Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Công ty của ''Công Tôn Sách'' Nhậm Tuyền vướng án chiếm đoạt tài sản

Kinh tế 31/03/2023 - 15:14

Phòng Hình sự Tòa án Nhân dân quận Phụng Hiền (Thượng Hải) đệ đơn phong tỏa tài sản của công ty Cửu Châu Kiến Nguyên. Nhà đầu tư lớn nhất đứng sau doanh nghiệp này là Nhậm Tuyền.

Ngày 31/3, Sina đưa tin công ty quản lý đầu tư Cửu Châu Kiến Nguyên do Nhậm Tuyền, Vương Kinh Hoa đầu tư đã bị hạn chế chi tiêu vì liên quan đến hành vi chiếm đoạt tiền gửi công.

Đơn vị đệ đơn đóng băng tài sản 85 triệu NDT (12,3 triệu USD) của Cửu Châu Kiến Nguyên là Phòng Hình sự Tòa án Nhân dân quận Phụng Hiền, Thượng Hải.

Công ty Cửu Châu Kiến Nguyên được thành lập năm 2008. Phạm vi kinh doanh bao gồm quản lý, tư vấn đầu tư và quản lý tài sản. Theo thông tin doanh nghiệp, Nhậm Tuyền là cổ đông lớn nhất nắm giữ 32% cổ phần, trong khi Vương Kinh Hoa là 20%.

Công ty của ''Công Tôn Sách'' Nhậm Tuyền vướng án chiếm đoạt tài sản - ảnh 1

Việc công ty của Nhậm Tuyền dính líu đến án kinh tế đang được công chúng quan tâm. Ảnh: Sina.

Hiện, vụ việc nhận được sự quan tâm của dư luận Trung Quốc. Cơ quan điều tra chưa công bố liệu Nhậm Tuyền và Vương Kinh Hoa có liên đới đến án chiếm đoạt tài sản của công ty Cửu Châu Kiến Nguyên.

Nhậm Tuyền sinh năm 1975, tốt nghiệp khóa đào tạo diễn xuất của Học viện Hý kịch Thượng Hải cùng Lý Băng Băng.

Nam diễn viên được biết đến với vai Công Tôn Sách trong Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên, Danh bộ chấn Quan Đông. Thời còn đóng phim, tạo hình cổ trang của Nhậm Tuyền nhận được sự yêu thích. Anh được miêu tả là "mặt mày như ngọc, công tử vô song".

Những năm qua, Nhậm Tuyền rút khỏi showbiz, tập trung kinh doanh. Anh nổi tiếng là doanh nhân giỏi trong giới thương nghiệp Trung Quốc. "Công Tôn Sách" sở hữu 45 công ty và là cổ đông của 28 đơn vị kinh doanh khác.

Tài sản nổi bật của Nhậm Tuyền có quỹ đầu tư StarVC, công ty thương mại điện tử Handu Yishe, quỹ quản lý đầu tư Renjie Yiyi. Anh còn hợp tác với bạn bè nghệ sĩ mở chuỗi nhà hàng lẩu Tứ Xuyên có chi nhánh khắp Trung Quốc. Lĩnh vực kinh doanh của Nhậm Tuyền trải rộng từ ẩm thực, kỹ thuật, y tế, đào tạo nghệ sĩ, sản xuất phim...

Sự thành công trong kinh doanh của Nhậm Tuyền thường được đem ra làm ví dụ cho những minh tinh đầu tư kinh tế. Nam diễn viên cũng thường được mời phát biểu tại các hội nghị thương mại.

Vương Kinh Hoa là đệ nhất trong giới quản lý nghệ sĩ ở showbiz Trung Quốc. Bà đứng sau thành công của Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng, Châu Tấn, Huỳnh Hiểu Minh.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu Sách hay mang tên Lang gia bảng: cuốn sách của tác giả Hải Yến dành cho độc giả thích thể loại phiêu lưu mạo hiểm, đấu trí và tranh đoạt quyền lực. Tác phẩm từng lọt top 100 tiểu thuyết ngôn tình kinh điển trong năm 2011 do độc giả Hoa ngữ bình chọn. Lang gia bảng được chuyển thể thành phim vào năm 2015, với dàn diễn viên tài năng gồm Hồ Ca, Lưu Đào, Hoàng Duy Đức...