Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Công bố nguyên nhân màn hình 600 kg rơi xuống khiến vũ công nhóm Mirror bị liệt

Giải trí 08/08/2022 - 06:43

Vụ tai nạn trong buổi biểu diễn của nhóm Mirror khiến vũ công Lý Khải Ngôn bị thương nặng. Sau thời gian điều tra, cơ quan chức năng cuối cùng đã đưa ra kết luận ban đầu về nguyên nhân.

Vụ thảm kịch trong buổi biểu diễn của nhóm nhạc nam Mirror ngày 28/7 đã gây chấn động giới giải trí châu Á. Sau 10 ngày, nạn nhân là vũ công Lý Khải Ngôn vẫn đang còn ở trạng thái nguy kịch, hôn mê dù đã trải qua 3 cuộc đại phẫu thuật. Đến nay, các nhà chức trách đã đưa ra kết luận đầu tiên về vụ tai nạn thương tâm.

Ngày 6/8, lực lượng đặc nhiệm liên bộ do Ban dịch vụ văn hóa và giải trí dẫn đầu đã tổ chức họp báo. Ông Lý Tử Tuấn - đại diện của ban điều tra thông báo: "1 sợi dây cáp đã bị mòn, đây là nguyên nhân dẫn tới màn hình bị rơi xuống. Chúng tôi loại trừ khả năng có người cố ý phá hoại để làm ảnh hưởng tới buổi biểu diễn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng".

"Kế hoạch sắp tới là sẽ tháo dỡ sân khấu và ghế ngồi, sau đó bố trí kỹ sư và chuyên gia kiểm tra hệ thống treo trên cao để tìm hiểu cấu tạo của thiết bị. Tôi hy vọng việc điều tra sẽ sớm kết thúc", ông Lý Tử Tuấn cho biết thêm.

Công bố nguyên nhân màn hình 600 kg rơi xuống khiến vũ công nhóm Mirror bị liệt - ảnh 1 Công bố nguyên nhân màn hình 600 kg rơi xuống khiến vũ công nhóm Mirror bị liệt - ảnh 2
Công bố nguyên nhân màn hình 600 kg rơi xuống khiến vũ công nhóm Mirror bị liệt - ảnh 3 Công bố nguyên nhân màn hình 600 kg rơi xuống khiến vũ công nhóm Mirror bị liệt - ảnh 4

Chủ tịch lực lượng liên bộ - ông Lý Tử Tuấn cho biết, nguyên nhân màn hình rơi xuống là do dây cáp bị mài mòn nhưng không được phát hiện kịp thời

Trước đó vào tối ngày 28/7, tại buổi biểu diễn của nhóm nhạc nam Mirror, màn hình LED khổng lồ nặng 600 kg đã rơi xuống sân khấu khiến 2 vũ công gặp nạn. Trong đó, 1 vũ công là A Phong bị thương nhẹ hơn đã được đưa về nhà tiếp tục chăm sóc. Tuy nhiên, nạn nhân khác là Lý Khải Ngôn, người bị màn hình 600 kg rơi thẳng vào đầu, bị chấn thương sọ não, gãy đốt sống cổ.

Vụ tai nạn khiến Lý Khải Ngôn khó có thể đi lại bình thường do tổn thương đốt sống cổ, tủy sống bị đứt. Dù nam nghệ sĩ đã trải qua 3 cuộc đại phẫu thuật nhưng dây thần kinh không thể phục hồi nguyên vẹn. Đây là bi kịch đối với 1 vũ công có đam mê với nghề và vốn có sự nghiệp ngày càng xán lạn.

Bên cạnh đó, sự việc còn khiến giới giải trí bị đình trệ. Nhiều buổi biểu diễn của nhóm Mirror và của các nghệ sĩ khác, vốn đã lên kế hoạch nhưng bị hoãn lại do sân khấu đóng cửa, phục vụ điều tra. Thành viên Lư Hãn Đình (Anson Lo) của nhóm Mirror đã hủy bỏ dự định tham gia 1 bộ phim của Hàn Quốc trong thời gian tới.

Nguồn: HK01

https://kenh14.vn/cong-bo-nguyen-nhan-man-hinh-600-kg-roi-xuong-khien-vu-cong-nhom-mirror-bi-liet-20220806171555723.chn