Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chuyên gia ‘tiên tri’ sốc về năm 2050: Vận mệnh Trái đất ra sao?

Chuyện lạ 17/08/2022 - 03:00

Theo dự đoán của các chuyên gia, vào năm 2050, nền văn minh của nhân loại sẽ chấm dứt. Nguyên nhân đẩy nhân loại đến ngày tận thế được cho là do tác động của biến đổi khí hậu

Chuyên gia ‘tiên tri’ sốc về năm 2050: Vận mệnh Trái đất ra sao? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Một số chuyên gia đã đưa ra dự đoán về ngày tận thế sẽ xảy ra đến với nhân loại vào năm 2050. Theo đó, nguyên nhân chính đẩy con người đến bờ vực là biến đổi khí hậu.

Chuyên gia ‘tiên tri’ sốc về năm 2050: Vận mệnh Trái đất ra sao? - ảnh 2

Tính toán của các chuyên gia cho thấy 35% diện tích đất và 55% dân số toàn cầu sẽ phải hứng chịu 20 ngày có nhiệt độ cao. Nhiệt độ toàn cầu tăng do biến đổi khí hậu sẽ vượt quá ngưỡng sống sót của chúng ta.

Chuyên gia ‘tiên tri’ sốc về năm 2050: Vận mệnh Trái đất ra sao? - ảnh 3

Theo ước tính, cứ mỗi 4.434 tấn carbon thải ra bầu khí quyển Trái đất vào năm 2020 sẽ khiến 1 người thưng vong trong thế kỷ này. Do vậy, đến năm 2100, nền nhiệt độ trên Trái đất sẽ tăng thêm 4,1 độ C.

ADVERTISEMENT

Chuyên gia ‘tiên tri’ sốc về năm 2050: Vận mệnh Trái đất ra sao? - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Với mức tăng nhiệt độ trên phạm vi toàn cầu như vậy, các hệ sinh thái sẽ có nguy cơ bị sụp đổ như: các rạn san hô, rừng nhiệt đới Amazon và Bắc Cực.

Chuyên gia ‘tiên tri’ sốc về năm 2050: Vận mệnh Trái đất ra sao? - ảnh 5

Thêm nữa, khu vực Bắc Mỹ sẽ trải qua những trận cháy rừng, sóng nhiệt và hạn hán tàn khốc.

Video đang HOT

Chuyên gia ‘tiên tri’ sốc về năm 2050: Vận mệnh Trái đất ra sao? - ảnh 6

Mực nước của các con sông lớn ở châu Á sẽ bị giảm mạnh làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của khoảng 2 tỷ người.

Chuyên gia ‘tiên tri’ sốc về năm 2050: Vận mệnh Trái đất ra sao? - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Tiếp đến, lượng mưa ở Mexico, Trung Mỹ sẽ giảm một nửa có thể dẫn đến tình trạng hạn hán. Khi ấy, nền nông nghiệp sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chuyên gia ‘tiên tri’ sốc về năm 2050: Vận mệnh Trái đất ra sao? - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Hiện tượng El Nino và sóng nhiệt nguy hiểm sẽ xảy ra ở một số khu vực trên thế giới trong hơn 100 ngày/năm đe dọa hơn 1 tỷ người phải di chuyển chỗ ở.

Chuyên gia ‘tiên tri’ sốc về năm 2050: Vận mệnh Trái đất ra sao? - ảnh 9

Do đó, nếu con người không có những hành động ngay lập tức như cắt giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính thì trong gần 30 năm tới, ngày tận thế sẽ có thể xảy ra.

Chuyên gia ‘tiên tri’ sốc về năm 2050: Vận mệnh Trái đất ra sao? - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Các chuyên gia cũng cảnh báo, nếu kịch bản tận thế này xảy ra, nhân loại sẽ khó có thể xoay chuyển tình thế khi phần lớn sự sống trên Trái đất .

Mực nước của các con sông lớn ở châu Á sẽ bị giảm mạnh làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của khoảng 2 tỷ người.

Rùng mình tiên đoán về ngày tận thế 'dính líu' đến sao chổi Halley

ADVERTISEMENT

Chuyên gia ‘tiên tri’ sốc về năm 2050: Vận mệnh Trái đất ra sao? - ảnh 11

Trong những năm qua, công chúng nhiều lần xôn xao trước những tiên đoán về ngày tận thế được các nhà chiêm tinh, chuyên gia phong thủy... đưa ra. Mỗi tiên đoán dự báo thời điểm khác nhau về thảm kịch Trái đất sẽ diệt vong.

Chuyên gia ‘tiên tri’ sốc về năm 2050: Vận mệnh Trái đất ra sao? - ảnh 12

Những lời tiên tri về ngày tận thế khiến không ít người dân hoang mang, lo lắng, thậm chí sợ hãi. Vì vậy, một số người còn chuẩn bị nơi trú ẩn an toàn phòng trường hợp xảy ra tận thế.

Chuyên gia ‘tiên tri’ sốc về năm 2050: Vận mệnh Trái đất ra sao? - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Trong số những lời tiên tri về tận thế, nhiều người quan tâm đến dự đoán về việc sao chổi Halley lao xuống Trái đất có thể đẩy nhân loại đến bờ vực diệt vong.

Chuyên gia ‘tiên tri’ sốc về năm 2050: Vận mệnh Trái đất ra sao? - ảnh 14

ADVERTISEMENT

Nhà thiên văn học người Pháp Camille Flammarion từng đưa ra lời tiên tri rằng sao chổi Halley sẽ "tấn công" Trái đất vào năm 1910 và tiêu diệt toàn bộ sự sống trên Trái đất.

Chuyên gia ‘tiên tri’ sốc về năm 2050: Vận mệnh Trái đất ra sao? - ảnh 15

Theo dự đoán của Flammarion, sao chổi Halley là "con mắt quỷ dữ trên bầu trời". Nó sẽ đem đến sự chết chóc cho nhân loại và các loài động thực vật trên Trái đất.

Chuyên gia ‘tiên tri’ sốc về năm 2050: Vận mệnh Trái đất ra sao? - ảnh 16 ADVERTISEMENT

ADVERTISEMENT

Do lo sợ tận thế sẽ xảy ra như tiên đoán của Flammarion, một số người mua "thuốc chống sao chổi" và mặt nạ phòng độc. Họ tin rằng những việc làm này sẽ giúp bảo toàn tính mạng khi sao chổi Halley "tấn công" Trái đất.

Chuyên gia ‘tiên tri’ sốc về năm 2050: Vận mệnh Trái đất ra sao? - ảnh 17

Đến tháng 5/1910, sao chổi Halley xuất hiện nhưng không xảy ra bất cứ thảm họa tồi tệ nào đe dọa đến sự sống trên Trái đất.

Chuyên gia ‘tiên tri’ sốc về năm 2050: Vận mệnh Trái đất ra sao? - ảnh 18

Theo tính toán của các chuyên gia, vào năm 2061, sao chổi Halley sẽ xuất hiện. Một số nhà chiêm tinh dự báo rằng, nhân loại có thể đối mặt với những thảm kịch tồi tệ do sao chổi Halley gây ra.

Chuyên gia ‘tiên tri’ sốc về năm 2050: Vận mệnh Trái đất ra sao? - ảnh 19 ADVERTISEMENT

Viễn cảnh tồi tệ nhất là nhân loại sẽ rơi vào thảm họa diệt vong vào 40 năm tới. Lời tiên đoán về tận thế này có chính xác hay không thì chúng ta hãy đợi thời gian trả lời.

Chuyên gia ‘tiên tri’ sốc về năm 2050: Vận mệnh Trái đất ra sao? - ảnh 20

ADVERTISEMENT

Song song với đó, giới chức trách ở nhiều nước đã và đang chuẩn bị những kế hoạch đối phó với những thảm tịch tồi tệ có thể xảy ra trong tương lai, bao gồm thảm họa tận thế.

Rợn người Stephen Hawking tiên tri gây sốc về tương lai nhân loại Giáo sư, nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking đã đưa những lời dự báo gây sốc về tương lai dành cho nhân loại trước khi qua đời vào tháng 3/2018. Biến đổi khí hậu. Một trong những mối quan ngại lớn nhất của Stephen Hawking đối với...

Chia sẻ