Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Con gái giấu ba mẹ đi làm thêm, bất ngờ gặp nhị vị phụ huynh ở chỗ làm

Thư giãn 11/01/2023 - 15:51

Đối với sinh viên, ngoài việc học trên giảng đường thì các bạn thường sẽ tìm kiếm một công việc làm thêm để vừa có thể kiếm một chút thu nhập, vừa có thêm kinh nghiệm, trải nghiệm sống

Tuy nhiên, không phải phụ huynh nào cũng đồng ý với việc cho con cái của mình đi làm thêm bởi tâm lý của người làm ba mẹ là mong con chú tâm vào học hành.

ADVERTISEMENT

Mới đây một cô gái đã giấu ba mẹ đi làm thêm tại một quán ăn nhanh. Theo đó, như mọi ngày, cô bạn vẫn ân cần mang phần đồ ăn ra bàn phục vụ cho khách, thế nhưng bất ngờ thay 2 vị khách ngồi trước mặt lại vô cùng quen thuộc. Bởi đó lại là ba và mẹ của cô. Không khí giữa 3 người có phần gượng gạo.

Con gái giấu ba mẹ đi làm thêm, bất ngờ gặp nhị vị phụ huynh ở chỗ làm - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Cô con gái giấu bố mẹ đi làm thêm vô tình bị bắt gặp. (Ảnh: TikTok S.T)

Vì trước lúc ra khỏi nhà, cô bạn đã nói dối ba mẹ rằng hôm nay đi học nhóm nên khi vô tình gặp nhị vị phụ huynh ở nơi làm việc thực sự không biết phải làm sao, giải thích như thế nào. Nhưng với thái độ làm việc chuyên nghiệp, cô bạn vẫn nhẹ nhàng gật đầu chào “khách”, cố xoay người về phía trước để ba mẹ không thấy rõ mặt rồi đặt hai phần đồ ăn lên trên bàn, sau đó không một giây nào chần chừ mà cúi người chạy ngay về phía quầy thu ngân.

Con gái giấu ba mẹ đi làm thêm, bất ngờ gặp nhị vị phụ huynh ở chỗ làm - ảnh 2
Người mẹ đã rất bất ngờ khi gặp con gái tại quán ăn. (Ảnh: TikTok S.T)

ADVERTISEMENT

Con gái giấu ba mẹ đi làm thêm, bất ngờ gặp nhị vị phụ huynh ở chỗ làm - ảnh 3
Cô cứ nhìn con chằm chằm như có hàng nghìn điều muốn hỏi. (Ảnh: TikTok S.T)

Con gái giấu ba mẹ đi làm thêm, bất ngờ gặp nhị vị phụ huynh ở chỗ làm - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Cô con gái vẫn cố gắng giữ bình tình để phục vụ 2 thượng đế này. (Ảnh: TikTok S.T)

Con do mình mang nặng đẻ đau, chăm bẵm nuôi dưỡng từng ngày thì chỉ cần nhìn thoáng qua là biết ngay. Thấy con chạy ngay vào khu chế biến, người mẹ cũng theo sau, còn cô con gái thì hoang mang trốn bên dưới quầy và tự hỏi: “Sao có thể gặp được hay vậy trời?” vì đơn giản là cô bạn không thể nghĩ rằng lại có sự trùng hợp ngẫu nhiên đến thế.

Con gái giấu ba mẹ đi làm thêm, bất ngờ gặp nhị vị phụ huynh ở chỗ làm - ảnh 5
Sau khi phục vụ đồ ăn, cô con gái đã cúi gập người, trốn vào trong quầy. (Ảnh: TikTok S.T)

ADVERTISEMENT

Con gái giấu ba mẹ đi làm thêm, bất ngờ gặp nhị vị phụ huynh ở chỗ làm - ảnh 6
Cô bạn không thể lý giải được tại sao lại có sự trùng hợp như vậy. (Ảnh: TikTok S.T)

Video đang HOT

Thế nhưng, mẹ cũng không thực sự tức giận như con gái nghĩ. Bà chỉ cảm thấy không vui khi con nói dối đi học nhóm. Còn đối với việc con đi làm thêm có lẽ cô không cấm cản, bởi nếu tinh ý có thể phát hiện nét cười trên khuôn mặt cô lúc đứng ở quầy nhìn con trốn dưới gầm.

Ba mẹ nào cũng luôn mong muốn những điều tốt nhất cho con của mình. Việc đi làm thêm để học hỏi và có thêm trải nghiệm cũng là trải nghiệm ý nghĩa nên chắc hẳn cô chú cũng vô cùng tự hào về con gái mình vì biết con đã lớn, đã tự suy nghĩ cho bản thân.

Con gái giấu ba mẹ đi làm thêm, bất ngờ gặp nhị vị phụ huynh ở chỗ làm - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Người mẹ dù có giận nhưng vẫn tự hào vì con khôn lớn. (Ảnh: TikTok S.T)

Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người, bởi có những điều bất ngờ xảy ra mà chẳng kịp trở tay, cũng không thể lường trước được.

Con gái giấu ba mẹ đi làm thêm, bất ngờ gặp nhị vị phụ huynh ở chỗ làm - ảnh 8
Rất nhiều bình luận dưới đoạn clip. (Ảnh: TikTok S.T)

ADVERTISEMENT

- Thôi job này coi như bỏ còn gì nữa. Đúng quả đất tròn luôn.

- Mẹ kiểu ở nhà đợi nó bưng bê, dọn dẹp còn khó bày đặt ra ngoài đi làm thêm. Nói chứ nhưng chắc chắn mẹ cũng tự hào vì biết con trưởng thành rồi.

- Nhanh trí dỗi lại ba mẹ vì trốn đi hẹn hò mà không cho con theo cùng. Vẹn cả đôi đường đúng không.

Có thể nói, đi làm thêm là một việc không hề xấu, nếu có ý định làm thêm khi đang ngồi trên ghế giảng đường hãy nói trước với ba mẹ để họ yên tâm bạn nhé.

Về quê ăn Tết: Trăm nỗi lo của người con xa quê

Mỗi độ Tết đến xuân về, dường như trong tâm thức của những người con xa quê, xa xứ luôn mong chờ ngày sum họp, đoàn tụ gia đình. Nhưng đâu phải ai cũng đều thỏa nguyện, nhất là với những bạn sinh viên con em gia đình nghèo.

Kẻ ở, người về

Khi những tờ lịch cuối cùng của năm 2022 dần rơi xuống cũng là lúc nhiều sinh viên nghèo xa quê học tập tại tỉnh Thừa Thiên Huế mong ngóng ngày về quê ăn tết cùng gia đình. Bạn Trần Thị Nga, sinh viên năm 1 khoa Mầm Non trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế) thành thật bộc lộ hết nỗi niềm về lý do phải ở lại đón Tết nơi đất khách quê người.

ADVERTISEMENT

Con gái giấu ba mẹ đi làm thêm, bất ngờ gặp nhị vị phụ huynh ở chỗ làm - ảnh 9

Sinh viên Nguyễn Thị Nga xin làm phục vụ tại một quán cà phê để kiếm thêm thu nhập trang trải việc học hành

"Quê em ở mãi tận huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh), một vùng quê nông thôn miền biển. Mỗi lần về quê ăn Tết và vào lại trường là phải mất gần triệu bạc tiền tàu, xe. Mà nhà em thì khó khăn lắm, mấy năm trước, mỗi lần về Tết, nhìn bố mẹ em chạy vạy lo cho em tiền tàu xe, rồi tiền ăn học... em không cầm lòng được. Nên năm nay em quyết định ở lại trường đón Tết", Nga cho biết.

Nga cũng cho hay, em không về Tết cũng chỉ vì điều kiện nhà khó khăn quá, chứ tết nhất thấy mọi người sum vầy bên người thân, em cũng tủi thân, nhớ nhà lắm. Trong thời gian nghỉ Tết sẽ tìm một việc làm thích hợp với khả năng để vừa có tiền tiêu Tết vừa để vơi đi nỗi nhớ nhà.

Nữ sinh viên Nguyễn Thị Thanh Trúc (quê Nghệ An, Trường Đại học Du lịch Huế) cũng chia sẻ: "Với riêng em, Tết Quý Mão này rất đặc biệt. Trong năm nay nhà em đã trãi qua rất nhiều biến cố. Em đã mong chờ rất lâu để đến tết, được về nhà là về nơi ấm áp nhất, bình yên nhất, để xoa dịu nỗi đau mất mát trong năm qua. Em nghĩ những người con xa quê sẽ trân quý cái tết này hơn. Ai cũng mong muốn được về quây quần bên gia đình sau một năm vất vả".

ADVERTISEMENT

Trong khi có những sinh viên hào hứng trở về quê đón Tết cùng gia đình thì cũng có không ít người quyết định ở lại Thừa Thiên Huế để làm việc kiếm tiền dịp tết, hoặc đón tết cùng với các bệnh nhân trong bệnh viện.

Chỉ riêng tại Bệnh viện Trường Đại Học Y dược Huế trong những ngày tết ít nhất mỗi ngày có 20 sinh viên năm thứ 4 (ngành điều dưỡng) và năm thứ 5 (ngành bác sĩ đa khoa) trực tại các khoa, phòng của bệnh viện. Đó là chưa nói rất nhiều sinh viên khác do chương trình học tập nên cũng phải ở lại trực và chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Tung ương Huế.

"Dĩ nhiên không được ăn tết bên gia đình là chuyện buồn, nhưng do đặc thù của sinh viên ngành y nên tụi mình đành theo lịch nhà trường phân công thôi. Đây là lần đầu mình trực tết, nhưng nghe mấy anh chị đi trước nói thì ăn tết ở bệnh viện cũng có những cái hay riêng" - Bảo Thái, một sinh vên quê ở Quảng Nam đang học bác sĩ đa khoa tâm sự.

ADVERTISEMENT

Về hay ở lại?

Mong mỏi cùng gia đình đón tết, anh chị em sum vầy bên bố mẹ mấy ngày tết là nhu cầu tự nhiên và ước muốn bình dị của bất cứ con người nào. Thế nhưng tùy hoàn cảnh cụ thể của từng người mà ước mơ ấy có thành hiện thực hay không.

Đã 4 năm rồi, vợ chồng chị Hồng cùng gia đình chưa về quê ở Hải Dương đón Tết cùng người thân, đứa con gái 6 tuổi lúc nào cũng nhắc ông bà và muốn được về thăm quê. Ngày thường thì 2 vợ chồng đi làm, bé đi học, chỉ có mấy ngày Tết là cả gia đình mới có thời gian, thế nhưng vấn đề tài chính khiến chị băn khoăn không biết nên về hay ở.

"Về tết thì ai chẳng muốn nhưng trước mắt là đã thấy tốn một mớ nào tiền vé xe, vé tàu, rồi chi phí đi lại, quà cáp, còn chưa kể tiền mừng tuổi bà con họ hàng nữa. Về có mấy ngày có khi cả gia đình tốn mấy chục triệu chứ ít gì", chị Nguyễn Thị Hồng - công nhân nhà máy gạch Ba Sao (Thừa Thiên Huế) chia sẻ.

Con gái giấu ba mẹ đi làm thêm, bất ngờ gặp nhị vị phụ huynh ở chỗ làm - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Công nhân nhà máy gạch Nguyễn Thị Hồng quyết định không về quê ăn Tết để tiết kệm chi phí

Chung nỗi lo về chi phí về quê ăn tết nhưng vợ chồng anh Cường - công nhân may tại KCN Phú Bài, Thừa Thiên Huế vẫn quyết định sẽ đưa 2 con về Quãng Ngãi thăm ông bà nội dịp Tết Quý Mão này. Anh Cường cho rằng, một năm mới được mấy ngày Tết, biết là tốn kém nhưng ở trên này không có họ hàng gì cả, về quê ăn Tết cùng gia đình vẫn hơn.

ADVERTISEMENT

Những người có quê nội và ngoại gần nhau thì thật may mắn, một lần về quê có thể sang thăm được luôn 2 họ. Nhưng với những gia đình có ông bà nội, ngoại ở hai nơi xa nhau như gia đình chị Lài - KCN Phú Bài, Thừa Thiên Huế việc về quê đón Tết là nỗi trăn trở lớn.

"Cứ đến gần tết 2 vợ chồng lại xảy ra mâu thuẫn, ai cũng muốn về thăm cha mẹ ngày Tết nhưng giờ nội ngoại ở xa nhau quá không có thời gian để đi, có đi thì cũng làm gì đủ tiền để mà về thăm hết được", chồng chị Lài ngậm ngùi chia sẻ.

Câu chuyện về quê ăn Tết của những người đi xa xứ trên thực tế không hề lý tưởng hay dễ dàng. Không phải ai cũng có đủ tiền để có thể thực hiện được một cái Tết ở quê trọn vẹn. Số tiền tiết kiệm cả năm của chị Lài chỉ đủ tiền đi máy bay. Do vậy, để có thể mang được ít tiền về Tết cho bố mẹ thay vì đi máy bay cho nhanh, đi tàu cho an toàn, họ chọn xe khách với bao nỗi âu lo về quá tải và mất an toàn.

Tử vi ngày 4/1/2023: Tuổi Dần tin vui tài lộc, tuổi Tuất lắm kẻ phá hoại Tử vi ngày mới của 12 con giáp dự báo thứ Tư ngày 4/1/2023 hôm nay, tuổi Dần đón tin vui tài lộc bất ngờ, nhiều người có thưởng nóng từ cấp trên hoặc nhặt được tiền nhỏ. Đây là thời điểm thích hợp để tìm cách cải...

Chia sẻ