Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chuyện chưa kể về những đứa con có ba, mẹ là tài xế xe công nghệ

Thời trang 02/07/2022 - 03:08

Chia sẻ với chúng tôi, bé Nguyễn Minh Hải (12 tuổi), con trai của bác tài Nguyễn Tiến Thành cho biết, bản thân rất tự hào vì bố là đối tác tài xế GrabCar. Chính những chuyến xe của bố mà đã giúp 3 mẹ con có cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc.

Con tự hào vì có cha mẹ là bác tài GrabCar

Vừa thực hiện xong cuốc chở khách từ nội thành lên sân bay Nội Bài, bác tài GrabCar Nguyễn Thu Linh (Đống Đa - Hà Nội) tranh thủ dành thời gian trò chuyện với chúng tôi.

Nữ tài xế GrabCar đã bật mí cơ duyên đến với nghề: "Trước đây, chồng chạy taxi truyền thống. Sau khi Grab hoạt động tại Việt Nam, anh quyết định gắn bó với Grab luôn. Đặc biệt, việc Grab thường xuyên tổ chức các chương trình tri ân dịp Lễ, Tết, Ngày hội gia đình… đã khiến bản thân tôi "cảm mến" công việc của chồng từ lúc nào không hay".

Chuyện chưa kể về những đứa con có ba, mẹ là tài xế xe công nghệ - ảnh 1

Chị Thu Linh cùng 2 cậu con trai trong một lần đi dạo tại công viên gần nhà.

Năm 2018, nhận thấy nghề giáo viên mầm non không còn phù hợp với tính cách, sở trường nên chị Thu Linh đã bàn với chồng đi học lái xe ô tô, đồng thời mua thêm 1 chiếc xe nữa để song hành cùng người bạn đời. Chị cho biết, kể từ khi trở thành đối tác Grab, chị cảm thấy cuộc sống thêm nhẹ nhàng, tự do tự tại vì công việc, đúng với sở thích.

Chia sẻ về việc mẹ chuyển nghề, con trai lớn của bác tài Thu Linh nói: "Cháu thấy cả bố và mẹ đều đam mê, yêu thích công việc này nên cháu luôn ủng hộ ạ".

Tâm sự thêm về cuộc sống gia đình, bác tài Thu Linh nói: "Hai con đã lớn nên những bậc làm cha mẹ chúng tôi hiểu rằng, cần phải cố gắng hơn nữa mỗi ngày để cuộc sống gia đình thêm đủ đầy, con cái được hưởng những gì tốt nhất từ tình thương yêu của cha mẹ".

Chuyện chưa kể về những đứa con có ba, mẹ là tài xế xe công nghệ - ảnh 2

Mới 15 tuổi nhưng Minh Hiếu cao lớn hơn mẹ.

Nói về cậu con trai Phan Minh Hiếu (15 tuổi), nữ tài xế vui vẻ tâm sự, là con trai nên con ít chia sẻ nhưng vẫn rất quan tâm đến cha mẹ.

Tự hào về công việc của cha mẹ khi làm tài xế GrabCar, cháu Phan Minh Hiếu không giấu được niềm vui: "Cháu rất tự hào khi cha mẹ làm tài xế GrabCar bởi nhờ công việc này mà cháu được học hành, được ăn ngon mặc đẹp, bằng bạn bằng bè. Dù công việc bận đến mấy thi thoảng cha mẹ vẫn dành thời gian đưa cả gia đình đi chơi, du lịch, tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời".

Dù là một cậu bé ít nói, sống nội tâm nên việc bày tỏ tình cảm của Minh Hiếu với cha mẹ thường kiệm lời. Dù không nhiều lần chị Thu Linh được nghe con bày tỏ tình cảm, tự hào về công việc của ba mẹ nhưng mỗi lần như vậy chị luôn dâng trào cảm xúc và cũng là động lực để chị vững tay lái trên mọi nẻo đường.

Nụ cười của con là động lực để bác tài vững tay lái

Là cha của 3 người con, anh Nguyễn Tiến Thành (Hoài Đức - Hà Nội) luôn tự hào vì những cuốc xe của mình mà con được học hành, lớn khôn.

Anh tâm sự, do cuộc sống nhiều khó khăn nên đầu năm 2017, anh đã quyết định mua trả góp một chiếc ô tô để trở thành đối tác Grab. Anh Thành hiểu rằng, phía sau tay lái là vợ con, là gia đình nên bản thân luôn cố gắng, nỗ lực hết mình để cuộc sống thêm đủ đầy. Nhờ vào kim chỉ nam ấy mà chỉ một thời gian, anh đã trả góp xong chiếc xe ô tô, thậm chí hai vợ chồng còn gom góp đủ để mua một căn nhà tại Hoài Đức.

Chuyện chưa kể về những đứa con có ba, mẹ là tài xế xe công nghệ - ảnh 3

Minh Hải luôn biết quan tâm, chia sẻ công việc, cuộc sống với bố như một người trưởng thành.

"Cháu lớn đã bước sang tuổi 12, cháu giữa gần 3 tuổi và cháu út mới gần 7 tháng tuổi. Nhiều năm qua, vợ luôn là hậu vương vững chắc chăm lo cho con cái, gia đình khiến bản thân tôi vô cùng an tâm, tiếp tục vững lái", tài xế GrabCar Nguyễn Tiến Thành tâm sự.

Là người vợ, người mẹ, hậu vương vững chắc của nam tài xế Nguyễn Tiến Thành, chị Phí Thị Bích cho biết: "Bản thân là một người vợ, người mẹ tôi thường xuyên động viên, chia sẻ công việc cũng như quan tâm đến chồng mình. Tôi chỉ mong cả gia đình luôn khỏe mạnh, anh và các đồng nghiệp luôn vững tay lái".

Chuyện chưa kể về những đứa con có ba, mẹ là tài xế xe công nghệ - ảnh 4

Ngoài thời gian dành cho công việc, anh Thành luôn biết chăm lo, dành tình thương yêu cho các con.

Trước khi gặp, chia sẻ về người bố của mình, cháu Nguyễn Minh Hải (12 tuổi) – con trai bác tài Nguyễn Tiến Thành đã giúp mẹ ra đầu ngõ mua rau, gia vị để mẹ chuẩn bị bữa cơm trưa. Cháu Minh Hải vui mừng nói: "Mẹ mới sinh em bé nên cháu thường xuyên giúp mẹ làm việc nhà, trông em và chơi với các em".

Minh Hải cũng cho biết, bản thân rất tự hào khi bố làm tài xế GrabCar, hàng ngày giúp mọi người di chuyển, đi công việc: "Cháu rất tự hào khi bố làm tài xế GrabCar bởi nhờ bố mà gia đình cháu mua được nhà, nuôi chúng cháu lớn khôn, học hành…".

Với bác tài như chị Thu Linh, anh Thành thì những chuyến xe đã đem đến cuộc sống ấm no, hạnh phúc và càng hạnh phúc hơn khi các con đều tự hào vì cha mẹ làm đối tác Grab. Đó không đơn thuần là niềm động viên, niềm tự hào mà còn là động lực để những bậc làm cha mẹ luôn cố gắng làm việc tốt hơn.

https://afamily.vn/chuyen-chua-ke-ve-nhung-dua-con-co-ba-me-la-tai-xe-xe-cong-nghe-20220701122736079.chn