Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chú ý của nam giới: dấu hiệu này xuất hiện trong quá trình “xuất tinh”, hãy cẩn thận ung thư tuyến tiền liệt đã “tiềm ẩn”

Sức khoẻ 10/08/2022 - 09:08

Tuyến tiền liệt là một tuyến rất quan trọng đối với sức khỏe nam giới, đây cũng là mô quan trọng nhất trong hệ thống nội tiết và ngoại tiết của nam giới.

Tuyến tiền liệt không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tiết niệu của nam giới mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe “nòng nọc” của nam giới. Một mặt, nó có tác dụng dinh dưỡng đối với “nòng nọc” đực, mặt khác, enzyme lytic coagulase do tuyến tiền liệt tiết ra cũng rất quan trọng đối với quá trình hóa lỏng của “nòng nọc nhỏ”.

Nhưng cùng với tuổi tác, đặc biệt là nam giới trên 50 tuổi, bệnh ung thư tuyến tiền liệt bắt đầu bước vào giai đoạn thịnh hành, tuổi càng cao thì tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt càng cao. Thống kê cho thấy ung thư tuyến tiền liệt đang có xu hướng gia tăng ở nam giới trưởng thành, trong những năm gần đây, tỷ lệ mắc ung thư tuyến tiền liệt đã leo lên vị trí thứ sáu trong các khối u ác tính ở nam giới.

Các triệu chứng của ung thư tuyến tiền liệt ở giai đoạn đầu không rõ ràng, theo thống kê có hơn 50% bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt ở giai đoạn giữa và cuối khi đến khám tại phòng khám. Mặc dù tiên lượng của ung thư tuyến tiền liệt tốt hơn so với các khối u nội tạng khác nhưng nếu để chậm trễ và di căn vẫn sẽ đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng và sức khỏe của nam giới.

Chú ý của nam giới: dấu hiệu này xuất hiện trong quá trình “xuất tinh”, hãy cẩn thận ung thư tuyến tiền liệt đã “tiềm ẩn” - ảnh 1

Theo Cancer Research UK, hầu hết các bệnh ung thư tuyến tiền liệt đều bắt đầu từ bên ngoài của tuyến tiền liệt, có nghĩa là áp lực lên niệu đạo sẽ chỉ gây khó chịu nếu khối u đủ lớn. Các triệu chứng bao gồm khó đi tiểu, thường xuyên dậy thì ban đêm, lượng nước tiểu tăng vào ban đêm và cảm giác khó đi tiểu liên tục, nhưng những triệu chứng này có nhiều điểm giống với phì đại tuyến tiền liệt. Nhưng dấu hiệu sau xuất hiện, nam giới nên chú ý, đây là dấu hiệu cụ thể của bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Chú ý của nam giới: dấu hiệu này xuất hiện trong quá trình “xuất tinh”, hãy cẩn thận ung thư tuyến tiền liệt đã “tiềm ẩn” - ảnh 2

Cần lưu ý rằng nếu bạn bị ra máu khi "xuất tinh", dù chỉ một chút hoặc chỉ một lần, đó có thể là triệu chứng của ung thư tuyến tiền liệt. Điều này là do nam giới không chỉ bài tiết "nòng nọc" trong quá trình "xuất tinh", mà còn cả dịch tuyến tiền liệt giúp chúng hóa lỏng. Nếu tuyến tiền liệt của bạn trở thành ung thư, sự vỡ của các mô ung thư có thể gây chảy máu và máu này có thể trộn lẫn với dịch tuyến tiền liệt của bạn, khiến bạn mắc chứng "xuất tinh" bất thường này.

Đồng thời, cũng giống như hầu hết các bệnh ung thư khác, sau khi mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, nam giới cũng có thể có các biểu hiện như mệt mỏi, chán ăn, sút cân, đau thắt lưng,… Nếu nhận thấy những biểu hiện bất thường này, bạn nên đi khám kịp thời.

Chú ý của nam giới: dấu hiệu này xuất hiện trong quá trình “xuất tinh”, hãy cẩn thận ung thư tuyến tiền liệt đã “tiềm ẩn” - ảnh 3

Cuối cùng, hãy nhắc đàn ông trên 50 tuổi rằng họ nên làm xét nghiệm kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt (PSA) hàng năm để xác định xem bạn có dấu hiệu khối u bất thường hay không bằng cách lấy máu. Điều này rất quan trọng để chẩn đoán sớm và tầm soát ung thư tuyến tiền liệt.

Tóm lại, nam giới nên quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe tuyến tiền liệt của mình.

Sức khoẻ