Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Chuyện tình chưa hồi kết của thời trang và quần áo lao động

Thời trang 18/08/2022 - 14:28

Từ lâu, quần áo workwear đã gắn liền với thời trang, kể từ khi chàng trai trẻ đầu tiên được cho là sẽ khoác lên mình bộ quần áo camo bên ngoài chiến trường.-Xu hướng thời

Từ lâu, quần áo lao động workwear đã gắn liền với thời trang, kể từ khi chàng trai trẻ đầu tiên khoác lên mình bộ quần áo camo bên ngoài chiến trường. Sau đó, vào những năm 1940, biểu tượng nữ lao động Rosie the Riveter mặc bộ overall màu xanh với khăn bandana đỏ và khiến tất cả trông thật bắt mắt.

Trong những năm qua, quần áo workwear đã trở thành biểu tượng chính cho một số nền văn hóa phụ: punk với bốt combat vào những năm 80. Vào những năm 90, các nghệ sĩ hip-hop mặc overall và đi giày Timberlands. Những năm 2000 chứng kiến ​​phong cách skater xuất hiện với những chiếc quần Dickies.

Chuyện tình chưa hồi kết của thời trang và quần áo lao động - ảnh 1

Ngày nay, các nền văn hóa phụ không quyết định xu hướng thời trang như trước đây nếu các nền văn hóa phụ vẫn tồn tại. Chưa hết, quần áo workwear trong mạch thời trang của giới trẻ đang có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Các phong cách cuối cùng đều tìm thấy vị trí của chúng trên sàn diễn thời trang.

Chuyện tình chưa hồi kết của thời trang và quần áo lao động - ảnh 2

Tại buổi trình diễn Xuân / Hè 2022, Coach đã cho một nhóm trẻ em trượt ván lướt trên sàn diễn của mình trong bộ quần áo denim baggy. Năm 2018, Raf Simons mặc áo khoác lính cứu hỏa xuống sàn diễn thời trang của Calvin Klein. Trong vài năm qua, cả Frank Ocean và Kanye West (nay được gọi là Ye) đã cam kết mặc quần áo workwear trên thảm Met Gala, do Dickies và Prada cung cấp.

Tuy nhiên, trang phục workwear trong các buổi trình diễn thời trang vốn khác với trang phục workwear trầm mặc bên ngoài đời thực. Mục đích chính của quần áo workwear là tăng cường khả năng hoạt động. Mặt khác, quần áo thiết kế thường xuyên được phối lại và chỉnh sửa ngoài mức độ tiện dụng. Chỉ cần nhìn vào tất cả những người mẫu đang bước đi trên sàn catwalk, tất cả đều xoắn xuýt trong chiếc váy trễ nải, hàng may mặc nhăn nhúm và đôi giày cao gót 6 phân. Quần áo workwear thiết kế được thiết kế lại không phải để phục vụ cho tầng lớp lao động, mà là tầng lớp giải trí, giải quyết vấn đề thẩm mỹ hơn tất cả.

Có rất nhiều lý do để yêu thích trang phục workwear cổ điển. Nếu bạn lấy nó từ nguồn, tức là các thương hiệu cung cấp đồng phục cho người lao động chân tay thực tế, thì các sản phẩm may mặc thường có giá cả phải chăng, bền và dễ dàng đóng vai trò là món đồ thiết yếu trong tủ quần áo. Tuy nhiên, sự vừa vặn của quần và áo khoác thì khó có thể có được với một mức giá rẻ. Tương tự như vậy, công nhân xây dựng không muốn ống quần vướng vào một chút máy móc, những người lao động ngoài trời không muốn bị lạnh...

Chuyện tình chưa hồi kết của thời trang và quần áo lao động - ảnh 3

Chuyện tình chưa hồi kết của thời trang và quần áo lao động - ảnh 4

Chuyện tình chưa hồi kết của thời trang và quần áo lao động - ảnh 5

Kiểu dáng của quần áo workwear cũng đi kèm với phong cách cool ngầu vốn có. Phong cách Workwear vốn gợi nhớ đến những bộ đồng phục ngụ ý một khía cạnh phản thời trang nhất định. Kiểu dáng quần áo workwear có hình hộp, thậm chí baggy. Chúng phục vụ niềm đam mê hiện tại với thời trang khám phá phong cách androgynous. Việc đưa quần áo workwear vào tủ quần áo cũng chống lại sự độc đoán của thời trang cao cấp.

Ranh giới mong manh giữa sự đánh giá cao và sự say mê thường đầy rẫy tranh cãi. Khi nào thì việc lãng mạn hóa tầng lớp lao động bởi các nhà thiết kế và những người nổi tiếng hàng triệu đô la bắt đầu gây nhàm chán? Khi trang phục lao động được bán với giá hàng nghìn đô la dù người lao động vẫn bị định giá thấp thì điều này có chút kệch cỡm.

Tồn tại một thực tế kép, trong đó những người nổi tiếng khoác lên mình những bộ quần áo workwear để bước ra ngoài màn đêm, tạo dáng trước những chiếc máy ảnh nhấp nháy, trong khi cùng một giờ, những người lao động về nhà sau một ngày dài để lột bỏ những lớp áo tương tự, giờ đã lấm tấm mồ hôi. và cáu bẩn. Chúng ta thường tự hỏi, những người công nhân xây dựng đang nghĩ gì, khi gặp những ngôi sao trên đường, mặc đồng phục của họ? Có một sự hài hước nhất định đối với tình huống này, nhưng cũng có một điều đáng buồn là khi thị trường quần áo workwear phát triển, thị trường thực tế cho lao động chân tay bị thu hẹp về quy mô.

Chuyện tình chưa hồi kết của thời trang và quần áo lao động - ảnh 6

Chuyện tình chưa hồi kết của thời trang và quần áo lao động - ảnh 7

Chuyện tình chưa hồi kết của thời trang và quần áo lao động - ảnh 8

Tuy nhiên, việc cấm người giàu mặc quần áo workwear cũng nực cười như việc họ mặc nó ngay từ đầu. Thời trang phản ánh văn hóa nơi nó được sinh ra. Hình ảnh mang tính biểu tượng của đất nước bao gồm các công nhân dùng bữa trưa trên dầm nhà cao tầng, dập lửa trên những chiếc xe tải lớn màu đỏ và phá đất trong chiếc mũ cứng màu vàng. Những người đàn ông và phụ nữ đã xây dựng những tòa nhà mà chúng ta sống và làm việc cũng như những con đường mà chúng ta đi xuống, đối với chúng ta cũng cần thiết như quần áo của họ.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/chuyen-tinh-...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/chuyen-tinh-chua-hoi-ket-cua-thoi-trang-va-quan-ao-lao-ong-a565131.html

Thời trang