Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

CLB TP.HCM cho Hữu Thắng thôi việc

Thể thao 05/10/2022 - 01:48

Lãnh đạo CLB TP.HCM muốn cải cách mạnh mẽ các vị trí cấp cao nên cho Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng nghỉ việc sau khi đội thua 0-2 trước Sài Gòn hôm 30/9.

CLB TP.HCM cho Hữu Thắng thôi việc - ảnh 1

 Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng chia tay CLB TP.HCM sau 4 năm tại vị. Ảnh: Quang Thịnh.

Nguồn tin của Zing cho biết CLB TP.HCM đã cho thôi việc ông Hữu Thắng. Cựu HLV tuyển Việt Nam không còn làm chủ tịch kiêm giám đốc điều hành sau chuỗi thành tích bết bát của đội ở mùa giải 2022.

Ông Thắng không đồng ý đứng ra dẫn dắt chính thức CLB TP.HCM theo đề nghị của lãnh đạo. Như vậy, đây là lần thứ ba cựu hậu vệ tuyển Việt Nam từ chối "đứng mũi chịu sào" một cách chính thức trên cương vị một HLV. Trong 4 năm tại vị, chủ tịch CLB hai lần phải xuống làm HLV tạm quyền nhưng ông đều nhanh chóng bàn giao lại cho người khác sau thời gian ngắn. Lần đầu, ông giao lại cho HLV Lư Đình Tuấn sau vài buổi tập. Lần hai, Hữu Thắng mời HLV Trương Việt Hoàng về sau 2 trận làm người thế vai.

Nếu ông Thắng thay đổi quyết định, đôi bên mới làm việc tiếp.

  • CLB TP.HCM muốn chiêu mộ Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh

  • Lee Nguyễn góp công giúp CLB TP HCM có điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

CLB TP.HCM cho Hữu Thắng thôi việc - ảnh 2

 Chủ tịch Hữu Thắng (phải) và HLV Trương Việt Hoàng rời khỏi "con tàu đắm". Ảnh: Quang Thịnh.

Nhà đầu tư của CLB TP.HCM đã hết sức chịu đựng. Sau thất bại 0-2 trước CLB Sài Gòn trong trận "chung kết ngược", rất nhiều bình luận, chê bai của người hâm mộ và giới chuyên môn đã nhắm vào ông Hữu Thắng.

Ông Thắng được bổ nhiệm làm Chủ tịch CLB TP.HCM sau khi cựu tuyển thủ Lê Công Vinh rời đi. HLV người Nghệ An nhận nhiệm vụ vào cuối tháng 5/2018. Ông nhận lương hơn 100 triệu/tháng để vận hành công tác chuyên môn ở đội bóng giàu tiềm lực tài chính này.

Nhưng thành tích của CLB càng ngày càng đi xuống. Sau vị trí á quân mùa giải 2019 do HLV Chung Hae-seong dẫn dắt, đội tuột dốc và dần đánh mất bản sắc. CLB không có lối chơi rõ ràng và thường xuyên thay đổi HLV, khiến phòng thay đồ luôn trong tình trạng thiếu ổn định.

Sau vòng 17 V.League 2022, CLB TP.HCM rơi xuống vị trí bét bảng khi thua đối thủ trực tiếp cùng thành phố. Đội bóng đứng trước nguy cơ rớt hạng khi giải chỉ còn 7 vòng là khép lại. Với 13 điểm, CLB TP.HCM đang thua Sài Gòn 2 điểm và Hà Tĩnh 3 điểm.

Cùng tối 1/10, HLV Trương Việt Hoàng từ chức sau chuỗi 4 trận chỉ có 1 điểm. Sự ra đi của cả HLV trưởng và chủ tịch hứa hẹn một giai đoạn u ám ở đội bóng miền Nam.

Lê Minh - Zing.vn | 05:40 02/10/2022