Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Công thức nấu chè đỗ đen nhanh nhừ vừa tiết kiệm lại còn có món ăn vặt thanh mát đãi gia đình

Ẩm thực 07/06/2023 - 06:57

Đậu đen là một loại ngũ cốc chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có thể dùng để chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon. Công thức nấu chè đỗ đen dưới đây nhất định sẽ không làm bạn thất vọng.

Tuy nhiên, việc nấu đậu đen như thế nào để nhanh mềm, tiết kiệm thời gian vẫn là một vấn đề mà nhiều người nội trợ còn băn khoăn. Công thức nấu chè đỗ đen dưới đây nhất định sẽ không làm bạn thất vọng.

ADVERTISEMENT

Nguyên liệu

- Đậu đen: 1kg (nguyên liệu chính)

- Dừa khô: Tùy sở thích

- Dừa sợi tươi: Tùy sở thích

Video đang HOT

- Đá

- Đường

Cách làm:

Công thức nấu chè đỗ đen nhanh nhừ vừa tiết kiệm lại còn có món ăn vặt thanh mát đãi gia đình - ảnh 1 ADVERTISEMENT

- Đỗ đen rửa và đãi sạch, nhặt bỏ những hạt lép, nhỏ hoặc bị hỏng nổi trên mặt nước. Sau đó, đem đi ngâm khoảng 4-6h (tốt nhất là ngâm qua đêm), khi ngâm nhớ cho thêm 1 muỗng muối.

- Đỗ sau khi ngâm, vớt ra, rửa sạch cơm điện, đổ nước ngập cỡ 2 đốt ngón tay và ninh đỗ. Khi nồi chè sôi được khoảng 5 phút, bật nồi sang chế độ ủ.

- Để nồi chè ở chế độ ủ khoảng 15 phút thì bật lại sang chế độ nấu để chè sôi lại. Vài phút sau, kiểm tra sẽ thấy hạt đỗ đã mềm.

Công thức nấu chè đỗ đen nhanh nhừ vừa tiết kiệm lại còn có món ăn vặt thanh mát đãi gia đình - ảnh 2

ADVERTISEMENT

- Sau khi hạt đỗ đã chín mềm, dùng muôi có lỗ vớt hết đỗ ra một cái nồi khác và để lại nước đỗ đen trong nồi.

- Cho đường vào đảo cùng với hạt đỗ và đun trên lửa nhỏ, khuấy đều đến khi đường tan ngấm vào hạt đỗ thì tắt bếp.

Công thức nấu chè đỗ đen nhanh nhừ vừa tiết kiệm lại còn có món ăn vặt thanh mát đãi gia đình - ảnh 3

- Trút hạt đỗ trở lại nồi nước, nêm thêm đường cho vừa khẩu vị. Để chè đỗ đen sánh và thơm, hãy hòa chút bột sắn dây và thêm vani vào. Lúc múc chè ra ăn, cũng có thể cho thêm ít sợi dừa tươi và thạch đen để cốc chè đỗ đen trở nên hấp dẫn hơn.

ADVERTISEMENT

Công thức nấu chè đỗ đen nhanh nhừ vừa tiết kiệm lại còn có món ăn vặt thanh mát đãi gia đình - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Lưu ý: Khi nấu, người ta cho vào một chút muối ăn Nacl, hoặc ngâm đậu vào nước muối pha loãng cũng được. Việc ngâm một chút muối vào đỗ đen sẽ có 2 tác dụng: Một là muối sẽ làm đậu mau chín mề và bùi hơn khi ăn. Hai là khi nấu chè ta cho một tí muối ăn sẽ tạo ra sự đ.ánh lừa cảm giác làm chè sẽ thanh hơn và đậm đà hơn.

Để hạt đậu không nát nhừ hay lòng đậu cũng có vị ngọt lại cần có bí kíp riêng. Trước tiên, phải vuốt và rửa đậu khoảng hai lần, sau đó ngâm đậu, vớt bỏ những hạt nổi lên trên.

Tiếp đến cho đậu vào nồi, để lửa to, rang đậu khoảng chừng 10 phút cho đến khi bề mặt ngoài hơi nhăn lại, lúc này mới cho nước, đun khoảng 15 phút cho đỗ chín.

Chúc bạn thành công!

Khi nấu chè đỗ đen thường nát hạt, nhanh tay thêm 1 thìa này hạt nào cũng căng tròn bùi bở lại thanh mát giải nhiệt Đây là bí quyết mà không phải ai cũng biết. Chè đỗ đen là món ăn giải nhiệt ngày hè được nhiều người yêu thích vì nó không chỉ có giá rẻ mà còn vô cùng bổ dưỡng, tốt cho sức khoẻ. Mùa hè mà được thưởng thức...

Chia sẻ