Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chuyên gia quốc tế phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị dị tật hàm mặt

Sức khoẻ 08/12/2022 - 20:40

Các trẻ được phẫu thuật điều trị ngọng, chỉnh sửa môi mũi, ghép xương cung hàm, đặc biệt là phẫu thuật tạo hình xương hai hàm cho trẻ mặt biến dạng, lệch khớp cắn.

Chuyên gia quốc tế phẫu thuật miễn phí cho trẻ em bị dị tật hàm mặt - ảnh 1 Chuyên gia khám cho các em nhỏ bị dị tật bẩm sinh phức tạp vùng hàm mặt. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Ngày 7/12, Phó giáo sư Trần Minh Điển - Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho hay trong chương trình của chuyên gia quốc tế khám và phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật bẩm sinh phức tạp vùng hàm mặt, có 60 trẻ được thăm khám và 27 trường hợp bệnh nhân nặng, có dị tật phức tạp được phẫu thuật. 

Từ ngày 4/12-7/12, Bệnh viện Nhi Trung ương phối hợp cùng các chuyên gia của Noordhoff Craniofacial Foundation (NCF) của Đài Loan (Trung Quốc) tổ chức khám và phẫu thuật miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật bẩm sinh phức tạp vùng hàm mặt.

[Giúp các trẻ em khuyết tật Việt Nam mỉm cười với thế giới]

Chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Bệnh viện Nhi Trung ương và NCF nhiều năm qua.

Các trẻ được phẫu thuật điều trị ngọng, chỉnh sửa môi mũi, ghép xương cung hàm, lỗ thủng lớn sau phẫu thuật tạo hình khe hở vòm miệng thì đầu, đặc biệt là phẫu thuật tạo hình xương hai hàm cho trẻ mặt biến dạng, lệch khớp cắn.

Bệnh viện Nhi Trung ương và NCF bắt đầu hợp tác từ năm 2018 đến nay. NCF đã tài trợ 3 bác sỹ của Bệnh viện đi học tại Đài Loan theo chương trình điều trị toàn diện cho bệnh nhân sứt môi hàm ếch từ giai đoạn sơ sinh đến tuổi trưởng thành; cung cấp phẫu thuật miễn phí cho 500 trẻ/năm và thường xuyên tổ chức hội chẩn trực tuyến giữa các bác sỹ Khoa Răng hàm mặt (Bệnh viện Nhi Trung ương) và các giáo sư/bác sỹ thuộc Trung tâm Tạo hình Sọ mặt (Bệnh viện Quốc tế Chang Gung Memorial).

Từ năm 2018 đến nay, qua chương trình đã có hơn 1.200 bệnh nhân bị dị tật bẩm sinh phức tạp vùng hàm mặt được phẫu thuật miễn phí.

Ngoài ra, NCF đã tặng máy nội soi ống mềm chẩn đoán trẻ bị ngọng và thiểu sản chức năng vòm hầu với thiết bị và quy trình điều trị chưa từng có tại các bệnh viện ở Việt Nam.

Thời gian tới, NCF sẽ tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Bệnh viện Nhi Trung ương thông qua việc tài trợ cho bệnh nhân về chi phí phẫu thuật, chi phí trị liệu ngôn ngữ, chi phí nội soi chẩn đoán và nâng cao chuyên môn cho các bác sỹ khoa Răng hàm mặt (Bệnh viện Nhi Trung ương).

NCF được bác sỹ người Mỹ Noordhoff thành lập từ năm 1989, ông cũng là người thành lập ra Trung tâm Tạo hình Sọ mặt đầu tiên tại Bệnh viện Chang Gung Memorial (Đài Loan, Trung Quốc) năm 1976.

NCF bắt đầu hoạt động tài trợ cho trẻ em ở Việt Nam từ năm 1998 tại Bệnh viện Răng hàm mặt Thành phố Hồ Chí Minh, sau đó phát triển chương trình tài trợ ra Campuchia, Philippines, Indonesia, Mongolia. NCF đã tài trợ đào tạo theo chương trình phẫu thuật tại Bệnh viện Quốc tế Chang Gung cho hơn 180 bác sỹ thuộc 23 quốc gia./.

Thùy Giang (Vietnam+)
Sức khoẻ