểm định thế nào? - ảnh 2

Bước 2: Nhập các thông tin: biển đăng ký; Seri giấy chứng nhận kiểm định hiện tại, mã xác thực sau đó bấm phím "Tra cứu". Trường hợp giấy chứng nhận được cấp thuộc diện được gia hạn sẽ hiện kết quả như ảnh sau:

Chủ xe ôtô in giấy xác nhận tự động giãn chu kỳ kiểm định thế nào? - ảnh 3

Bước 3: Chủ xe bấm vào đường link bản xác nhận thông tin kiểm định để xem và in giấy xác nhận ra để sử dụng khi tham gia giao thông.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, hiện nay trên Website tra cứu xác nhận thời hạn giấy chứng nhận và tem kiểm định của Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có thông tin của tất cả các xe được gia hạn theo quy định.

Tuy nhiên, do việc tạo ra các tệp tin có ký số của giấy xác nhận thời hạn kiểm định cho các xe này mất nhiều thời gian nên chưa thể có sẵn cho tất cả các phương tiện tại thời điểm này.

Do đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam ưu tiên tạo tệp tin giấy xác nhận cho các xe có thời hạn kiểm định gần nhất trước. Trong ngày 3-6 sẽ cho phép tải tệp của các xe có hạn kiểm định từ 3-6-2023 đến hết 10-6-2023.

Các xe có thời hạn kiểm định đến 30-6 sẽ được đưa lên hệ thống trước 10-6 và dự kiến hoàn thành công việc tạo tệp tin cho toàn bộ các xe trước ngày 30-6.

Do số lượng người truy cập vào Trang Thông tin điện tử của Cục Đăng kiểm Việt Nam những ngày này tăng đột biến dẫn đến trang chủ bị quá tải, để tra cứu thông tin gia hạn giấy chứng nhận kiểm định đề nghị chủ phương tiện vào trực tiếp trang Web có địa chỉ: https://giahanxcg.vr.org.vn