Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chuyện CEO đi máy bay hạng thương gia khinh rẻ nữ tiếp viên bóc trần hiện thực: Quyền cao chức trọng dễ khiến con người bị tha hóa!

Thời trang 10/08/2022 - 22:01

CEO đi máy bay hạng thương gia mắng chửi và khinh rẻ nữ tiếp viên, “đàn chị” hống hách giám sát ký túc xá nữ đều là những ví dụ của việc đánh mất bản thân giữa quyền lực và tự cho mình tài giỏi hơn người khác.

Không lâu trước đây, một bài đăng tố cách hành xử không chuẩn mực của hành khách với tiếp viên hàng không khiến dư luận Trung Quốc dậy sóng.

CEO đi máy bay hạng thương gia khinh rẻ nữ tiếp viên

Chuyện CEO đi máy bay hạng thương gia khinh rẻ nữ tiếp viên bóc trần hiện thực: Quyền cao chức trọng dễ khiến con người bị tha hóa! - ảnh 1

Trong khoang thương gia của chuyến bay hãng Hàng không Trường Long từ Hàng Châu đến Bắc Kinh, người đàn ông trung niên tầm 50 tuổi đang chuẩn bị đặt hành lý lên giá thì một nữ tiếp viên đến hỗ trợ.

Tuy nhiên, người đàn ông lại tức giận đùng đùng, lớn tiếng mắng nữ tiếp viên: “Cô có biết cô dơ bẩn đến mức nào không? Bàn tay của cô dơ lắm! Hằng ngày cô tiếp xúc với bao nhiêu người? Đừng chạm vào vali của tôi”.

Nữ tiếp viên liên tục xin lỗi. Mặc dù đây chỉ là trách nhiệm phải làm của một tiếp viên hàng không, nhưng cô đã bị hành khách chửi mắng thậm tệ.

Sau đó, nữ tiếp viên vẫn làm theo nguyên tắc phục vụ những hành khách trong khoang thương gia còn lại.

Chuyện CEO đi máy bay hạng thương gia khinh rẻ nữ tiếp viên bóc trần hiện thực: Quyền cao chức trọng dễ khiến con người bị tha hóa! - ảnh 2

Khi phục vụ nước uống, nữ tiếp viên đến gần người đàn ông trung niên kia và tiếp tục bị mắng: “Cô đừng lại gần tôi có được không? Cô không nói chuyện, không tiếp cận đã là sự phục vụ tốt nhất rồi, hiểu không?”.

Có lẽ cảm thấy quá tủi thân vì bị trách cứ khi đang làm tròn bổn phận của mình, nữ tiếp viên đã bật khóc nghẹn ngào.

Sự việc đã khiến nhiều người có mặt bức xúc: 

“Người đàn ông này bị sao vậy nhỉ? Cô ấy đã làm sai chuyện gì? Ông cũng có tuổi rồi, tại sao lại không hiểu cách đối nhân xử thế như vậy?”.

Người đàn ông trung niên nhất thời á khẩu. 5 phút sau, ông đột nhiên dùng những lời lẽ thô tục, lớn tiếng chửi đổng.

Sau khi máy bay hạ cánh, người đàn ông này lại cố tình xô đẩy nữ tiếp viên, thậm chí còn hét lớn với trợ lý bên cạnh: “Tra xét cô ta là ai!”.

Sau khi sự việc được tung lên mạng xã hội, cư dân mạng quả nhiên chĩa mũi nhọn vào người đàn ông kia:

“Ngồi hạng thương gia nhưng lại hành xử không ra gì. Tôi thật sự muốn biết người làm lớn, làm to như ông ta lại có bản chất như vậy sao?”.

“Người càng kém cỏi càng thích ức hiếp người khác, tự cho rằng bản thân thượng đẳng”.

Sau đó, thân phận của người đàn ông đã bị dân mạng đào ra. Theo đó, ông là CEO của một công ty nhân sự ở Hàng Châu.

Chuyện CEO đi máy bay hạng thương gia khinh rẻ nữ tiếp viên bóc trần hiện thực: Quyền cao chức trọng dễ khiến con người bị tha hóa! - ảnh 3

Kiểu người này thật sự khiến người khác không khỏi rùng mình. Ông ta vừa có quyền vừa có tiền, tự xem mình đẳng cấp hơn người khác. Ông cho rằng bản thân ưu việt hơn bất cứ ai và không biết ý nghĩa của hai chữ “Tôn trọng” là gì. Kiểu người này sớm muộn cũng nhận kết quả đắng.

"Quyền lực và tiền bạc khiến con người dễ bị tha hóa và biến chất"

Sự việc “Đàn chị kiểm tra phòng ngủ” cậy quyền cậy thế cũng từng thu hút không ít sự chú ý của cư dân mạng.

Mới xem clip, hẳn rằng bạn sẽ nghĩ đây có lẽ là thước phim tự dựng nào đó, nhưng không ngờ đây hoàn toàn là người thật việc thật.

Phòng ký túc xá nữ ở Trường nghề Hắc Long Giang xuất hiện 6 “cán bộ” mặc đồng phục đen, mang giày cao gót. Biểu cảm trên gương mặt đầy sự kiêu ngạo như đàn anh đàn chị.

Đi cuối cùng là “nữ đại tỷ” đĩnh đạc tiến lại gần đưa ra nhiều nguyên tắc với sinh viên mới.

“Nhìn rõ 6 gương mặt này đi. Về sau sẽ kiểm tra phòng ngủ thường xuyên. Có hiểu chưa?”.

Kế tiếp, 6 người lần lượt giới thiệu tên và chức vụ trong nhóm, những nữ sinh có mặt trong phòng phải chào hỏi rành mạch.

“Cái túi này đựng rác cũng được quá nhỉ!”.

“Cái hộp này vứt đi! Trong phòng chỉ được phép có bao nhiêu hộp thôi!”.

“Xé giấy dán tường ra ngay”.

“Trong phòng không được phép xuất hiện bất kỳ chiếc móc áo nào”.

“Đây là tiêu chuẩn của một phòng, hiểu hết chưa?”.

Nhóm nữ sinh này cậy quyền cậy thế ức hiếp bạn học hoặc lứa học sinh khóa dưới.

Vốn dĩ là đội nhóm được trường lập nên để giúp đỡ sinh viên, nhưng lại vô tình hình thành nên băng nhóm “xã hội đen” đòi hỏi tôn ti trật tự.

Khoác lên mình bộ đồ tây đen lịch lãm, đính thêm huy hiệu chức vụ, thế là có quyền sai khiến, mắng chửi và dạy dỗ người khác. Đây là hành vi cậy thế ức hiếp, muốn bước chân vào “tầng lớp đặc quyền”.

Nắm quyền lực trong tay, điều khiển xã hội, thao túng người khác. Thời gian lâu dần sẽ khiến con người chìm vào ảo tưởng, đánh mất bản thân.

Cái ác trong bản tính con người xấu xa như vậy đấy! Quyền lực có thể khiến một người lạc lối trong bóng tối, dần bị tha hóa và biến chất.

CEO đi máy bay hạng thương gia mắng chửi và khinh rẻ nữ tiếp viên, “đàn chị” hống hách giám sát ký túc xá nữ đều là những ví dụ của việc đánh mất bản thân giữa quyền lực và tự cho mình tài giỏi hơn người khác.

Trong quyển “Cách sống” của Inamori Kazuo (người sáng lập hãng Kyocera, cựu CEO của hãng hàng không Japan Airlines và là người cứu tinh khi hãng này đang đứng trên bờ vực phá sản) có một câu:

“Bất kể bạn giàu có thế nào, quyền lực ra sao, khi số mạng kết thúc thì tất cả đều phải lưu lại nhân gian, duy chỉ có linh hồn cùng bạn bước tiếp. Đời người không phải bữa yến tiệc vật chất, mà là cuộc tu hành khổ luyện của tâm hồn…” (tạm dịch).

Chuyện CEO đi máy bay hạng thương gia khinh rẻ nữ tiếp viên bóc trần hiện thực: Quyền cao chức trọng dễ khiến con người bị tha hóa! - ảnh 4

Không tự cao, cũng không đánh giá thấp người khác; biết tôn trọng thì mới tạo dựng được tôn nghiêm cho bản thân.

(Nguồn: Zhihu)

https://afamily.vn/chuyen-ceo-di-may-bay-hang-thuong-gia-khinh-re-nu-tiep-vien-boc-tran-hien-thuc-quyen-cao-chuc-trong-de-khien-con-nguoi-bi-tha-hoa-20220808170551604.chn