Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cô gái mất 10 năm để mua căn nhà đầu tiên: Căn hộ 49m2 thiết kế hút mắt

Giới trẻ 14/08/2022 - 04:58

Mất hơn 10 năm để mua căn nhà đầu tiên, nhưng thành quả này thực sự xứng đáng.

"Mình có đôi chút phấn khích mỗi khi kể về phần tài sản đầu đời của chính mình. 31 tuổi - cái tuổi mà xung quanh bạn bè đã lập gia đình, tay xách vai bồng bên chồng, bên con, thì mình vẫn hẹn hò với công việc từ sáng đến tối, từ thứ 2 đến chủ nhật. Mình không giỏi, cũng không phải quá tham việc, chỉ là mình mong có được một nơi để về, thuộc sở hữu riêng, sau một ngày dài lăn lộn với đời (và với người, chẳng hạn), tại Sài Gòn hoa lệ này." Đây là lời chia sẻ đến từ N.T (1990, TP.HCM, nhân viên văn phòng) khi nói về căn nhà đầu tiên - thành quả có ý nghĩa với T. khi bước chân sang cột mốc 30 tuổi.

Cô gái mất 10 năm để mua căn nhà đầu tiên: Căn hộ 49m2 thiết kế hút mắt - ảnh 1

Căn nhà đầu tiên của N.T. Toàn cảnh hệ cửa slimdoor ngốn 1/3 chi phí nội thất căn hộ

"Mình sống khá đơn giản, bạn bè cũng không nhiều. Quay đi quẩn lại thì lúc nào cũng thui thủi một mình, chưa chắc có nên duyên cùng ai hay không. Vì thế nên ban đầu khi tham khảo dự án, mình từng có ý định mua một căn Studio, nhưng xem mãi chẳng được hướng nhà ưng ý, vậy là bạn sale hỗ trợ mình căn 1 phòng khách và 1 phòng ngủ, với diện tích 49m2. Tổng chi phí hoàn thiện cả ngôi nhà và nội thất là 2,7 tỷ đồng."

N.T cũng chia sẻ, cô từng có khoảng thời gian ở nhà thuê cùng bạn. Nhưng vì là ở thuê, thế nên không tránh khỏi việc có khá nhiều bất tiện như: không có không gian riêng, thời gian ra vào nhà bị hạn chế, mọi việc đều phải hỏi ý của chủ nhà,... Chính vì thế, T. đã lên kế hoạch tiết kiệm để có thể mua được căn nhà đầu tiên này.

Cùng lắng nghe N.T chia sẻ câu chuyện về căn nhà đầu tiên nhé!

Dành dụm hơn 10 năm để mua căn nhà đầu tiên

Mình đã ấp ủ ý định mua nhà từ lúc tốt nghiệp đại học, chắc cũng hơn chục năm rồi mới đạt được mục tiêu này. Nhưng rõ ràng đây là điều hoàn toàn xứng đáng.

Hành trình 10 năm đó không phải là dễ dàng gì với một cô gái. Mình may mắn tìm được một công việc ổn định và thăng tiến theo thời gian, nên việc tích góp để mua nhà cũng không hẳn là quá thắt chặt. Tuy vậy, mình luôn nghiêm khắc với bản thân về việc tiết kiệm, vì mình có sẵn mục tiêu rồi.

Cô gái mất 10 năm để mua căn nhà đầu tiên: Căn hộ 49m2 thiết kế hút mắt - ảnh 2

Nếu nói về bí quyết tài chính mà mình luôn áp dụng, thì đơn giản là cứ mỗi khi nhận lương xong, mình chuyển thẳng 50% vào tài khoản ngân hàng (loại tài khoản tiết kiệm).

Tích góp mãi thì cũng tìm được một dự án với chi phí hợp lý, vừa đủ đầu vào. Tổng giá trị căn nhà đến khi hoàn thiện là 2, 7 tỷ đồng. Mình dành dụm được khoảng 50% chi phí mua nhà, 20% tiếp theo mình vay ngân hàng, và số còn lại mình vay thêm bố mẹ. Khi làm nội thất cho nhà, mình đã quyết định đầu tư đến cùng, vì không phải ai trong đời cũng may mắn có được một ngôi nhà riêng, đứng tên của mình.

Sau khoảng thời gian mua nhà, việc chi tiêu và tiết kiệm của mình cũng thay đổi khá nhiều. Mình cần phải dành ra một số tiền nhất định để trả nợ ngân hàng và trả nợ cho bố mẹ hàng tháng.

Khoảng thời gian khó khăn nhất với mình là khoảng dịch Covid-19 cuối năm 2021. Trong khoảng thời gian này, thu nhập vừa bị cắt giảm, lại vừa phải gồng gánh nợ ngân hàng, đã có lúc mình có ý nghĩ sang tay ngôi nhà này. Nhưng may mắn, có sự động viên từ ba mẹ nhiều, nên mình được tiếp thêm động lực để tiếp tục hoàn thành mục tiêu này.

Đến thời điểm hiện tại, mình đã lập kế hoạch trả nợ ngân hàng dự kiến trong vòng 5 năm tới. Còn về phía bố mẹ, có lẽ sẽ lâu hơn một chút chẳng hạn.

Thiết kế căn nhà 49m2 cực tối giản nhưng lại cực kỳ thu hút

Cũng hơi tiếc vì bản thân mình thích không gian thoáng đãng của studio nhưng nghĩ đi nghĩ lại, hôm nào bố mẹ có dịp lên thành phố chơi thì vẫn cần chỗ riêng tư cho 2 ông bà. Nhưng mà chắc là vũ trụ lắng nghe mình hay sao, đến lúc làm nội thất, mình được đơn vị thiết kế tư vấn đập thông các không gian trong căn hộ, giải thoát sự bí bách tù túng vốn có của các vách tường, nhưng vẫn giữ được sự riêng tư cần thiết khi nhà có khách, còn riêng tư thế nào, mời mọi người xem hình nhen:

Cô gái mất 10 năm để mua căn nhà đầu tiên: Căn hộ 49m2 thiết kế hút mắt - ảnh 3

View từ cửa nhìn vào căn hộ, người chơi hệ mộc và yêu thích sự tối giản. Kiến trúc nhà mình gồm có 1 phòng khách và 1 phòng ngủ. Nhưng để tối đa hóa không gian, mình quyết định đập thông 2 phòng để có thêm không gian mở cho ngôi nhà.

Lúc làm nội thất, mình không quá đau đầu khi lựa chọn phong cách thiết kế. Vốn mình rất mê "lối sống tối giản của người Nhật" nên ngay từ đầu, mình đã thẳng thắn chia sẻ luôn mong muốn này với bên thiết kế. Hôm đi nhận bàn giao, vô tình biết đến bên thiết kế và thi công nội thất đã có sẵn khá nhiều mẫu, một trong số đó có phong cách mình thích nên mình đã được tư vấn và lựa chọn làm nội thất luôn theo phong cách này:

Cô gái mất 10 năm để mua căn nhà đầu tiên: Căn hộ 49m2 thiết kế hút mắt - ảnh 4
Cô gái mất 10 năm để mua căn nhà đầu tiên: Căn hộ 49m2 thiết kế hút mắt - ảnh 5
Cô gái mất 10 năm để mua căn nhà đầu tiên: Căn hộ 49m2 thiết kế hút mắt - ảnh 6
Cô gái mất 10 năm để mua căn nhà đầu tiên: Căn hộ 49m2 thiết kế hút mắt - ảnh 7

Thật may là mình đã lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công nội thất uy tín, nên chất lượng hoàn thiện của nhà mình khá là ổn áp. Mà mình chẳng phải tốn công sức theo dõi gì mấy trong quá trình thi công cả, vì họ cập nhật gần như từng động tĩnh trong quá trình thiết kế và thi công cho mình.

Mình yêu thích mọi góc trong nhà, nhưng để nói về góc yêu thích nhất chắc là góc không gian đã được đập thông, mang lại sự thoáng đãng và rất nhiều ánh nắng tự nhiên cho căn hộ. Mình hay vận dụng diện tích này để ngồi thiền và tập yoga hằng ngày:

Cô gái mất 10 năm để mua căn nhà đầu tiên: Căn hộ 49m2 thiết kế hút mắt - ảnh 8
Cô gái mất 10 năm để mua căn nhà đầu tiên: Căn hộ 49m2 thiết kế hút mắt - ảnh 9

Mặc dù đập thông phòng khách và phòng ngủ để mở rộng không gian, nhưng mình có thiết kế hệ cửa slimdoor và rèm che để ngăn cách phòng ngủ và khách khi cần sự riêng tư:

Cô gái mất 10 năm để mua căn nhà đầu tiên: Căn hộ 49m2 thiết kế hút mắt - ảnh 10

Khi nhà có khách, hệ cửa trượt và màn kéo là sự cứu cánh cho không gian riêng tư của mình

Tiếp đến là không gian phòng bếp, nơi mà mình đã cho ra đời biết bao nhiêu món ngon, cũng tự tay phá hoại rất nhiều nguyên vật liệu:

Cô gái mất 10 năm để mua căn nhà đầu tiên: Căn hộ 49m2 thiết kế hút mắt - ảnh 11

Và cuối cùng là khu vực bàn làm việc, tủ treo áo khoác và đựng một số đồ trưng bày:

Cô gái mất 10 năm để mua căn nhà đầu tiên: Căn hộ 49m2 thiết kế hút mắt - ảnh 12
Cô gái mất 10 năm để mua căn nhà đầu tiên: Căn hộ 49m2 thiết kế hút mắt - ảnh 13

Và trên đây là toàn bộ thiết kế căn nhà trong mơ của mình! Hành trình 10 năm không phải là ngắn. Trên chặng đường này, cũng đã có những lần mình muốn bỏ cuộc, nhưng động lực từ gia đình giúp mình vượt qua được điều đó. Và thành quả khiến mình hạnh phúc.

Cảm ơn N.T vì những chia sẻ!