Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Có gì ở chiếc đồng hồ Thụy Sĩ được đấu giá 5,8 triệu USD

Kinh tế 24/03/2023 - 21:30

Phiên giao dịch lịch sử này cho thấy thị trường đồng hồ cũ vẫn đang phát triển mạnh, bất chấp những biến động hiện nay trong lĩnh vực ngân hàng toàn cầu.

Có gì ở chiếc đồng hồ Thụy Sĩ được đấu giá 5,8 triệu USD - ảnh 1

Chiếc Sky Moon Tourbillon xuất hiện ở buổi đấu giá trực tuyên của Christie’s ở Hong Kong tháng 3. Ảnh: Christie’s.

Một chiếc đồng hồ hiếm của thương hiệu xa xỉ Patek Philippe được bán với giá 5,8 triệu USD ở Hong Kong (Trung Quốc). Đây là mức giá cao nhất từng được trả cho một chiếc đồng hồ trong cuộc đấu giá trực tuyến, SCMP đưa tin.

Có gì ở chiếc đồng hồ Thụy Sĩ được đấu giá 5,8 triệu USD - ảnh 2 Có gì ở chiếc đồng hồ Thụy Sĩ được đấu giá 5,8 triệu USD - ảnh 3
Có gì ở chiếc đồng hồ Thụy Sĩ được đấu giá 5,8 triệu USD - ảnh 4

Đồng hồ Sky Moon Tourbillon được làm bằng vàng trắng 18k và có mặt số tráng men cloisonné màu xanh lam. Ảnh: Christie’s.

Kỷ lục mới

Trong một thông cáo ngày 22/3, nhà đấu giá Christie’s cho biết chiếc đồng hồ Sky Moon Tourbillon với mặt số được tráng men màu xanh lam và chạm khắc thủ công bằng vàng trắng 18k đã thu về 45,45 triệu HKD (tương đương 5,8 triệu USD).

Mức giá kỷ lục này cho thấy các nhà sưu tập vẫn sẵn sàng chi số tiền lớn để mua những chiếc đồng hồ quý hiếm, bất chấp lĩnh vực ngân hàng trên thế giới đang trong trong cảnh hỗn loạn.

Theo SCMP, đồng hồ đắt tiền vốn là món đồ xa xỉ yêu thích của các chủ ngân hàng muốn tận dụng tiền mặt của khoản thưởng hàng năm.

Nhưng hiện nay, họ đang phải đối mặt một số thách thức sau khi UBS Group AG tiếp quản khẩn cấp Credit Suisse Group AG và sự sụp đổ của Silicon Valley Bank.

Chiếc đồng hồ Sky Moon Tourbillon, có số tham chiếu 6002G-001, là một trong những chiếc đồng hồ cơ học phức tạp nhất thế giới.

Món phụ kiện triệu USD gồm 12 chức năng phức tạp, bao gồm lịch vạn niên, tính năng tự lùi lịch (retrograde) và bộ lặp phút kêu vang. Đồng hồ này được bán lần đầu tại thành phố Geneva (Thụy Sĩ) vào năm 2015.

Có gì ở chiếc đồng hồ Thụy Sĩ được đấu giá 5,8 triệu USD - ảnh 5 Có gì ở chiếc đồng hồ Thụy Sĩ được đấu giá 5,8 triệu USD - ảnh 6
Có gì ở chiếc đồng hồ Thụy Sĩ được đấu giá 5,8 triệu USD - ảnh 7

Chiếc đồng hồ Patek Philippe hiếm này vừa phá kỷ lục đấu giá. Ảnh: Christie’s.

Giá trị đồng hồ tăng mạnh

Thị trường thứ cấp và giá đấu giá của một số đồng hồ xa xỉ phổ biến nhất do các thương hiệu Thụy Sĩ sản xuất, từ Rolex, Patek Philippe cho đến Audemars Piguet, đã tăng mạnh lên mức chưa từng thấy trong thời kỳ đại dịch và quý đầu tiên của năm 2022.

Lý do là nhiều người tiêu dùng thuộc Gen Z và thế hệ Millennial, được cho là rủng rỉnh tiền mặt và mắc kẹt ở nhà, phát hiện ra một sở thích mới đắt tiền là sưu tập đồng hồ Thụy Sĩ.

Theo báo cáo của Tập đoàn tư vấn Boston (BCG) và nhà buôn bán đồng hồ đã qua sử dụng WatchBox, giá sản phẩm của những thương hiệu trên tăng trung bình 20% mỗi năm kể từ giữa năm 2018.

Cụ thể, từ tháng 8/2012 đến tháng 1/2023, trong khi chỉ số S&P 500 (chỉ số chứng khoán được dựa trên vốn hóa của 500 công ty đại chúng lớn nhất nước Mỹ) đạt lợi nhuận trung bình hàng năm là 8%, các mẫu đồng hồ đã qua sử dụng từ các thương hiệu hàng đầu của Thụy Sĩ phát triển với tốc độ gấp đôi.

Báo cáo của BCG và WatchBox còn tích cực mô tả đồng hồ xa xỉ như một loại tài sản thay thế cho cổ phiếu, trái phiếu, tác phẩm nghệ thuật và rượu vang.

Tuy nhiên, kết quả này còn chưa tính đến việc giá thành của một số thiết kế đã qua sử dụng giảm giá tới 1/3 kể từ khi thị trường đạt đỉnh vào quý 1 năm 2022.

“Thị trường đồng hồ trên toàn cầu sẽ tiếp tục diễn biến sôi động, và điều đó được minh chứng qua cuộc đấu giá chiếc đồng hồ này”, Alexandre Bigler, Phó chủ tịch và người đứng đầu bộ phận đồng hồ tại Christie's Châu Á - Thái Bình Dương, cho biết trong một tuyên bố.

Niềm vui và nỗi buồn của công việc

Tập truyện ngắn của nữ tác giả Jang Ryu Jin mang đến cái nhìn khác về cuộc sống của tầng lớp thanh niên ở Hàn Quốc. Chúng ta thường quen với hình ảnh những nam thanh nữ tú, chỉn chu trong bộ trang phục công sở, làm việc trong những cao ốc văn phòng sang trọng. Thực tế, áp lực công việc và khoảng cách giàu nghèo ngày càng lớn, khiến nhiều người trẻ không còn thiết tha với tình yêu, chuyện kết hôn hay sinh con. Các nhân vật của Jang Ryu Jin đều là những thanh niên bình thường mà người ta có thể gặp ở bất cứ đâu. Mỗi câu chuyện là một mảng màu sáng-tối đan xen, tạo nên bức tranh đa chiều về những khó khăn của người trẻ trong xã hội hiện đại.