Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cô gái 9x chia sẻ cách trang trí nhà thuê để có không gian thoải mái

Tuổi Teen 31/03/2023 - 11:39

Dù chỉ là nhà thuê có diện tích hạn chế nhưng cô nàng 9x này vẫn chăm chút cho từng không gian.

Ai bảo cứ ở thuê là sẽ tạm bợ?!

Dù là nhà thuê hay nhà riêng, đó vẫn là chốn đi về hằng ngày của chúng ta sau một ngày dài làm việc, học tập. Là chốn mà chúng ta tìm được cảm giác thư giãn, thoải mái. Đương nhiên, sẽ thật thoải mái và ấm áp nếu như căn phòng đó xinh xắn, gọn gàng. Một không gian đẹp chắc chắn sẽ giúp ta có thêm thật nhiều nguồn cảm hứng.

Đó chính là quan điểm của Hương Vũ (hiện tại đang làm công việc thiết kế nội thất, Hà Nội)!

"Đây không phải nhà mình mà là nhà mình đi thuê nên mình muốn chia sẻ là không gian ở rất quan trọng. Có thể vì làm trong ngành thiết kế nội thất nên đối với mình không gian tác động trực tiếp tới đời sống tinh thần rất nhiều. Nếu được sống trong không gian thoải mái, cởi mở và bản thân thấy dễ chịu thì sẽ giúp kích thích sự sáng tạo và cảm hứng." - Hương Vũ chia sẻ.

Cô gái 9x chia sẻ cách trang trí nhà thuê để có không gian thoải mái - ảnh 1

Phòng khách được trang trí bắt mắt bằng việc pha trộn màu sắc khéo léo để phù hợp với thiết kế không gian chung mà vẫn nổi bật.

Cũng theo Hương Vũ, phòng ngủ của cô hiện chỉ rộng 16m2, riêng phòng tắm 4m2. Vì phòng nhỏ nên việc trang trí thêm đồ đạc rất hạn chế, khó khăn hơn nhiều. Đây có lẽ cũng là vấn đề chung của rất nhiều bạn trẻ đang đi thuê nhà khác. Theo đó, cô nàng cũng muốn chia sẻ các tips để trang trí lại căn phòng cho chill hơn và bạn hoàn toàn có thể áp dụng nếu thấy nó hữu ích, phù hợp với sở thích của bản thân nhé!

1. Màu sắc

Màu sắc là yếu tố quan trọng trong không gian. Theo Hương Vũ, trong phòng ngủ thì màu của trần, tường chiếm % lớn trong phòng nhưng màu ga gối cũng góp phần không nhỏ tạo nên "vibe" cho căn phòng.

Dù màu sắc là yếu tố quan trọng nhưng mình cũng ưu tiên chất liệu của sản phẩm. Chất liệu của ga gối sẽ mang đến sự trải nghiệm của bản thân.

"Da mình khá là nhạy cảm nên mình luôn chọn những bộ ga giường chất liệu từ thiên nhiên, tạo cảm giác mềm mịn và thoáng mát. Trên ảnh có bộ màu xanh mint là bộ mình rất ưng, đó là bộ ga gối sợi tre của nhà " SUNDAY in Hoi An" để chắc chắn rằng mình sẽ thức dậy với cảm giác mỗi ngày đều là Chủ Nhật vậy." - Hương Vũ nói.

Cô gái 9x chia sẻ cách trang trí nhà thuê để có không gian thoải mái - ảnh 2
Cô gái 9x chia sẻ cách trang trí nhà thuê để có không gian thoải mái - ảnh 3 Cô gái 9x chia sẻ cách trang trí nhà thuê để có không gian thoải mái - ảnh 4

Cùng là 1 không gian phòng ngủ rộng 16m2 nhưng chỉ cần thay bộ chăn ga là cảm giác phòng cũng khác đi rất nhiều.

2. Đồ trang trí

Vì phòng ngủ có diện tích nhỏ nên Hương hạn chế mua đồ trang trí. Và cũng vì hay làm việc trước khi đi ngủ nên cô nàng phải ghi chép và đọc sách khá nhiều. Vì vậy, Hương Vũ chọn cách tận dụng những thứ có sẵn như sách vở, báo chí xếp ngay ngắn trên táp đầu giường cũng như thêm tranh ảnh và bình hoa để giúp tâm trạng nhẹ nhàng và thoải mái hơn mà vừa decor không gian thêm xinh xắn.

"Mình rất thích hoa nên việc có bình hoa trang trí thêm trong phòng rất quan trọng. Nhưng thích hoa với cắm hoa đẹp thì cũng hên xui, nên để lúc nào cũng hên thì mình thường mua "hoa thả bình" của PETAL HAUS, chỉ cần order có ngay 1 bó hoa xinh, nhưng nhiều khi muốn thử thách bản thân thì cứ mua hoa lẻ về tự cắm. Nhưng thật sự hoa ở PETAL HAUS đẹp sẵn rồi nên về tự cắm cũng rất xinh, vừa thơm vừa đẹp." - Hương Vũ chia sẻ thêm bí kíp trang trí phòng.

Cô gái 9x chia sẻ cách trang trí nhà thuê để có không gian thoải mái - ảnh 5 Cô gái 9x chia sẻ cách trang trí nhà thuê để có không gian thoải mái - ảnh 6
Cô gái 9x chia sẻ cách trang trí nhà thuê để có không gian thoải mái - ảnh 7 Cô gái 9x chia sẻ cách trang trí nhà thuê để có không gian thoải mái - ảnh 8

Ngoài 2 yếu tố trên, để căn phòng trở nên thư giãn hơn, đương nhiên không thể thiếu mùi hương. Tuy nhiên, việc kết hợp mùi hương thế nào để đem lại sự thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng lại không phải điều dễ dàng.

3. Mùi hương

Không gian đẹp làm người ta ấn tượng bằng đôi mắt nhưng mùi hương khiến người ta ấn tượng trong tâm hồn.

"Thơm – là yếu tố cuối cùng quyết định cái hồn của căn phòng ngủ. Cảm giác vừa nằm đọc sách, nghe tiếng nhạc du dương với mùi thơm dễ chịu và nhẹ nhàng thật sự là điều tuyệt vời vào buổi tối sau 1 ngày bận rộn. Hãy chọn những cốc nến thơm và tinh dầu phù hợp với cá tính bản thân nhé!" - Hương Vũ nhắn nhủ.

Cô gái 9x chia sẻ cách trang trí nhà thuê để có không gian thoải mái - ảnh 9 Cô gái 9x chia sẻ cách trang trí nhà thuê để có không gian thoải mái - ảnh 10
Cô gái 9x chia sẻ cách trang trí nhà thuê để có không gian thoải mái - ảnh 11

Nến và tinh dầu là các món đồ được Hương Vũ ưu tiên lựa chọn sử dụng để tăng mùi thơm cho căn phòng của mình.