Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cơ hội gặp gỡ, kết nối đối tác của doanh nghiệp du lịch

Kinh tế 09/12/2022 - 19:58

Dự kiến có trên 2.000 doanh nghiệp và trên 30.000 lượt khách Việt Nam và quốc tế đến tham gia các hoạt động tại hội chợ.

Ngày 9/12, Hội chợ du lịch quốc tế VITM Việt Nam Tp.Đà Nẵng 2022 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam chủ trì, phối hợp Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Tp.Đà Nẵng đã được khai mạc.

Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch nhận định, việc tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế VITM Việt Nam Tp.Đà Nẵng 2022 là sân chơi chuyên nghiệp, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch, điểm đến, các địa phương tại miền Trung nói riêng và cả nước nói chung có nơi gặp gỡ, nắm bắt thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác và phát triển trong giai đoạn mới.

Với chủ đề Du lịch biển, đảo – Thế mạnh của Du lịch Việt Nam cũng rất phù hợp với định hướng và lợi thế phát triển du lịch của Tp.Đà Nẵng và các tỉnh duyên hải miền Trung.

Sự đặc biệt lần này là tập trung vào tổ chức cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế làm việc, trao đổi sản phẩm, kết hợp hợp tác trao đổi khách nhằm thu hút khách vào Việt Nam, từ đó thúc đẩy việc khôi phục du lịch quốc tế.

Cơ hội gặp gỡ, kết nối đối tác của doanh nghiệp du lịch - ảnh 1 Ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, phát biểu tại sự kiện.

Hội chợ thu hút 150 khách mua quốc tế và gần 200 khách mua trong nước đến làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, Hội chợ cũng tổ chức hoạt động cung cấp các tour đi du lịch trong nước và nước ngoài cho người Việt Nam.

“Dù tình hình sau dịch Covid-19 còn khó khăn và kinh doanh hạn chế nhưng sự kiện có sự tham gia trên 400 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh thành và 12 quốc gia, vùng lãnh thổ. Dự kiến có trên 2.000 doanh nghiệp và trên 30.000 lượt khách Việt Nam và quốc tế đến tham gia các hoạt động tại Hội chợ. Những còn số này cho thấy tình hình phát triển du lịch đang khởi sắc”, ông Việt chia sẻ.

Bên cạnh đó, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND Tp.Đà Nẵng chia sẻ, năm 2022, được xem là năm đánh dấu sự trở lại và phục hồi của ngành du lịch cả nước nói chung và Tp.Đà Nẵng nói riêng trong bối cảnh hoạt động du lịch tạm ngừng, các doanh nghiệp du lịch bị thiệt hại nặng nề do dịch bệnh Covid-19 kéo dài, một số thị trường khách quốc tế tiềm năng chưa hoàn toàn mở cửa.

Cơ hội gặp gỡ, kết nối đối tác của doanh nghiệp du lịch - ảnh 2 Bà Ngô Thị Kim Yến cho biết, Tp.Đà Nẵng nỗ lực rất lớn để hồi phục sau dịch Covid-19.

Trong năm nay, Tp.Đà Nẵng đã đăng cai tổ chức thành công hàng loạt các sự kiện, lễ hội đặc sắc mang tầm cỡ quốc gia, quốc tế như Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á – Routes Asia 2022, Lễ hội  Tận hưởng mùa hè Tp.Đà Nẵng 2022; Lễ hội du lịch Golf Tp.Đà Nẵng 2022 – Giải Golf phát triển châu Á BRG Open Golf Championship Danang 2022 và rất nhiều hoạt động đa dạng phong phú khác đã góp phần quan trọng quảng bá hiệu quả điểm đến và thu hút du khách đến với Tp.Đà Nẵng – Điểm đến sự kiện, lễ hội hàng đầu châu Á năm 2022.

Tiếp nối thành công, Hội chợ du lịch quốc tế VITM Việt Nam Tp.Đà Nẵng 2022 lần đầu tiên tổ chức tại Tp.Đà Nẵng cho thấy những nỗ lực rất lớn của thành phố, của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Tp.Đà Nẵng và cộng đồng doanh nghiệp đã cùng chung tay quyết tâm khôi phục trở lại hoạt động du lịch cả nước nói chung và Tp.Đà Nẵng nói riêng.

“Chúng tôi hy vọng rằng, Hội chợ sẽ mang đến các cơ hội trao đổi, kết nối hợp tác kinh doanh trực tiếp giữa các doanh nghiệp với đối tác, cơ hội  quảng bá giới thiệu các điểm đến, dịch vụ phục vụ du lịch trên cả nước. Chúng tôi  cũng xem đây là cơ hội để giới thiệu những nét đẹp về mảnh đất, con người và những thành tựu kinh tế, xã hội của Tp.Đà Nẵng nói chung và sự hấp dẫn đặc biệt của du lịch thành phố nói riêng đến với bạn bè và du khách ở mọi miền đất nước và trên thế giới”, bà Yến nói.

Cơ hội gặp gỡ, kết nối đối tác của doanh nghiệp du lịch - ảnh 3 Hội chợ là cơ hội gặp gỡ, kết nối đối tác của doanh nghiệp du lịch. 

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Tp.Đà Nẵng cho hay, ngay sau khi Chính phủ có chủ trương mở cửa hoàn toàn các hoạt động du lịch kể từ ngày 15/3, cùng với các địa phương trên cả nước, Tp.Đà Nẵng đã thực sự trở nên tưng bừng, nhộp nhịp và tươi mới với hàng loạt chương trình kích cầu, ra mắt sản phẩm mới cùng nhiều sự kiện, lễ hội văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc quy mô quốc gia và quốc tế được liên tục tổ chức phục vụ du khách.

Các đường bay nội địa và quốc tế đến Tp.Đà Nẵng được khôi phục nhanh chóng với 21 đường bay, tổng cộng gần 25 ngàn chuyến bay, trung bình 69 chuyến/ngày, trong đó có 13 đường bay quốc tế trực tiếp với gần 4600 chuyến, trung bình 17 chuyến/ngày từ Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Campuchia, Đài Loan, Hong Kong.

Với những nỗ lực, quyết tâm của các cấp lãnh đạo thành phố, các Sở ban ngành, địa phương cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp, du lịch Tp.Đà Nẵng đã đạt được sự tăng trưởng mạnh mẽ với  tổng lượt khách lưu trú  ước đạt 3,7 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần so với năm 2021, trong đó, khách quốc tế lưu trú ước đạt 483 ngàn lượt, tăng 4,8 lần so với năm 2021, khách nội địa lưu trú ước đạt 3,2 triệu lượt, tăng 2,9 lần so với năm 2021.

Doanh thu từ hoạt động du lịch như ăn uống, lưu trú và lữ hành đã đóng góp quan trọng trong cơ cấu kinh tế thành phố với tỷ trọng 17%.

Cơ hội gặp gỡ, kết nối đối tác của doanh nghiệp du lịch - ảnh 4 Rất nhiều doanh nghiệp Hội chợ tìm kiếm đối tác, khách hàng. 

Hội chợ du lịch quốc tế VITM Việt Nam Tp.Đà Nẵng 2022 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam chủ trì phối hợp Hiệp hội du lịch Tp.Đà Nẵng tổ chức với sự đồng hành hỗ trợ của Sở Du lịch Tp.Đà Nẵng lần đầu tiên diễn ra tại Tp.Đà Nẵng đã bước đầu có những kết quả ấn tượng.

Đây sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp du lịch, các nhà cung ứng dịch vụ gặp gỡ, kết nối kinh doanh với các đối tác. Đồng thời đây cũng là giải pháp thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp trong bối cảnh nhiều khó khăn như hiện nay.

“Tôi mong muốn du lịch Tp.Đà Nẵng sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, các đối tác trong nước và quốc tế để các bên cùng hợp tác, cùng  phát triển thịnh vượng bền vững trong thời gian tới với tinh thần Kết nối sức mạnh – bứt phá vươn xa”, bà Hạnh nhấn mạnh.