Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Con trai mới 3 tháng tuổi, tôi bị mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà, ba năm sau bà phải đến cầu xin quay lại

Tâm sự 13/08/2022 - 03:32

Sau khi ra trường, tôi và chồng đều về quê lập nghiệp rồi quen biết yêu thương nhau. Cuộc sống ở quê bình yên thoải mái, không khí trong lành khiến tôi rất thích. Dù mức lương không cao nhưng tôi thực sự hài lòng với những gì mình có

Sau khi ra trường, tôi và chồng đều về quê lập nghiệp rồi quen biết yêu thương nhau. Cuộc sống ở quê bình yên thoải mái, không khí trong lành khiến tôi rất thích. Dù mức lương không cao nhưng tôi thực sự hài lòng với những gì mình có.

ADVERTISEMENT

Kết hôn xong, chúng tôi ở chung với bố mẹ chồng. Bố chồng dễ tính nhưng mẹ chồng ngược lại, bà luôn soi mói tôi từng li từng tí. Tôi nghĩ bụng, đúng là muôn đời nay mẹ chồng nàng dâu hiếm khi hòa hợp nên mặc kệ. Dù cố gắng bao nhiêu thì bà cũng xem tôi là người ngoài, chỉ có con trai bà là nhất.

Chồng thường xuyên phải đi công tác xa nhà, mỗi lần về là mẹ chồng lại chăm sóc chiều chuộng anh như một cậu bé. Có lần anh bị sốt bà còn vào tận phòng để chườm đầu cho anh làm tôi chẳng ưng tí nào. Bà cứ làm quá lên coi như không có tôi, trong khi tôi vẫn đang sờ sờ ở đó.

Thấy thế tôi tâm sự với chồng để anh nhắc mẹ mình đừng làm thế nữa nhưng anh bảo: “Mẹ thương anh từ bé nên em cứ để bà thích làm gì thì làm, giờ anh mà nói thì sợ mẹ giận”. Tôi vẫn ấm ức, làm việc gì chồng cũng sợ mẹ không hài lòng, trong khi tôi là vợ mà anh chẳng quan tâm.

Tôi sinh con đầu lòng là một bé trai, mẹ chồng vẫn bắt tôi làm công việc nhà. Trong thời gian ở cữ bà không giúp tôi bất cứ việc gì, đôi lúc tôi phải nhờ mẹ đẻ chạy qua phụ giúp. Một lần, mẹ chồng đi chơi về thấy tôi chưa nấu cơm xong, bà nổi giận mắng. Tức quá tôi phản kháng lại: ” Con đang bận chăm con, mẹ cũng phải thông cảm chứ”.

Video đang HOT

Con trai mới 3 tháng tuổi, tôi bị mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà, ba năm sau bà phải đến cầu xin quay lại - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Mẹ chồng tức lắm đi vào phòng đóng sập cửa lại. Ngày hôm sau chồng tôi đi công tác về, mẹ chồng khóc bù lu bù loa nói rằng tôi cãi láo với bà, làm bà bị tổn thương. Chồng chưa hiểu câu chuyện đã cho tôi một cái tát khiến tôi bị choáng.

Tôi giận lắm, ôm con trai 3 tháng tuổi về mẹ đẻ. Thời gian đó, chồng cũng không một lời ngăn tôi lại. Khi con tôi được 6 tháng, tôi quyết tâm lên thành phố đi làm, gửi con lại cho mẹ đẻ chăm sóc. Một năm sau, tình cảm phai nhạt không còn gì, tôi làm thủ tục ly hôn với chồng. Ngay sau đó, tôi nghe nói anh cưới vợ mới – là một người phụ nữ do mẹ chỉ định.

ADVERTISEMENT

Thời gian trôi đi, con trai cũng đã lớn. Mới đó đã ba năm trôi qua, thằng bé kháu khỉnh biết nói chuyện bi bô vô cùng đáng yêu. Lúc này tôi cũng có kinh tế nên tính mua nhà trên thành phố để hai mẹ con gần gũi nhau.

Rồi một hôm mẹ chồng bỗng tìm đến nhà tôi. Vừa vào cửa bà đã khóc và van xin tôi cho nhận lại cháu trai. Tôi rất bất ngờ vì chồng cũ đã lấy vợ mới rồi sao tìm đến tôi làm gì. Hỏi ra tôi mới biết chồng cũ gặp sự cố không thể sinh con được nữa, vợ mới của anh cũng cao chạy xa bay.

Giờ tôi suy nghĩ lắm, tôi chỉ có duy nhất cậu con trai này thôi, tôi không thể cho con về bên nội được. Dù con mang dòng máu bên đó nhưng chúng tôi không còn gì với nhau, trong khi mẹ chồng cũ nài nỉ tôi và đưa ra nhiều điều kiện hấp dẫn. Nghĩ lại tôi cũng thấy tội nghiệp, tôi phải làm sao?

Xin giấu tên

Đến nhà tôi chơi nhưng mẹ chồng luôn ôm khư khư túi xách, khi về, bà lấy ra bọc tiền đưa thẳng cho tôi

Con trai mới 3 tháng tuổi, tôi bị mẹ chồng đuổi ra khỏi nhà, ba năm sau bà phải đến cầu xin quay lại - ảnh 2

Tôi đang ở cữ. Chồng tôi là kẻ ham chơi, phá tiền nên cuộc sống của tôi chẳng dư dả gì. Khi đi sinh, tôi cũng chỉ còn vài triệu trong người. Bố mẹ chồng tôi già yếu, đến viện thăm cháu rồi lại đi xe buýt về quê.

ADVERTISEMENT

Hiện tại, mẹ tôi đang ở cùng để chăm sóc tôi ở cữ. Ỷ lại có mẹ vợ, chồng tôi chẳng đụng tay vào việc gì, kể cả nấu nồi cơm. Đi làm về, anh đi nhậu, tối lăn ra ngủ. Con khóc, anh cằn nhằn mắng mỏ chứ không bế bé giúp vợ. Lắm lúc, tôi uất ức đến mức chỉ muốn ly hôn cho rảnh nợ.

Hôm qua, mẹ chồng đi xe buýt từ quê đến thành phố thăm tôi. Chồng tôi cũng ở nhà. Bà lúc nào cũng ôm khư khư túi xách trong người, kể cả lúc bế cháu. Thấy lạ, tôi định hỏi nhưng mẹ tôi ngăn lại.

Đến chiều, trước khi đi về, mẹ chồng bảo tôi đóng cửa lại để nói chuyện riêng. Rồi bà mới lấy trong túi xách ra một bọc tiền. Bà đưa cho tôi mà ánh mắt buồn rười rượi:

- Mẹ sợ thằng Tuân biết được mẹ đưa cho con tiền, nó lại làm khó dễ con. Đây là tiền bố mẹ mới bán mảnh đất ở quê, bố mẹ cho con hết. Con cất đi mà lo liệu cho cháu. Còn số tiền này, con gửi cho bà thông gia hộ mẹ. Gửi lời cảm ơn của mẹ đến bà ấy nhé.

ADVERTISEMENT

Bà lại lấy ra xấp tiền ít hơn nhưng cũng phải 20 triệu chứ chẳng ít. Tôi ngạc nhiên nhìn mẹ chồng. Không ngờ mẹ chồng lại bán đất rồi cho hết để tôi có tiền mà lo cho con. Bà còn chu đáo khi nghĩ đến mẹ tôi nữa. Tôi thương mẹ chồng quá.

Bà về rồi, tôi đếm mới biết tổng tiền là 500 triệu. Nếu chồng tôi biết đến số tiền này, sợ là anh sẽ phá hết mất. Phải làm sao để anh thương yêu vợ, chăm chỉ làm ăn đây?

([email protected])

Tháng nào mẹ chồng cũng lĩnh 6 triệu tiền lương chăm sóc cháu, đến khi bà nằm một chỗ, em trai chồng lại đưa ra yêu cầu thật quá quắt Chồng tôi còn nhẫn nhịn em trai đến bao giờ nữa đây? Thương mẹ chồng làm đồng ruộng vất vả nên chồng tôi bảo bà đi chăm sóc cháu, hàng tháng anh sẽ trả 4 triệu. Thế nhưng ở được một tháng, bà bảo công việc chăm cháu,...

Chia sẻ