Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Có nên l.àm ‘c.huyện ấ.y’ khi đang sử dụng tampon?

Tâm sự 11/01/2023 - 15:26

Mặc dù hiếm khi gây nguy hiểm cho sức khỏe, nhưng việc đeo tampon khi quan hệ t.ình d.ục có thể dẫn đến một số hậu quả tiêu cực có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm

1. Tampon là gì?

ADVERTISEMENT

Tampon là loại băng vệ sinh có dạng que, nhỏ bằng đầu ngón tay, cách dùng đưa trực tiếp vào sâu trong â.m đ.ạo để giúp thấm hút những ngày k.inh n.guyệt. Nó còn có một đoạn dây dài ở cuối để dễ dàng lấy ra và kiểm soát khi dùng.

Tampon có nhiều loại với nhiều kích cỡ, độ thấm hút khác nhau cho những ngày khác nhau của kỳ k.inh n.guyệt. Hầu hết tampon được làm bằng sợi tơ nhân tạo kết hợp với sợi bông tổng hợp nên khả năng thấm hút rất tốt.

Có nên l.àm ‘c.huyện ấ.y’ khi đang sử dụng tampon? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Tampon có khả năng thấm hút rất tốt.

2. Quan hệ t.ình d.ục trong thời kỳ k.inh n.guyệt có an toàn?

Một số phụ nữ cảm thấy đặc biệt ham muốn t.ình d.ục khi đang trong chu kỳ k.inh n.guyệt. Theo họ, việc quan hệ trong n.gày đ.èn đ.ỏ có thể mang đến cảm giác mới lạ và tăng trải nghiệm trong đời sống t.ình d.ục. Theo BS. Bùi Thị Phương, chuyên khoa Sản, Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội, điều này không có gì là bất thường và hoàn toàn có thể quan hệ t.ình d.ục trong kỳ kinh. Điều này cũng mang lại một số lợi ích đối với sức khỏe.

Tăng ham muốn t.ình d.ục: Một số phụ nữ cảm thấy hưng phấn t.ình d.ục mãnh liệt trong thời kỳ của họ. Ham muốn t.ình d.ục tăng lên có thể góp phần cải thiện t.ình d.ục và cải thiện đời sống t.ình d.ục.

ADVERTISEMENT

Giảm chuột rút trong kỳ kinh: Quan hệ t.ình d.ục trong thời kỳ k.inh n.guyệt đã được biết là làm giảm đáng kể mức độ nghiêm trọng của chứng chuột rút trong kỳ k.inh n.guyệt.

Bôi trơn tự nhiên: M.áu trong kỳ k.inh n.guyệt là chất thay thế tự nhiên tốt cho chất bôi trơn, do đó phủ nhận nhu cầu sử dụng bất kỳ hình thức bôi trơn nào khác.

Giảm chứng đau nửa đầu: Phụ nữ bị chứng đau nửa đầu đã báo cáo giảm chứng đau nửa đầu trong thời kỳ k.inh n.guyệt.

Tuy nhiên, quan hệ t.ình d.ục trong kỳ kinh cũng mang đến những nguy cơ sau:

Nhiễm bệnh lây truyền qua đường t.ình d.ục: Các bệnh lây truyền qua đường t.ình d.ục như lậu, giang mai… có thể dễ dàng lây truyền trong thời kỳ k.inh n.guyệt (chủ yếu qua m.áu k.inh n.guyệt). Vì vậy hãy nhớ sử dụng b.ao c.ao s.u nam hoặc nữ để đảm bảo quan hệ t.ình d.ục an toàn.

Mang thai: Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, việc mang thai có thể xảy ra ngay cả khi đang có k.inh n.guyệt, mặc dù tỷ lệ thấp hơn so với thời kỳ rụng trứng. Sử dụng b.ao c.ao s.u hoặc các thiết bị tránh thai như dụng cụ tử cung là rất quan trọng. Ngay cả khi quan hệ t.ình d.ục trong thời kỳ k.inh n.guyệt của phụ nữ.

Video đang HOT

3. Các vấn đề tiềm ẩn trong “chuyện ấy” khi đang sử dụng tampon

Băng vệ sinh là công cụ hữu ích để thấm hút m.áu kinh, nhưng chúng không được khuyến khích dùng trong quan hệ t.ình d.ục.

ADVERTISEMENT

3.1 Khó lấy ra

Quan hệ t.ình d.ục thâm nhập trong khi tampon vẫn còn trong â.m đ.ạo có thể đẩy nó vào sâu hơn trong ống â.m đ.ạo. Tampon sẽ không di chuyển xa hơn vì â.m đ.ạo không dẫn đến các cơ quan khác. Điều này có thể gây khó chịu và khiến bạn gặp khó khăn khi cố lấy nó ra.

3.2 Đau và khó chịu

Trong khi quan hệ t.ình d.ục, d.ương v.ật hoặc đồ chơi t.ình d.ục của bạn tình có thể đẩy băng vệ sinh vào cổ tử cung gây khó chịu.

Tương tự như vậy, một số người nhận thấy rằng cổ tử cung và tử cung của họ nhạy cảm hơn trong kỳ k.inh n.guyệt. Băng vệ sinh ép vào các cơ quan đó có thể gây thêm khó chịu.

3.3 Quan hệ t.ình d.ục không thoải mái

Tampon và d.ương v.ật hoặc đồ chơi t.ình d.ục không thể chiếm cùng một không gian cùng lúc. Nếu tampon ngăn cản đối tác thâm nhập hoàn toàn vào â.m đ.ạo của bạn, quan hệ t.ình d.ục có thể không thoải mái hoặc không thú vị.

Có nên l.àm ‘c.huyện ấ.y’ khi đang sử dụng tampon? - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Sử dụng tampon sẽ khiến cho việc quan hệ t.ình d.ục không thoải mái.

3.4 Thiếu kích thích cổ tử cung

Trong quá trình quan hệ t.ình d.ục, kích thích cổ tử cung có thể dẫn đến tăng khoái cảm và thậm chí là giúp nữ giới đạt cực khoái. Với một chiếc tampon chặn đường, đối tác có thể không thể kích thích cổ tử cung của bạn.

3.5 Gây bầm tím và xước

Tampon bị đẩy vào cổ tử cung và tử cung có thể gây ra vết bầm tím hoặc vết xước. Điều này đặc biệt đúng với tampon mới hoặc tampon cứng. Tampon ngâm mềm dẻo hơn và ít có khả năng làm tổn thương các mô nhạy cảm hơn.

3.6 N.hiễm t.rùng â.m đ.ạo

Tampon đi vào sâu bên trong â.m đ.ạo và có thể bị lãng quên làm tăng nguy cơ n.hiễm t.rùng â.m đ.ạo do vi khuẩn.

Hội chứng sốc nhiễm độc là một bệnh n.hiễm t.rùng hiếm gặp phát sinh từ độc tố được tạo ra trong các bệnh n.hiễm t.rùng do vi khuẩn (đặc biệt là n.hiễm t.rùng tụ cầu và liên cầu). Nó được đặc trưng bởi các triệu chứng như sốt cao, lú lẫn, huyết áp thấp, nôn mửa và phát ban. Đây là một tình trạng nguy hiểm cần được chăm sóc y tế ngay lập tức. Bản thân việc sử dụng băng vệ sinh có tính chất siêu thấm là một yếu tố nguy cơ gây ra hội chứng sốc độc tố. Khi để tampon trong cơ thể quá lâu sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm vi khuẩn và phát triển hội chứng sốc độc tố.

ADVERTISEMENT

Theo các bác sĩ sản phụ khoa, chị em không nên quan hệ t.ình d.ục khi đang sử dụng tampon. Hãy nhớ lấy tampon ra trước khi tham gia vào bất kỳ hoạt động t.ình d.ục nào được coi là thâm nhập. Ngoài ra, đảm bảo rằng nó được lấy ra nếu băng vệ sinh bị lạc trong ống â.m đ.ạo sau khi quan hệ t.ình d.ục.

4 cách đơn giản khắc phục tình trạng suy giảm ham muốn

Ham muốn t.ình d.ục là trạng thái thúc đẩy và cảm giác mong muốn tham gia vào sinh hoạt t.ình d.ục. Ham muốn t.ình d.ục bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như hormone, yếu tố tâm lý, sức khỏe, tuổi tác,...

Việc trải qua tình trạng suy giảm ham muốn vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời là điều hoàn toàn bình thường và điều này có thể xảy ra với bất cứ ai. Tuy nhiên, bạn có thể cải thiện được ham muốn t.ình d.ục của mình bằng cách thay đổi lối sống trước khi cần tới một phương pháp điều trị y khoa nào.

Dưới đây là 4 cách bạn có thể cố gắng khắc phục tình trạng suy giảm ham muốn và duy trì phong độ t.ình d.ục của mình:

1 . Học cách xử lý căng thẳng

Lo lắng, căng thẳng đã được chứng minh là có thể làm suy giảm ham muốn và chức năng t.ình d.ục. Căng thẳng là dấu hiệu cho bạn biết cần thay đổi lối sống lành mạnh trước khi quá muộn.

ADVERTISEMENT

Theo BS. Hà Cường - Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn, stress là một trong những tác nhân hàng đầu gây suy giảm testosterone từ đó làm ảnh hưởng đến đời sống sinh lý của nam giới. Đi kèm với suy giảm ham muốn, lo lắng và stress cũng khiến cho chất lượng t.inh t.rùng giảm, nam giới dễ mất hưng phấn và khó l.ên đ.ỉnh.

Học cách xử lý căng thẳng theo hướng tích cực có thể giúp bạn tăng ham muốn t.ình d.ục. Thiền có thể là một cách tuyệt vời để đối phó với căng thẳng. Có nhiều phương pháp và hình thức có thể giúp bạn tham gia một buổi thiền đơn giản.

Có nên l.àm ‘c.huyện ấ.y’ khi đang sử dụng tampon? - ảnh 3

Đừng để stress công việc ảnh hưởng tới hạnh phúc vợ chồng.

ADVERTISEMENT

Hãy chủ động có một cuộc trò chuyện cởi mở và trung thực với đối tác của bạn về vấn đề t.ình d.ục hoặc những mối lo khác. Đây có thể là một cách tuyệt vời để giải tỏa tâm trí của bạn khỏi mọi lo lắng và giải quyết mọi vấn đề đang diễn ra.

Sau một ngày làm việc, hãy tạm gác tâm trí khỏi điện thoại hoặc TV và dành 20 - 30 phút để nói chuyện với đối tác của bạn. Giao tiếp có thể đưa đối tác của bạn vào thế giới của bạn sâu hơn và bạn có thể nói cho họ biết những gì còn thiếu trong đời sống t.ình d.ục của bạn.

2 . Ăn một chế độ ăn uống cân bằng

Để tăng sức mạnh t.ình d.ục của bạn, điều quan trọng là bạn phải chú ý đầy đủ đến chế độ ăn uống của mình. Nên bao gồm các loại thực phẩm ít chất béo trong chế độ ăn uống của bạn. Ăn nhiều trái cây và rau củ hơn. Điều này sẽ giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh và sức chịu đựng cả về thể chất và tinh thần của bạn sẽ tăng lên.

Ví dụ, quả sung, chuối và bơ được coi là thực phẩm làm tăng ham muốn t.ình d.ục tự nhiên. Ngoài ra, các vitamin và khoáng chất có trong những thực phẩm này rất quan trọng để thúc đẩy đời sống t.ình d.ục lành mạnh và tăng cường lưu lượng m.áu đến bộ phận s.inh d.ục.

3 . T ập thể dục thích hợp là "liều thuốc" ngừa suy giảm ham muốn

Một lý do có thể khiến ham muốn t.ình d.ục thấp của bạn có thể là thiếu tập thể dục. Nếu sức khỏe của bạn tốt thì ham muốn t.ình d.ục của bạn sẽ tốt hơn nếu bạn tập luyện. Cho dù đó là yoga, chạy bộ hay luyện tập môn thể thao yêu thích của bạn, tập thể dục là một trong những cách tăng cường ham muốn t.ình d.ục tự nhiên tốt nhất mà bạn có thể nhận miễn phí.

ADVERTISEMENT

Có nên l.àm ‘c.huyện ấ.y’ khi đang sử dụng tampon? - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Tập thể dục phù hợp sẽ giúp bạn khỏe mạnh và tăng ham muốn.

Nhiều bác sĩ khuyên bạn nên thực hành các bài tập thể dục như một cách để cảm thấy khỏe mạnh và tự tin hơn trong phòng ngủ. Trong đó, các bài tập Kegel có thể giúp tăng cường sức mạnh cho các cơ ở sàn chậu (các cơ giống như co bóp khi giao hợp). Bác sĩ có thể đề nghị thêm Kegel vào thói quen tập thể dục của bạn.

4 . Luôn nói chuyện với bác sĩ của bạn

Theo ThS. Bác sĩ nội trú Thiều Sĩ Sắc ( Bệnh viện Việt Đức): Việc điều trị suy giảm ham muốn có thể khác nhau tùy thuộc vào tình trạng. Nếu nam giới xuất hiện các triệu chứng mãn dục nam nhưng không ảnh hưởng đáng kể, bác sĩ có thể chỉ khuyên nên thay đổi lối sống đơn giản để kiểm soát các triệu chứng.

Trước khi bắt đầu bất kỳ hình thức điều trị nào, bước đầu tiên của bạn có thể là trao đổi với bác sĩ chăm sóc sức khỏe của mình. Bác sĩ có thể giúp bạn tìm hiểu xem các vấn đề về ham muốn t.ình d.ục của bạn là do căng thẳng hay một số vấn đề tiềm ẩn khác. Tình trạng giảm ham muốn t.ình d.ục của bạn có thể là kết quả của các vấn đề như thiếu chất bôi trơn hoặc một tình trạng bệnh lý hoặc sức khỏe tâm thần tiềm ẩn khác mà họ có thể giúp bạn điều trị.

ADVERTISEMENT

Bác sĩ có thể đề nghị dùng thuốc để điều trị tình trạng giảm ham muốn t.ình d.ục của bạn. Một số người tin rằng các chất bổ sung thảo dược có thể giúp cải thiện mọi thứ, nhưng vẫn chưa có đủ dữ liệu để chứng minh điều này. Tốt nhất là luôn nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi dùng bất kỳ loại thuốc hoặc chất bổ sung nào.

7 điều bí ẩn về cực khoái ở phụ nữ Một phần của cuộc sống trọn vẹn là có đời sống t.ình d.ục lành mạnh bao gồm cả việc đạt cực khoái. Có rất nhiều lợi ích sức khỏe liên quan đến việc trải nghiệm cực khoái và mặc dù cực khoái của phụ nữ đôi khi được...

Chia sẻ