Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chuyên gia: Thói quen ăn uống tốt nhất để có bụng phẳng

Sức khoẻ 13/08/2022 - 10:33

Có rất nhiều cuộc tranh luận về việc bữa ăn nào thực sự là quan trọng nhất trong ngày. Nhiều nơi cho rằng là bữa ăn sáng. Nhưng ở nhiều nơi khác, bữa trưa và bữa tối cũng rất được chú trọng

Nhưng ở nhiều nơi khác, bữa trưa và bữa tối cũng rất được chú trọng.

ADVERTISEMENT

Nhưng theo chuyên gia dinh dưỡng Meghan Stoops tại Naked Nutrition (Mỹ), thay vì ăn ba bữa lớn truyền thống, thói quen ăn uống tốt nhất để giúp có và duy trì một bụng phẳng là ăn từ 5 đến 6 bữa ăn nhỏ hơn trong ngày.

Chuyên gia dinh dưỡng Stoops nói: “Nó giúp duy trì sự trao đổi chất của bạn hoạt động tối ưu và tránh ăn quá nhiều trong cả ngày. Nói cách khác, đó là một cách đơn giản để cắt giảm lượng tiêu thụ tổng thể của bạn trong khi vẫn cảm thấy hài lòng”, theo Eat This, Not That!

Chuyên gia: Thói quen ăn uống tốt nhất để có bụng phẳng - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Một phần ăn lành mạnh. Ảnh SHUTTERSTOCK

Đây có thể là một thay đổi khó thực hiện đối với những người đã quen với việc ăn 3 bữa lớn hơn trong ngày.

Để giúp dễ dàng chuyển đổi, cô Stoops khuyên bạn nên tiếp tục ăn bữa sáng, bữa trưa và bữa tối, nhưng hãy chia chúng thành nhiều bữa nhỏ hơn và bao gồm 2 bữa ăn nhẹ giữa các bữa ăn trong ngày.

Cô Stoops cũng nói rằng điều quan trọng là bao gồm các nguồn protein tốt, cũng như các nguồn chất xơ, trong mỗi bữa ăn để giúp duy trì cảm giác no.

Ngoài lợi ích của việc ăn thường xuyên hơn, các bữa ăn nhỏ hơn, bao gồm các nguồn thực phẩm giàu protein thường xuyên trong chế độ ăn uống của bạn cũng sẽ giúp góp phần làm cho bụng phẳng, theo một nghiên cứu năm 2018 từ Anh.

Nghiên cứu nói rằng một chế độ ăn giàu protein có thể là một “chiến lược giảm cân hiệu quả” vì nó làm giảm cảm giác đói và tăng tiêu hao năng lượng.

Video đang HOT

Một trong những điều có thể giúp bụng không phẳng là đầy hơi, và cô Stoops cho biết thêm rằng ăn nhiều bữa nhỏ với tần suất thường xuyên hơn có thể giúp tránh đầy hơi vì nó tránh được sự tiêu hóa nặng nề mà cơ thể phải trải qua sau khi ăn một bữa lớn.

ADVERTISEMENT

Cô Stoops nói: “Nếu bạn dễ bị đầy hơi, việc chọn các bữa ăn nhỏ, thường xuyên có thể giúp tránh quá tải tiêu hóa thường xuyên do một bữa ăn lớn gây ra, do đó loại bỏ cảm giác khó chịu của đầy hơi. Dạ dày sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều”.

Chuyên gia: Thói quen ăn uống tốt nhất để có bụng phẳng - ảnh 2

Những món ăn vặt lành mạnh. Ảnh SHUTTERSTOCK

Theo cô Stoops, ngoài giúp giảm đầy hơi trướng bụng, giúp dạ dày nhẹ nhàng hơn và duy trì một bụng phẳng, việc ăn nhiều bữa nhỏ hơn trong ngày cũng có liên quan đến việc cải thiện sức khỏe tim mạch, một nghiên cứu năm 2019 cho biết, theo Eat This, Not That!

Nghiên cứu kết luận rằng ăn nhiều hơn 4 bữa một ngày có thể dẫn đến cải thiện mức cholesterol, cuối cùng dẫn đến cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ phát triển các bệnh tim mạch.

Vì vậy, nếu bạn muốn thử phương pháp ăn uống này, hãy lấy một số món ăn nhẹ yêu thích của bạn để mang theo giữa các bữa ăn và thử xem!

Chuyên gia: 4 tác dụng phụ đáng ngạc nhiên của nước ép bưởi

Nước ép bưởi mang lại lợi ích gì cho sức khỏe và có bất kỳ tác dụng phụ tiềm ẩn nào khi uống nó không?

Dưới đây là ý kiến của một số chuyên gia dinh dưỡng.

ADVERTISEMENT

Lưu ý: Tốt nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc uống nước ép bưởi, xem có phù hợp với tình hình sức khỏe cụ thể của bạn không.

1. Cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng

Chuyên gia: Thói quen ăn uống tốt nhất để có bụng phẳng - ảnh 3

Một trong những kết quả tốt nhất của việc uống nước ép bưởi là bạn có thể nhận được nhiều chất dinh dưỡng hữu ích. Ảnh SHUTTERSTOCK

Một trong những kết quả tốt nhất của việc uống nước ép bưởi là bạn có thể nhận được nhiều chất dinh dưỡng hữu ích.

"Nước ép bưởi có chứa flavon và flavonoid, là một phần của một nhóm được gọi là chất dinh dưỡng thực vật. Các chất dinh dưỡng thực vật rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta vì chúng có đặc tính chống oxy hóa, có nghĩa là chúng bảo vệ tế bào của bạn khỏi bị tổn thương do oxy hóa có thể dẫn đến bệnh tật", Laura McDermott, chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký với Nhóm Vật lý trị liệu RET, cho biết, theo Eat This, Not That!

Chuyên gia McDermott cũng cảnh báo đừng quá lạm dụng loại nước trái cây này.

Bà McDermott cho biết thêm: "Như với bất cứ điều gì, chúng tôi đang tìm cách giữ nước bưởi ở mức vừa phải và muốn có nhiều loại thực phẩm cung cấp chất dinh dưỡng thực vật để đảm bảo sự đa dạng trong chúng cũng như sự đa dạng về vitamin và khoáng chất".

ADVERTISEMENT

2. Có thể tương tác với một số loại thuốc

Theo chuyên gia McDermott, những người đang điều trị một số loại thuốc có thể muốn hạn chế uống nước bưởi.

Bà McDermott nói: "Mặt tối của nước bưởi là khả năng tương tác thuốc. Nước bưởi được biết là có khả năng tương tác thuốc với hơn 85 loại thuốc".

Các chuyên gia tin rằng "nước ép bưởi có thể ngăn chặn một loại enzyme có tên là CYP3A4 phụ trách chuyển hóa nhiều loại thuốc trong ruột non".

"Nếu enzym này không hoạt động bình thường, thuốc có thể được hấp thụ với liều lượng lớn hơn và có thể tồn tại trong cơ thể lâu hơn - dẫn đến việc sử dụng nhiều thuốc hơn mong muốn", chuyên gia McDermott giải thích.

3. Có thể làm tăng lượng đường trong máu

Chuyên gia: Thói quen ăn uống tốt nhất để có bụng phẳng - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Uống bất kỳ loại nước ép trái cây nào cũng có thể làm thay đổi lượng đường trong máu của bạn. Vì vậy, tùy thuộc vào nhu cầu đường huyết của bạn là bao nhiêu, điều này có thể mang lại kết quả tích cực hoặc tiêu cực cho bạn. Ảnh SHUTTERSTOCK

ADVERTISEMENT

Uống bất kỳ loại nước ép trái cây nào cũng có thể làm thay đổi lượng đường trong máu của bạn. Vì vậy, tùy thuộc vào nhu cầu đường huyết của bạn là bao nhiêu, điều này có thể mang lại kết quả tích cực hoặc tiêu cực cho bạn.

"Nó có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn (tùy thuộc vào số lượng), điều này có thể không tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường không biết mình mắc bệnh và đang ở quanh mức cao mạn tính.

Ngược lại, đối với những người có lượng đường trong máu thấp, uống nửa cốc nước trái cây có thể giúp bình thường hóa lượng đường trong máu của họ", Dana Ellis Hunnes, tiến sĩ, chuyên gia dinh dưỡng và là tác giả của Recipe for Survival, cho biết, theo Eat This, Not That!

4. Có thể tăng cường khả năng miễn dịch

Cuối cùng, uống nước ép bưởi có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bạn, miễn là nó kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh.

"Bưởi chứa nhiều vitamin A và C, mang các tính năng chống oxy hóa, chống lại chứng viêm và các bệnh truyền nhiễm", Nataly Komova, chuyên gia dinh dưỡng và chuyên gia thể dục đã đăng ký tại Just CBD, cho biết.

Bà Komova cho biết thêm: "Nó cũng có các khoáng chất, bao gồm kẽm, sắt và đồng, giúp tăng khả năng miễn dịch và thúc đẩy tính toàn vẹn của da, do đó ngăn ngừa nhiễm trùng", theo Eat This, Not That!

Chuyên gia dinh dưỡng: 5 tác dụng đáng ngạc nhiên của việc ăn cà chua Cho dù bạn thái chúng trên một chiếc bánh mì kẹp thịt mới nướng, cho chúng vào món salad để thêm màu sắc và kết cấu, hoặc xào chúng với tỏi để có món mì ống thịnh soạn, không gì có thể tạo nên một bữa ăn hoàn...

Chia sẻ
Sức khoẻ