Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Con trai bị trêu chọc "không có bố", diễn viên Quỳnh Lương có cách ứng xử cực khôn khéo, được khen hết lời

Giáo dục 23/03/2023 - 12:22

Cách dạy con của Quỳnh Lương sau khi bố mẹ ly hôn được mọi người khen ngợi tinh tế, khôn khéo.

Quỳnh Lương (sinh năm 1995) được nhiều người biết đến với vai trò là một hot girl, người mẫu ảnh. Thời gian gần đây, cô bắt đầu thử sức với những vai diễn nhỏ trong MV ca nhạc hoặc phim truyền hình như Lối Nhỏ Vào Đời, Gara Hạnh Phúc, Đừng Làm Mẹ Cáu...

Dù là diễn viên tay ngang, song diễn xuất của Quỳnh Lương nhận được nhiều lời khen và yêu quý của khán giả. Người đẹp hứa hẹn sẽ là gương mặt sáng trong các dự án phim truyền hình, MV ca nhạc... tương lai.

Ngoài đời, Quỳnh Lương đang làm mẹ đơn thân. Quý tử đầu lòng của cô sở hữu vẻ ngoài đáng yêu, đẹp trai nhưng hiếm khi được mẹ cho lộ diện trên mạng xã hội. Trải qua nhiều biến cố trong cuộc sống từ khi còn trẻ, hiện tại nữ diễn viên sinh năm 1995 đã mạnh mẽ và tự lập, tự tin hơn trong hành trình nuôi con một mình. Cô không ngại khẳng định mình "đã có tất cả" trong tay: Thu nhập 8 chữ số mỗi tháng, có xe hơi, có dư tiền mua nhà, có tiền tiết kiệm... Người đẹp có thể thoải mái đưa gia đình đi chơi, đi du lịch, làm mọi điều mình và người thân muốn mà không cần quá bận tâm đến tài chính.

Con trai bị trêu chọc

Quỳnh Lương tinh tế trong cách dạy con trai của mình

Ứng xử khôn khéo khi con trai bị nói không có bố

Gần đây, con trai Quỳnh Lương có xích mích nhỏ với các bạn ở trường. Cụ thể rằng, nhiều bạn đem chuyện bố mẹ ly hôn ra để trêu chọc con trai Quỳnh Lương không có bố. Về nhà cậu bé rất buồn.

Biết được điều này, Quỳnh Lương đã có cuộc trò chuyện thân tình để giải thích với con. Nữ diễn viên chia sẻ: "Quỳnh có hỏi con là 'con có bố không?', bạn trả lời 'có'. Mình giải thích với con nhiều về vấn đề này. Trong cuộc sống, mình sẽ có thứ này và khuyết thứ khác nhưng mình phải nhìn vào những thứ tốt đẹp. Dù con không có bố ở cạnh bên nhưng bất kể khi nào cần thì bố đều có mặt. Vì thế con không được nghĩ là con không có bố.

Tức là bé nhà Quỳnh có thắc mắc gì thì mình đều giải thích hết và hầu như mất nhiều thời gian để con hiểu. Bây giờ con lớn rồi, mọi thứ bé tự biết nên không hỏi nhiều nữa".

Thay vì lảng tránh hoặc nói xấu về chồng cũ, Quỳnh Lương đã cùng con nhìn thẳng vào sự thật, để con trai hiểu được tuy bố mẹ không sống cùng nhau nhưng bất cứ khi nào cậu cần, bố đều sẽ có mặt.

Sau ly hôn, nữ diễn viên vẫn để con gặp gỡ bên nội để gắn kết tình cảm, để bé được cảm nhận trọn vẹn tình cảm gia đình. Cách cư xử của người đẹp được khen là tinh tế, khéo léo.

Con trai bị trêu chọc Con trai bị trêu chọc

Sao nữ 9x cho biết mỗi tháng chi khoảng 30 triệu đồng để nuôi con, từ việc ăn uống đến học phí

Dạy con tình cảm, hiểu chuyện

Con trai Quỳnh Lương hiện cũng đã 9 tuổi. Cậu bé được nhận xét là người tình cảm, hiểu chuyện. Nữ diễn viên ít khi đăng ảnh con trai. Cô cho biết, đó là do tôn trọng việc con không thích chụp ảnh. Trong một số trường hợp, cô không muốn ép con làm theo ý mình. Được biết, Gấu từng nhận được lời mời đóng mẫu ảnh, clip, Quỳnh Lương không định hướng mà sẽ chiều theo sở thích của con. "Nếu con muốn thì mình cho làm, không thích thì mình không ép", nữ diễn viên sinh năm 1995 tâm sự.

Bên cạnh đó, Quỳnh Lương dạy con tự lập. Cô không chiều con mà thường dành thời gian để rèn bé vào khuôn khổ. Cậu bé 9 tuổi đã biết phụ mẹ việc nhà như nhặt rau, dọn phòng ngủ, đồ chơi...

"Bản thân không có quá nhiều thời gian chăm con, chưa khi nào dám nhận mình là 1 người mẹ tốt, nói có khi 1 ngày ngoài việc chơi với con 1 xíu là mình chẳng làm được cái gì. Tất cả thói quen hay mọi thứ của Gấu là cả nhà cùng dạy, phạt mới được và không thể ngoan 100%, hoàn hảo đến mức chỉ khen không có chê", Quỳnh Lương chia sẻ.

Con trai bị trêu chọc

Cậu bé đã biết phụ mẹ làm việc nhà

Hiện cậu bé đang bước vào độ tuổi dậy thì. Là một người mẹ tinh tế, Quỳnh Lương chọn cách cởi mở với con mọi chuyện, từ chuyện tình cảm cá nhân đến giáo dục giới tính. Cô tâm sự: "Là một người phụ nữ nên mình cũng có những khó khăn nhất định khi dạy con trai, như việc không thể hiểu hết tâm tư, suy nghĩ của đàn ông ra sao.

Nhưng vì mình luôn cởi mở với con như bạn bè, ngoài ra thường xuyên đọc sách tìm hiểu kiến thức trên mạng nên việc giáo dục giới tính cho con cũng đỡ vất vả hơn. Hai người đàn ông nói chuyện với nhau sẽ dễ dàng hơn. Còn mình là phụ nữ nên sẽ phải tìm cách tiếp cận khéo léo, tế nhị, nói sao cho không ngượng mà Gấu vẫn hiểu được vấn đề".

Con trai bị trêu chọc

Đồng thời nữ diễn viên cũng không giấu giếm con chuyện mình có bạn trai. Cô chủ động giới thiệu "người ấy" với bé để cả 2 trò chuyện có sợi dây kết nối. Nhờ đó, cậu bé 9 tuổi không cảm thấy mình bị bỏ rơi, thiệt thòi.

Tổng hợp

Giáo dục