Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Công ty khởi nghiệp Hàn Quốc phóng thử nghiệm tên lửa HANBIT-TLV

Khoa Học 21/03/2023 - 00:37

Theo hãng thông tấn Yonhap, ngày 20/3, một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực vũ trụ của Hàn Quốc thông báo đã tiến hành phóng thử tên lửa đẩy HANBIT-TLV.

Công ty khởi nghiệp Hàn Quốc phóng thử nghiệm tên lửa HANBIT-TLV - ảnh 1 Tên lửa đẩy HANBIT-TLV. (Nguồn:Yonhaps)

Theo hãng thông tấn Yonhap, ngày 20/3, một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực vũ trụ của Hàn Quốc thông báo đã tiến hành phóng thử tên lửa đẩy HANBIT-TLV.  

Thông báo của công ty khởi nghiệp Innospace nêu rõ tên lửa đẩy HANBIT-TLV đã được phóng từ Trung tâm vũ trụ Alcantara ở miền Bắc Brazil lúc 14h52 ngày 19/3 theo giờ địa phương (tức 4h52 ngày 20/3 theo giờ Hà Nội). Công ty này cho biết: “Chúng tôi đang xác thực hiệu suất bay của động cơ và trọng tải của nó. Chúng tôi sẽ thông tin sau về kết quả cuối cùng của vụ phóng này.”

Innospace có kế hoạch phóng HANBIT-TLV từ tháng 12 năm ngoái nhưng phải hoãn nhiều lần do điều kiện thời tiết và lỗi cơ khí.

[Hàn Quốc tiếp tục phóng thử tên lửa đẩy tự chế tạo trong nước]

HANBIT-TLV là loại tên lửa một tầng sử dụng nhiên liệu hybrid (kết hợp giữa nhiên liệu rắn và lỏng) với lực đẩy 8,4 tấn. Đây là tên lửa dân sự mang theo vệ tinh cỡ nhỏ đầu tiên tại Hàn Quốc.

Vụ phóng tên lửa này nhằm đánh giá động cơ của HANBIT-Nano. Tên lửa này có thể mang theo các vệ tinh thương mại cỡ nhỏ, với tải trọng khoảng 50 kg.

Nếu thành công trong việc phóng thử HANBIT-TLV, Innospace có thể trở thành nhà cung cấp dịch vụ phóng tên lửa tư nhân đầu tiên của Hàn Quốc, tương tự tập đoàn SpaceX tại Mỹ.

Chính phủ Hàn Quốc đang điều hành nhiều dự án hàng không vũ trụ, bao gồm cả dự án đưa tên lửa Nuri nặng 200 tấn lên vũ trụ vào tháng 6/2022, mang theo một vệ tinh xác nhận hiệu suất nặng 162,5 kg./.

Đức Trung (TTXVN/Vietnam+)