Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Có nên kết hôn với anh rể để chăm sóc các cháu thay chị gái đã mất?

Xã hội 04/06/2023 - 08:04

Từ khi chị gái tôi mất, anh rể lại đang làm việc ở nước ngoài, 2 cháu con anh chị chuyển về nhà tôi ở cùng ông bà ngoại và dì. Nhìn 2 cháu nhỏ, tôi rất thương, nhưng trước lời đề nghị của mẹ về việc kết hôn với anh rể để các cháu có một gia đình trọn vẹn tôi rất băn khoăn.

Năm nay tôi 27 tuổi, từng trải qua một mối tình 5 năm nhưng đã chia tay cách đây 3 năm. Từ khi chị gái tôi mất vào 2 năm trước, nhà tôi xảy ra một loạt chuyện đau lòng, bố mẹ tôi vì quá đau lòng trước sự ra đi của chị mà sức khỏe cũng suy yếu rất nhiều. Khi chị mất để lại 2 con nhỏ, một cháu 2 tuổi và một cháu hơn 1 tuổi. Sau khi chị tôi mất, bố mẹ tôi xin được đón 2 cháu về nhà nuôi dưỡng, chăm sóc. Thời gian này anh rể tôi vẫn đang công tác tại nước ngoài chưa thể về nước ngay. Theo hợp đồng của công ty, anh rể tôi sẽ còn khoảng 1 năm nữa mới được về nước.

Có nên kết hôn với anh rể để chăm sóc các cháu thay chị gái đã mất? - ảnh 1

Ảnh minh họa

Từ khi nhà có chuyện, tôi không còn nghĩ nhiều đến chuyện tình cảm của riêng mình. Tôi dành toàn bộ thời gian cho công việc và chăm sóc 2 cháu nhỏ. Anh rể tôi vẫn thường xuyên gửi tiền về cho tôi để chăm lo cho các cháu và rất quan tâm đến 2 con.

Thời gian gần đây đột nhiên mẹ tôi ngỏ ý muốn tôi kết hôn với anh rể vì thương các cháu còn quá nhỏ, mẹ tôi sợ nếu anh rể tôi tái hôn, các cháu sẽ phải chịu cảnh mẹ kế con chồng. Mẹ nói mẹ coi anh rể tôi như con trai, anh là người hiền lành, tử tế, công việc cũng rất tốt, hiện đang là giám đốc chi nhánh một công ty đa quốc gia. Với những gì anh có, không khó để tìm một người phụ nữ khác, nhưng mẹ tôi sợ các cháu sẽ khổ. Mẹ tôi không ép, chỉ khuyên vậy để tôi tự quyết định. Mẹ nói mẹ đã hỏi ý kiến anh rể tôi và anh đồng ý.

Tôi rất bất ngờ và sốc khi nghe mẹ nói đến điều đó. Trong đầu tôi từ khi nghe mẹ nói đến giờ hoàn toàn trống rỗng. Tôi coi anh rể như anh trai trong nhà, tôi thương các cháu, nhưng cũng không thể cưới một người mình không yêu.

Tôi thực sự rất khó xử, không biết nên làm gì.