Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cụ bà U90 diện áo dài đỏ, nhảy cực sung trong ngày đại thọ

Đời sống 22/03/2023 - 03:05

Lễ mừng đại thọ được coi là một trong những nét truyền thống tốt đẹp của người Việt, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn , kính trọng người già , đền đáp công ơn sinh thành, dưỡng dục của bậc ông bà, cha mẹ.

Trong buổi lễ này, các cụ thường sẽ mặc những y phục sang trọng, thường là áo dài ngồi vào nơi trang nghiêm nhất trong nhà để con cháu để chúc mừng. Nhiều người cho rằng người già khi bước sang t.uổi 90 sẽ đi lại khó khăn và thần trí không còn minh mẫn song vẫn có rất nhiều cụ vẫn sáng mắt, thính tai, giọng nói rõ ràng và bước đi vô cùng chắc chắn.

ADVERTISEMENT

Cụ bà U90 diện áo dài đỏ, nhảy cực sung trong ngày đại thọ - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ông bà vẫn khỏe mạnh khi về già quả thật là một niềm vui không gì sánh bằng của con cháu. Ảnh: Ngọc Hòa Nam Định

Mới đây, trên mạng xã không ngừng truyền tay nhau một đoạn video về việc cụ già 90 t.uổi nhảy cực sung trong ngày đại thọ của mình. Đoạn ghi hình này đã khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ trước sức khoẻ t.uổi 90 của cụ.

Cụ bà U90 diện áo dài đỏ, nhảy cực sung trong ngày đại thọ - ảnh 2

Trong ngày vui đại thọ, cụ bà đã hòa mình nhảy nhót cùng con cháu vô cùng náo nhiệt. Ảnh: Ngọc Hòa Nam Định

Theo đó, đoạn ghi hình cho thấy, trong ngày đại thọ, sau khi nhận những lời chúc bình an, vui khoẻ thì cụ đã nhảy rất “sung” khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Cụ thể, cụ bà có tóc đã bạc trắng với răng đen thẫm do nhai trầu trong tà áo dài màu đỏ đã hòa mình nhảy từng bừng cùng con cháu trên nền nhạc Modern Talking. Cụ có những động tác lắc người, vung tay rất mạnh mẽ không cần ai dìu làm con cháu đều vui mừng khôn xiết. Hành động, cử chỉ của cụ vẫn nhanh nhẹn và thoăn thoắt như ngày nào. Thỉnh thoảng, có thanh niên trẻ vào nhảy cùng, khiến các cụ càng khí thế và hăng hái hơn. Trên gương mặt của cụ chưa bao giờ tắt nụ cười trong ngày quan trọng này.

ADVERTISEMENT

Cụ bà U90 diện áo dài đỏ, nhảy cực sung trong ngày đại thọ - ảnh 3

Tuy đã già, nhưng động tác của cụ vẫn rất nhanh nhẹn. Ảnh: Ngọc Hoà Nam Định

Cụ bà U90 diện áo dài đỏ, nhảy cực sung trong ngày đại thọ - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Nụ cười trên môi cười trên môi cụ quả thật ngàn vàng cũng không đổi được. Ảnh: Ngọc Hòa Nam Định

Sau khi loạt hình trở nên viral khắp cõi mạng, nhiều netizen đã không khỏi ngưỡng ngộ trước sự đáng yêu và sức khỏe t.uổi 90 của cụ.

Video đang HOT

- Cụ khỏe mạnh yêu đời quá ạ.
- Nhìn cụ quẩy banh nóc nhà mà mình cũng muốn nhảy theo.
- Xin vía cụ để 90 vẫn quẩy banh nóc.

Cụ bà U90 diện áo dài đỏ, nhảy cực sung trong ngày đại thọ - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Phản ứng ngưỡng mộ của cư dân mạng dành cho sự chịu chơi của cụ. Ảnh: Chụp màn hình Ngọc Hòa Nam Định

Cụ già “giận lẫy” vi không được đọc sách “chùa”, về bán sách cho “bỏ ghét”

Cụ bà U90 diện áo dài đỏ, nhảy cực sung trong ngày đại thọ - ảnh 6

Xoắn áo dài lên và quẩy thôi, còn sống là còn vui chơi. Ảnh: Ngọc Hòa Nam Định

Cụ bà U90 diện áo dài đỏ, nhảy cực sung trong ngày đại thọ - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Phải rủ thêm hội chị em già quẩy chung mới vui hơn. Ảnh: Ngọc Hoà Nam Định

Cuộc sống của ông bà t.uổi xế chiều sẽ vui tươi hơn khi có con cháu quây quần bên cạnh và t.uổi thơ của các bé nhỏ cũng trọn vẹn hơn khi có họ. Những hình ảnh ông bà tràn ngập trong tiếng cười của những đứa cháu luôn khiến nhiều người không khỏi xúc động và tràn ngập hạnh phúc.

Cụ bà U90 diện áo dài đỏ, nhảy cực sung trong ngày đại thọ - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Hình ảnh tuy đơn giản nhưng tràn ngập hạnh phúc. Ảnh: Him

Mới đây, trên mạng lan truyền hình ảnh một cặp vợ chồng già nô đùa cùng cháu gái khiến nhiều người thích thú, nhớ lại những ngày thơ ấu. Những bức ảnh chỉ đơn giản là ông bà và cháu gái mỗi ngày ngồi bên cạnh chiếc xe đồ chơi và đùa giỡn với nhau trong phòng. Những tưởng đây chỉ là tấm ảnh bình thường, nhưng chính nụ cười rạng rỡ của cả 3 đã khiến nhiều người không khỏi hạnh phúc lây.

Cụ bà U90 diện áo dài đỏ, nhảy cực sung trong ngày đại thọ - ảnh 9

Nhiều người không khỏi xúc động và nhớ về quá khứ của mình khi thấy những tấm ảnh này. Ảnh: Him

Nhìn nụ cười hồn nhiên của cô bé có thể thấy được bé rất thích ở bên ông bà. Và ông bà cũng thế, họ không thể dấu được tình yêu thương cho cháu gái rượu thông qua nét mặt ngập tràn tình cảm. Đúng thật là t.uổi tác có khoảng cách khá xa nhưng chính sự gần gũi đã xoá đi sự chênh lệch ấy. Điều mà netizen cảm nhận được chính là sự hạnh phúc ngập tràn trong căn phòng của hai thế hệ.

ADVERTISEMENT

Không có gì hạnh phúc hơn khi thấy ông bà vẫn khỏe mạnh và bên cạnh chúng ta. Những ai nếu vẫn còn ông bà, hãy cố gắng dành thời gian để về thăm họ những khi có thể nhé. Bởi với người già không có niềm hạnh phúc nào bằng cả nhà quây quần bên nhau, nhìn những đứa con, đứa cháu ngày nào còn bí bô nay đã trưởng, lớn khôn nhưng vẫn nhớ về họ.

Tóc Bỗng Dựng Đứng Sau Một Đêm, Nữ Đại Gia Bình Dương Vẫn Điềm Nhiên

Chẳng hạn như chuyện mái tóc của những người phụ nữ bỗng dưng bị kết dính, trở nên khô cứng và có hình thù độc lạ chỉ sau một đêm. Mới đây, một nữ doanh nhân tại Bình Dương, người có tên thường gọi là chị Hai, bỗng gặp phải trường hợp hiếm thấy này.

Cụ bà U90 diện áo dài đỏ, nhảy cực sung trong ngày đại thọ - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Chỉ sau một đêm, mái tóc suôn dài của người phụ nữ bỗng biến thành hình thù kỳ lạ, trở nên khô cứng. Ảnh: YouTube Q.C

Chia sẻ về tình trạng độc lạ này, chị Hai cho biết mái tóc của mình bỗng kết dính chắc chắn, dựng đứng lên trời. Đối với chị, mái tóc này được "Mẫu" kết cho theo niềm tin tôn giáo. Sau một đêm ngủ dậy, phát hiện mái tóc của mình đã trở nên khô cứng, dựng thẳng lên nhưng chị Hai không hề hốt hoảng. Ngược lại, chị bình tĩnh đón nhận, cảm thấy biết ơn vì đã được "bề trên" ban cho.

ADVERTISEMENT

Cụ bà U90 diện áo dài đỏ, nhảy cực sung trong ngày đại thọ - ảnh 11

Chị Hai chia sẻ, Tóc này được người trong đạo gọi là tóc đanh. Ban đầu, ai cũng hiếu kỳ đến xem mái tóc của chị Hai nhưng dần mọi người cũng quen, cho rằng đây là duyên lành chị được nhận. Ảnh: YouTube Q.C

Cụ bà U90 diện áo dài đỏ, nhảy cực sung trong ngày đại thọ - ảnh 12

Nhiều người cho rằng chị Hai do không gội đầu mới gặp phải tình trạng này, nhưng chị khẳng định lúc nào chị cũng chăm sóc mái tóc. Việc tóc bị đanh lại cũng đã xuất hiện ở nhiều người. Ảnh: YouTube Q.C

ADVERTISEMENT

Góc bất ngờ chưa bà già: Từ xa cứ tưởng em nào bím tóc yêu kiều.

Từ ngày có tóc đanh, chị Hai không thể gội đầu và cắt tóc như bình thường bởi không người thợ tài ba nào có thể tác động khiến cho mái tóc về lại hiện trạng. Dù không gội đầu suốt thời gian dài song da đầu chị không bị nhờn, bết. Nhiều người thoạt nhìn sẽ cho rằng mái tóc đanh chắc hẳn khiến người ta nặng đầu, nhưng chị Hai chia sẻ mọi thứ vẫn rất nhẹ nhàng "như không".

Cụ bà U90 diện áo dài đỏ, nhảy cực sung trong ngày đại thọ - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Chị Hai cho biết mái tóc chị rất nhẹ nhàng trên đầu, không quá nặng nề như nhiều người vẫn thường nghĩ. Ảnh: YouTube Q.C

ADVERTISEMENT

Cụ bà U90 diện áo dài đỏ, nhảy cực sung trong ngày đại thọ - ảnh 14

Chị rất hài lòng với mái tóc này. Ảnh: YouTube Q.C

Trước đó, một người phụ nữ có tên Đỗ Thị Năm, ngụ tại Ứng Hòa (Hà Nội) cũng gặp phải tình trạng tương tự. Hơn 30 năm về trước, khi ấy bà để tóc dài gần tới chân, xem mái tóc là báu vật cha mẹ ban cho và rất yêu quý.

Bà thường chăm sóc, gội xả nhưng sau một trận ốm, bà tỉnh dậy với mái tóc cứng đơ, đanh thành búi to dài trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Mái tóc của bà kết thành nhiều hình dạng được cho là các con vật, đến một thời gian sẽ rụng xuống.

Cụ bà U90 diện áo dài đỏ, nhảy cực sung trong ngày đại thọ - ảnh 15

ADVERTISEMENT

Mái tóc của bà Năm đanh được một thời gian sẽ rụng thành mảng. Ảnh: Gia Đình SKĐS

Cụ bà U90 diện áo dài đỏ, nhảy cực sung trong ngày đại thọ - ảnh 16 ADVERTISEMENT

Bà sử dụng một chiếc thùng sắt để cất giữ như búi tóc rụng của mình. Ảnh: Gia Đình SKĐS

Cụ bà U90 diện áo dài đỏ, nhảy cực sung trong ngày đại thọ - ảnh 17

Cận cảnh từng búi tóc đanh của bà Năm. Ảnh: Gia Đình SKĐS

Đến nay hiện tượng tóc đanh vẫn đang là một thách thức, chưa tìm ra lời giải thích thỏa đáng nhất. Người tin rằng đây là thứ do một thế lực siêu nhiên "ban xuống" nhưng cũng có người đồng tình với quan điểm tóc đanh là do một số thay đổi bên trong cơ thể của con người. Xét ở khía cạnh khoa học, nhiều nhà nghiên cứu cho rằng đây là một căn bệnh hiếm gặp do di truyền, mang tên Trico Ressi Nodosa.

Cô Giáo Gen Z Đi Dạy Như Đi Chơi: Tặng Quà, Cho Học Sinh Thi Hoa Hậu Đó là câu chuyện của Nguyễn Thị Khánh Linh, hiện đang là giáo viên thực tập tại Trường THPT Trần Phú (TP.HCM). Trên kênh TikTok của mình, cô giáo Gen Z này thu về nhiều lượt xem và yêu thích từ công chúng nhờ những video ghi lại...

Chia sẻ