Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Công nghệ mới chẩn đoán bệnh bằng cách xác định tế bào chết trong máu

Khoa Học 07/01/2023 - 11:31

Công nghệ mới có thể được sử dụng để chẩn đoán tổn thương đối với hệ miễn dịch, máu, hệ hô hấp và tim, đồng thời phát hiện bệnh ung thư, bệnh gan, bệnh Alzheimer và nhiều bệnh khác.

Công nghệ mới chẩn đoán bệnh bằng cách xác định tế bào chết trong máu - ảnh 1 Ảnh minh họa. (Nguồn: Imperial College London)

Các nhà nghiên cứu Israel đã phát triển một công nghệ di truyền có thể được sử dụng để phát hiện tổn thương trong các hệ cơ quan chính trong cơ thể người bằng cách phát hiện và xác định các tế bào chết trong máu.

Phát hiện trên, được công bố ngày 5/1 trên tạp chí khoa học Nature, là kết quả hợp tác của các nhà nghiên cứu tại Đại học Hebrew và Trung tâm Y tế Hadassah đều ở Jerusalem.

Nghiên cứu dựa trên việc xác định một quá trình sinh học, được gọi là methyl hóa, trong các đoạn DNA có nguồn gốc từ các tế bào chết và trôi nổi trong máu.

[Nhà khoa học Việt tìm ra chất ức chế tế bào ung thư máu từ gạo]

Các nhà nghiên cứu cho biết họ đã thiết lập một "bản đồ methylome của con người," cung cấp "một nguồn thiết yếu cho nghiên cứu về sự điều hòa gene và các biến thể di truyền liên quan đến bệnh tật."

Công nghệ mới có thể được sử dụng để chẩn đoán tổn thương đối với hệ miễn dịch, máu, hệ hô hấp và tim, đồng thời phát hiện bệnh ung thư, bệnh gan, bệnh Alzheimer và nhiều bệnh khác./.

Phan An (TTXVN/Vietnam+)