Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chuyến bay của Vietnam Airlines quay đầu cấp cứu một trẻ em người Nhật

Đời sống 11/08/2022 - 12:33

Một hành khách là trẻ em người Nhật Bản đã gặp vấn đề sức khỏe và tổ bay Vietnam Airlines đã quyết định cho máy bay quay trở lại Nội Bài đế cấp cứu.

Chuyến bay của Vietnam Airlines quay đầu cấp cứu một trẻ em người Nhật - ảnh 1 Chuyến bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Nhật Bản đã phải quay đầu về lại Nội Bài để cấp cứu một trẻ em gặp vấn đề sức khỏe. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Chuyến bay VN384 của Vietnam Airlines khởi hành từ Hà Nội đi Haneda (Nhật Bản) sau hơn 1 giờ 45 phút cất cánh đã phải quay lại nơi xuất phát nhằm cấp cứu cho hành khách là trẻ em gặp vấn đề về sức khoẻ.

Theo đó, chuyến bay VN384 với 145 hành khách khởi hành đúng lịch trình từ sân bay Nội Bài trong sáng ngày 8/8. Khi bay đến đến khu vực Nanning (Trung Quốc), tổ bay thông báo có một trẻ em bị chảy máu cam. Tổ tiếp viên đã lập tức phối hợp hỗ trợ cấp cứu cho hành khách ngay trên tàu.

Tuy nhiên do hành khách có hiện tượng chảy máu không ngừng, tổ bay đã quyết định cho máy bay quay trở lại Nội Bài để nhận sự trợ giúp y tế từ mặt đất.

Ngay khi nhận được thông báo, đại diện Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài đã triển khai các đơn vị sẵn sàng phối hợp tiếp cận máy bay nhanh nhất. Hành khách sau đó được bác sĩ quyết định chuyển về cấp cứu tại bệnh viện ở Hà Nội. Để hỗ trợ hành khách một cách tốt nhất, Vietnam Airlines đã bố trí nhân viên đi cùng.

“Đến thời điểm hiện tại, sức khỏe của khách đã ổn định và tiếp tục ở lại viện để theo dõi thêm. Được biết hành khách là một em bé 10 tuổi người Nhật Bản, đi cùng mẹ và chị gái,” đại diện Vietnam Airlines thông tin thêm.

Do quay lại để cấp cứu khách trẻ em, chuyến bay VN384 sau đó đã khởi hành chậm 275 phút so với kế hoạch ban đầu, ảnh hưởng tới kế hoạch đi lại của các hành khách khác trên chuyến bay. Phía Vietnam Airlines mong hành khách thông cảm trong trường hợp phát sinh vấn đề ngoài mong muốn.

Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho hành khách, Vietnam Airlines đã triển khai các phương án cụ thể phục vụ khách nhỡ nối chuyến như đặt lại chuyến bay mới, phục vụ khách sạn cho khách tại Hà Nội, hoặc vận chuyển khách về nhà.

Đại diện Vietnam Airlines cho hay dù không có được một hành trình như mong đợi, tuy nhiên, tất cả hành khách trên chuyến bay VN384 đều thể hiện sự ủng hộ đối với cách xử lý của tổ bay, tiếp viên cũng như đại diện Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài.

“Tôi đồng lòng với phương án của tổ bay, đã đặt sức khỏe, sự an toàn của hành khách lên trên hết,” chị Lê T. T. H. một hành khách trên chuyến bay VN384 cho biết.

Chia sẻ về quyết định thông báo cho cơ trưởng quay lại Nội Bài, Tiếp viên trưởng Đoàn Thị Kim Thơ nhấn mạnh với Vietnam Airlines, trong mọi trường hợp an toàn của hành khách luôn được ưu tiên số 1.

“Ngay khi thấy tình hình của hành khách nhí không an toàn khi máu chảy liên tục, trên chuyến bay lại không có bác sĩ trong khi đó hành trình dài 5 tiếng sẽ gây nguy hiểm rất lớn cho sức khoẻ của bé, để đảm bảo an toàn cho bé, tổ bay đã nhanh chóng quyết định quay đầu về Nội Bài để đưa bé đi cấp cứu kịp thời. Tôi rất vui khi được biết hiện tại sức khoẻ của bé đã ổn định trở lại,” chị Kim Thơ chia sẻ.