Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Con trai 6 tuổi chăm chú đọc Tây Du Ký, mẹ ngó đầu xem cùng liền phát hiện chi tiết bất thường, đòi đốt luôn cuốn sách

Giáo dục 26/01/2023 - 10:10

Câu chuyện cho thấy dù đọc sách là một việc có lợi cho sự phát triển của trẻ nhỏ nhưng vẫn cần có sự theo dõi sát sao của phụ huynh để tránh các sự cố đáng tiếc.

Tây Du Ký được sáng tác bởi học giả Ngô Thừa Ân, được xem là một trong 4 kiệt tác văn học cổ đại của Trung Hoa. Cuốn sách luôn nằm trong top các tác phẩm được nhà trường giới thiệu cho học sinh tại đất nước tỷ dân. Bên cạnh đó, số lượng bài kiểm tra có đề cập đến nội dung Tây Du Ký cũng vô số kể.

Con trai 6 tuổi chăm chú đọc Tây Du Ký, mẹ ngó đầu xem cùng liền phát hiện chi tiết bất thường, đòi đốt luôn cuốn sách - ảnh 1

Nhiều phụ huynh Trung Quốc cho con đọc tác phẩm kinh điển Tây Du Ký từ khi còn nhỏ

Cũng vì thế, nhiều phụ huynh Trung Quốc đã cho con tiếp xúc với tác phẩm này từ sớm, điều này vừa giúp trẻ giáo dục đức tính tốt đẹp cho con mà còn có lợi cho việc học. Thế nhưng, mới đây một phụ huynh đến từ tỉnh Quý Châu (Trung Quốc) đã bất ngờ "đòi đốt" cuốn truyện tranh Tây Du Ký của đứa con 6 tuổi.

Cụ thể hơn, ngày hôm đó bà mẹ dẫn con đến thư viện, chọn cho con cuốn Tây Du Ký phiên bản truyện tranh. Một lúc sau, chị thấy con trai chăm chú cho việc đọc, thỉnh thoảng còn bật cười. Vì tò mò nội dung cuốn truyện có gì hấp dẫn con trai, bà mẹ đã ghé đầu vào đọc cùng con.

Chỉ vài trang sau, bà mẹ "ngượng chín mặt" khi phát hiện ảnh minh hoạ của cuốn truyện là hình khiêu dâm. Bức tranh đó vẽ Trư Bát Giới đang rình yêu tinh tắm dưới sống. Yêu tinh chỉ mặc quần, còn phần thân trên gần như để như khoả thân.

Sau đó, vị phụ huynh này lập tức lấy cuốn truyện tranh từ tay con trai, giải thích đó không phải tác phẩm phù hợp cho trẻ nhỏ. Cậu nhóc bèn hỏi một câu khiến mẹ sững người: "Tại sao yêu tinh chỉ mặc quần mà không mặc áo?".

Con trai 6 tuổi chăm chú đọc Tây Du Ký, mẹ ngó đầu xem cùng liền phát hiện chi tiết bất thường, đòi đốt luôn cuốn sách - ảnh 2

Trong phân cảnh Trư Bát Giới rình yêu nhền nhền tắm đã xuất hiện hình ảnh 18+, không phù hợp với đối tượng người đọc là trẻ nhỏ

Cũng theo chia sẻ từ vị phụ huynh, chị đã báo cáo nội dung hình ảnh minh hoạ nhạy cảm này đến nhà xuất bản. Bà mẹ cũng chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội để cảnh báo các gia đình khác. Trong bài đăng đang được dân mạng quan tâm, chị cho hay bản thân chỉ muốn "đốt" cuốn sách đó sau khi nhìn thấy hình ảnh phản cảm.

Thực tế, câu chuyện của vị phụ huynh này nhận được nhiều quan tâm bởi cách đây không lâu, đã có số lượng lớn sách giáo khoa của Trung Quốc đã bị thu hồi vì nghi vấn chứa hình ảnh khiêu dâm, hàm ý quấy rối tình dục.

Theo People's Education Press, nhiều người tìm thấy hình vẽ các bé trai cố tình bị vẽ đường viền thể hiện cơ quan sinh dục bị hằn trên quần. Một bức tranh khác thì lại minh hoạ cô gái da trắng cao ngạo còn hai chàng trai da màu cùng dòng chữ: "Chị đẹp quá, mồ hôi của chị có vị gì?". Bên cạnh đó, nhiều hình ảnh sách giáo khoa Trung Quốc bị chỉ trích khi cố tình miêu tả các bé gái đang bị bạn nam quấy rối tình dục.

Con trai 6 tuổi chăm chú đọc Tây Du Ký, mẹ ngó đầu xem cùng liền phát hiện chi tiết bất thường, đòi đốt luôn cuốn sách - ảnh 3
Con trai 6 tuổi chăm chú đọc Tây Du Ký, mẹ ngó đầu xem cùng liền phát hiện chi tiết bất thường, đòi đốt luôn cuốn sách - ảnh 4 Con trai 6 tuổi chăm chú đọc Tây Du Ký, mẹ ngó đầu xem cùng liền phát hiện chi tiết bất thường, đòi đốt luôn cuốn sách - ảnh 5

Vụ việc nhiều tranh minh hoạ sách giáo Trung Quốc có chứa hình ảnh khiêu dâm và quấy rối tình dục đã gây xôn xao thời gian trước đó

Trong độ tuổi còn nhỏ, cơ thể trẻ em đang phát triển về mặt sinh lý và tinh thần, nhưng não của chúng chưa phát triển về mặt cảm xúc. Vì vậy, tiếp xúc sớm với tranh ảnh, video khiêu dâm có thể dẫn tới những tổn hại kéo dài, bao gồm lối cư xử không chan hòa hoặc bắt chước những gì nhìn thấy trên màn hình.

Chuyên gia giáo dục người Anh - Tiến sĩ Struthers đã từng chỉ ra tác hại nghiêm trọng khi cho trẻ nhỏ tiếp xúc với hình ảnh khiêu dâm. Ông nhấn mạnh: "Những hình ảnh này không dễ dàng bị xóa bỏ và gần như 'xăm' trên vỏ não. Đó thực sự là một cú sốc mạnh đối với hệ thần kinh". Cũng theo tiến sĩ Struthers, gia đình và nhà trường cần phối hợp để tạo môi trường phát triển lành mạnh, tránh xa ấn phẩm đồi truỵ cho học sinh.

Nguồn: Sohu