Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chương trình Chia sẻ cùng thầy cô 2022 mở rộng đối tượng tham gia

Giáo dục 15/08/2022 - 07:41

Điểm mới của chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2022 là tăng số lượng giáo viên được tuyên dương lên tối đa 70 người đồng thời mở rộng các tiêu chí lựa chọn đa dạng hơn.

Chương trình Chia sẻ cùng thầy cô 2022 mở rộng đối tượng tham gia - ảnh 1 (Ảnh minh họa: TTXVN)

Sáng 10/8, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tổ chức họp báo thông tin về chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2022. Chương trình do Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp tổ chức cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Tập đoàn Thiên Long.

Chương trình nhằm tuyên dương, cổ vũ, động viên và tri ân những đống góp của các giáo viên cho sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Theo đó, năm nay, chương trình mở rộng đối tượng, tiêu chí lựa chọn đồng thời tăng số lượng giáo viên tham gia.

Nếu các năm trước, chương trình chỉ tập trung vào một nhóm đối tượng cụ thể như giáo viên người dân tộc thiểu số, giáo viên khu vực hải đảo... thì năm nay, tiêu chí lựa chọn mở rộng đa dạng hơn. Cụ thể, đối tượng lựa chọn là các giáo viên có thành tích nổi bật, có học sinh tham gia và giành giải thưởng tại các cuộc thi học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế; giáo viên có nhiều sáng kiến đổi mới việc dạy và học đã được áp dụng vào thực tế và đạt kết quả cao; giáo viên đang công tác tại vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn; giáo viên đã từng tham gia giảng dạy có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong hời gian công tác được xã hội ghi nhận.

[Hy sinh tuổi thanh xuân, cô giáo dành cả cuộc đời bám đảo]

Thầy cô giáo phải có thời gian trực tiếp dạy học từ ba năm trở lên, có tư cách đạo đức, lối sống tốt; có nhiều đóng góp trong việc giáo dục học sinh; tạo được những chuyển biến nổi bật về chất lượng và hiệu quả giáo dục; có tinh thần bền bỉ vượt khó, tận tâm với sự nghiệp giáo dục, được học sinh, phụ huynh và cộng động đồng yêu mến.

Số lượng giáo viên được tuyên dương không quá 70 người.

Ban tổ chức chương trình đề nghị các tổ chức chính trị xã hội trong và ngoài nước, các cơ qua thông tấn báo chí giới thiệu các thầy cô giáo tham gia chương trình. Tùy thuộc vào chất lượng hồ sơ, ban tổ chức chương trình sẽ quyết định số lượng các giáo viên được tuyên dương.

Thời gian nhận hồ sơ đến hết ngày 1/10.

Dự kiến, chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2022 sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tại Hà Nội. Mỗi giáo viên sẽ được nhận phần thưởng là bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, biểu trưng của chương trình, sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng và các phần thưởng khác, các hình thức khen thưởng khác của Bộ Giáo dục và Đào tạo./.

Phạm Mai (Vietnam+)