Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Con gái lớn của ông chủ thương hiệu ABC bản lĩnh cỡ nào mà khiến “vua bánh mì” cạnh tranh với Singapore đến mất ngủ mới “giành” về để làm việc?

Tuổi Teen 19/03/2023 - 02:00

Không phải là đưa ra một mức lương vượt trội mà ông Kao Siêu Lực đã dùng đến tình cảm để “dụ dỗ” Kao Huy Phương trở về.

Thương hiệu ABC Bakery đã không còn xa lạ với nhiều người, kể cả là bà nội trợ, sinh viên hay len lỏi đến các cửa hàng ăn nhanh. Mà nếu chưa một lần mua bánh ở đây thì chắc hẳn bạn từng nghe đến chiếc bánh mì thanh long, ra đời trong thời kỳ dịch bệnh, gắn liền với cái tên Kao Siêu Lực.

Con gái lớn của ông chủ thương hiệu ABC bản lĩnh cỡ nào mà khiến “vua bánh mì” cạnh tranh với Singapore đến mất ngủ mới “giành” về để làm việc? - ảnh 1

Ảnh: thegioihoinhap.

Nhắc đến ông “vua bánh mì” Việt Nam, ngoài câu chuyện ly hôn gây xôn xao một thời thì còn là những kinh nghiệm cuộc sống và thương trường. Và cũng thật thiếu sót nếu không đề cập tới 3 người con đã đồng hành cùng ông trên con đường phát triển, đưa doanh nghiệp nhà họ Kao vươn xa. 

“Công thần” đưa thương hiệu gia đình vươn ra biển lớn

Ông Kao Siêu Lực có 3 người con, Kao Huy Phương, Kao Huy Minh và Kao Hớn Phong, mỗi người theo đuổi một lĩnh vực khác nhau. Trong công ty gia đình thì Kao Huy Minh là cô con gái thứ được giao cho vai trò “tiền phương”, phụ trách mảng nhân sự - đối nội, con trai út Kao Hớn Phong đứng bếp theo cha. Còn Kao Huy Phương là chị cả, đảm nhiệm trong trách kinh doanh - đối ngoại. 

Con gái lớn của ông chủ thương hiệu ABC bản lĩnh cỡ nào mà khiến “vua bánh mì” cạnh tranh với Singapore đến mất ngủ mới “giành” về để làm việc? - ảnh 2

Ông Kao Siêu Lực và 3 người con. Ảnh: ABC Bakery.

Các cơ sở, chi nhánh của ABC Bakery, mỗi lần khai trương ở đâu là ở đó có dấu chân Kao Huy Minh. Còn các chiến dịch bán hàng, xuất khẩu, giúp công ty “thắng đậm” đều xuất phát từ những ý tưởng độc đáo và có phần táo bạo của Kao Huy Phương. 

Trong ký ức của những thế hệ 8X, 9X, hẳn còn nhớ mùa trung thu 2007, phải xếp hàng để có được một chiếc bánh in hình nhân vật hoạt hình nổi tiếng hãng Walt Disney. Năm ấy, Kao Huy Phương còn chưa chính thức về đầu quân nhưng đã giúp cha bán tới hơn 400.000 chiếc bánh. 

Năm 2010, khi cô trở về nước, toàn tâm toàn ý hỗ trợ gia đình. Cột mốc lớn nhất của cha con nhà họ Kao là ABC Bakery đã trở thành địa chỉ cung cấp các loại bánh cho hàng loạt “ông lớn” trong ngành ẩm thực tới Việt Nam mở cửa hàng. Từ chuỗi đồ ăn nhanh KFC, Burger King, Dunkin’ Donuts, McDonald's cho đến Starbuck, Family Mart, len lỏi vào tận hệ thống Golden Gate, rạp phim CGV hay cửa hàng sân bay… 

Con gái lớn của ông chủ thương hiệu ABC bản lĩnh cỡ nào mà khiến “vua bánh mì” cạnh tranh với Singapore đến mất ngủ mới “giành” về để làm việc? - ảnh 3

Kao Huy Phương và chồng người Singapore trở về Việt Nam năm 2010. Ảnh: FBNV.

Không dừng ở việc khẳng định vị thế trong nước, Kao Huy Phương cho thấy tầm nhìn cũng như tham vọng của thế hệ tiếp nối người cha họ Kao. Cô mong muốn đưa thương hiệu bánh mì của gia đình bay cao, bay xa hơn nữa. Trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, phó giám đốc ABC Bakery tiết lộ rằng, từ năm 2018, cô đã bắt đầu đàm phán với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á để xuất khẩu bánh mì và bánh bông lan. Đến nay, Nhật Bản cũng là một thị trường “thân quen” của cha con Kao Siêu Lực. 

Trong những ngày mọi hoạt động, cuộc sống gần như bị ngưng lại bởi lệnh phong tỏa do dịch bệnh, Kao Huy Phương chính là người tìm ra lối đi. Với sáng kiến tận dụng công nghệ trong đặt hàng và giao hàng, không những giúp doanh nghiệp đứng vững mà còn giải quyết nhu cầu của người dân. Chưa kể, việc tặng công khai công thức bánh mì thanh long đã tạo nên “cơn sốt” suốt mùa dịch.

Từ chuyện cạnh tranh với chính phủ nước ngoài để giành con về đến bí quyết thu hút nhân tài nước ngoài của người cha họ Kao

Nhiều năm liền, Kao Huy Phương xuất hiện trong mắt mọi người đều là hình ảnh vị phó giám đốc quyết đoán, dám nghĩ dám làm những điều lớn lao. Nhưng với doanh nghiệp bánh nhà họ Kao, để có được sự góp sức của cô con gái cả lại là cả một hành trình. 

Điều này chỉ được ông Kao Siêu Lực thừa nhận trong một buổi trò chuyện mới đây. Theo lời “vua bánh mì”, từ khi học lớp 1, Kao Huy Phương đã có tố chất, cô luôn học trường điểm và dẫn đầu ở mọi nơi, ngay cả khi sang du học ở một trường top đầu tại Singapore. 

Con gái lớn của ông chủ thương hiệu ABC bản lĩnh cỡ nào mà khiến “vua bánh mì” cạnh tranh với Singapore đến mất ngủ mới “giành” về để làm việc? - ảnh 4

Ảnh: ABC Bakery

Năm 2007, gia đình ông Kao Siêu Lực tự hào khi được mời sang dự lễ tốt nghiệp của con. Thậm chí, chính thầy cô ở ngôi trường bên đảo quốc sư tử còn ủng hộ cô xin học bổng chính phủ của Singapore và trải thảm đỏ, hứa hẹn về một công việc xứng với thực lực. “Phương được mời ở lại Singapore, họ sẽ cấp visa, sau đó nhập quốc tịch, công văn việc làm ổn định. Phương học công nghệ thực phẩm sẽ được sắp xếp vào ban kiểm tra, mức lương 2500 - 3000 đô la Sing, nếu chưa hài lòng có thể hơn nữa”.  

Trước đường đi rộng mở của con gái, ông Kao Siêu Lực đã mất ngủ 2 đêm để nghĩ trả lương thế nào mới có thể đưa con về công ty gia đình. “Tôi phải cạnh tranh với chính phủ Singapore để giành con mình về”. 

Nhưng sau cùng, không phải là đưa ra một mức lương vượt trội mà ông đã dùng đến tình cảm để “dụ dỗ” Kao Huy Phương trở về. Theo ông Kao Siêu Lực, những người đi du học như Phương, có kinh nghiệm trong ngành nhưng còn môi trường xã hội thì ở đâu cũng phải dần dần thích nghi và thay đổi cho hòa hợp. Song, “muốn thu hút người từ nước ngoài về thì phải cho họ thấy được tương lai” là chiến thuật mà ông đã thực hiện với cô con gái tài giỏi của mình.