Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Con trai ở Nhật Bản gửi món đồ 60kg, bố nhận xong òa khóc như đứa trẻ

Đời sống 09/12/2022 - 10:44

Khoảnh khắc này đã lấy đi rất nhiều nước mắt của cộng đồng mạng.

Không còn mới nhưng những đoạn clip ghi lại cảnh con cái đi xa về thăm nhà vẫn luôn khiến cộng đồng mạng xúc động. Đặc biệt, những lần con về nhà bất ngờ, không báo trước cho bố mẹ lại còn đem đến nhiều cảm xúc hơn.

Mới đây, nhiều người đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến khoảnh khắc đoàn tụ xúc động. Trong đoạn clip, con trai đeo khẩu trang, đeo kính và giả vờ là người chuyển đồ từ Nhật Bản đến cho bố mẹ. Khi bố gọi điện cho mình với vẻ mặt lo lắng, anh chàng mới "xuất đầu lộ diện", tháo khẩu trang và nói giọng thật sự. Thấy con trai đang đứng trước mặt, mẹ anh chàng đánh thương một cái còn bố thì bảo "Ôi trời ơi" rồi ôm con òa khóc nức nở.

Người bố òa khóc nức nở sau khi nhận ra con trai

Tiếng khóc dồn nén, như rút ruột rút gan của người bố khiến người xem không cầm được nước mắt. Phía dưới clip, nhiều người để lại bình luận chia sẻ:

- Trời ơi, bố khóc như đứa trẻ luôn là đủ hiểu bố thương bạn cỡ nào. Hãy luôn yêu thương và có hiếu với bố mẹ nhé!

- Mình khóc theo luôn. Bố là người đàn ông mạnh mẽ nhưng chắc sợ con có chuyện gì nên mới vậy. Thương!

- Vừa ăn vừa chảy nước mắt với gia đình bạn.

- Nhiều khi chỉ cần nhìn thấy con cái trở về bình an, lành lặn là bố mẹ đã rơi nước mắt rồi.

- Bố mẹ đã rất nhớ bạn đó. Hãy dành nhiều thời gian cho gia đình nha!

Được biết chàng trai trong đoạn clip này là Đặng Dương (sinh năm 1997, Hải Dương), mới từ Nhật Bản về thăm nhà hôm 6/12 vừa qua.

Trước đó, Dương có nhắn với bố mẹ rằng mình sẽ gửi đồ về trước, khoảng 60kg còn mình thì tuần sau mới về đến nhà. "Bố mình tưởng người ta chỉ ship đến cổng làng nên ra đón nhưng khi đó thì mình đã về nhà rồi. Ban đầu chỉ có mẹ và mình nói giọng Huế nên mẹ không nghi ngờ gì. Lúc bố về thì bố nhìn vào mắt mình và hơi ngờ ngợ nhưng mình né đi để bố không nhận ra" - Dương kể lại.

Sau đó bố Dương gọi điện cho con trai để báo nhận đồ mà không gọi được nên có phần nóng ruột. Sợ bố lo quá nên anh chàng mới mở khẩu trang ra bảo: "Thôi! Gọi làm sao được" thì bố mẹ Dương mới biết con trai đã về và có phản ứng như trong clip. Anh chàng còn hài hước tiết lộ rằng mình nặng 60kg, chính là món đồ đã nói từ đầu.

Con trai ở Nhật Bản gửi món đồ 60kg, bố nhận xong òa khóc như đứa trẻ - ảnh 1

Ban đầu bố Dương không nhận ra, vẫn đang tập trung gọi điện cho con trai

Con trai ở Nhật Bản gửi món đồ 60kg, bố nhận xong òa khóc như đứa trẻ - ảnh 2

Khi nhận ra rồi thì bố Dương liền đến ôm con và khóc

Đặng Dương cho biết bố mẹ mình rất vất vả. Trước đây cả 2 làm ruộng, bán mặt cho đất bán lưng cho trời. Sau này làng phát triển nghề làm bánh đa, mì gạo thì bố mẹ cũng phải dậy từ 3 - 4h sáng.

"Khi lớn lên một chút, hàng ngày mình cũng dậy từ 5h sáng để phụ giúp bố mẹ. Biết và hiểu được những điều vất vả này nên học xong cấp 3, mình đã nhờ gia đình thế chấp sổ đỏ để đi Nhật Bản. Hồi đó mình không biết gì ngoài cắm cơm nên lúc đi bố mẹ cũng lo lắng lắm nhưng không để lộ ra. Sau này mẹ mới vô tình kể lại rằng nguyên tháng đầu từ khi mình đi, ngày nào bố cũng khóc" - Đặng Dương kể về gia đình mình.

Con trai ở Nhật Bản gửi món đồ 60kg, bố nhận xong òa khóc như đứa trẻ - ảnh 3

Bố mẹ của Đặng Dương

Trong 2 năm đầu tiên ở Nhật Bản, Dương vừa học trường tiếng vừa đi làm. 4 năm tiếp theo, anh chàng học lên đại học và cũng vừa học vừa làm. Khoảng gần 1 năm trở lại đây thì Dương đã tốt nghiệp và đi làm được một thời gian. Tính đến hiện tại, chàng trai 25 tuổi đã ở Nhật Bản được 7 năm và đây mới là lần thứ 2 về thăm nhà. Từ năm thứ 2 ở Nhật Bản, Dương cũng sắp xếp để anh trai mình sang làm việc cùng nên chỉ còn bố mẹ ở nhà.

Con trai ở Nhật Bản gửi món đồ 60kg, bố nhận xong òa khóc như đứa trẻ - ảnh 4

Anh chàng tốt nghiệp đại học ở Nhật Bản và đã đi làm

"Trong nhà, bố mẹ mình có phần lo lắng cho anh trai hơn vì anh mình hiền lành, thật thà quá còn mình thì biết ứng xử hơn và ở đâu cũng sống được. Nhưng đó là chuyện bình thường, mình không trách gì mà vẫn rất yêu thương, cố gắng hết mình vì bố mẹ và gia đình. Không biết người ta đi du học thế nào nhưng với mình thì đó là bước ngoặt, làm thay đổi cả cuộc sống lẫn suy nghĩ. Mình đã cố gắng 200% sức lực chứ không phải 100% nữa" - anh chàng tâm sự.

Sau một thời gian dài làm việc và tiết kiệm, anh em Dương đã xây được nhà cho bố mẹ, hoàn thành vào năm ngoái. Tuy nhiên hiện tại vẫn còn nợ một ít nên Dương đã quyết định sẽ ở Nhật làm thêm khoảng 2 - 3 năm nữa.

"Bao giờ trả hết nợ, có thêm một khoản vốn làm ăn thì mình sẽ về nước để được ở gần và chăm sóc bố mẹ. Có thể sự thành công của mình chưa nhanh bằng tốc độ già đi của bố mẹ nhưng mình cũng đã và đang cố gắng rồi. Chỉ mong bố mẹ khỏe mạnh và vui vẻ, ở cạnh mình thêm nhiều năm nữa" - Đặng Dương nói về kế hoạch và ước mơ của mình.