Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cụ ông U80 đi bán lạc giữa trời mưa gió: Được mời ăn liền từ chối

Tuổi Teen 07/12/2022 - 16:03

Trong cuộc sống có rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, cần đến sự giúp đỡ của cộng đồng. Đối với họ, một sự giúp đỡ nhỏ nhoi cũng đều rất đáng trân trọng. Tuy vậy, bản thân họ cũng biết thế nào là đủ, lúc nào nên từ chối

Đối với họ, một sự giúp đỡ nhỏ nhoi cũng đều rất đáng trân trọng. Tuy vậy, bản thân họ cũng biết thế nào là đủ, lúc nào nên từ chối.

ADVERTISEMENT

Cụ ông dưới đây cũng vậy, dù bản thân tuổi cao, sức yếu, phải một mình mưu sinh giữa trời mưa gió, thế nhưng khi được mời ăn, cụ vẫn không ngần ngại từ chối.

Cụ ông U80 đi bán lạc giữa trời mưa gió: Được mời ăn liền từ chối - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Cụ ông thoải mái trò chuyện với người phụ nữ. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok B.S.N.T)

Trò chuyện với người phụ nữ, cụ ông cho biết bản thân đã 76 tuổi, có ba người cháu ngoại. Thường ngày, cụ bà sẽ ở nhà trông cháu để cụ ông yên tâm đi bán hàng, kiếm thêm thu nhập lo cho gia đình.

Dù bị lãng tai, phù chân, thế nhưng cụ ông vẫn rất chăm chỉ làm lụng. Lúc nào ông cũng tự mình đẩy 10kg lạc đi khắp đường phố Sài Gòn bán, mỗi ngày thu về hơn trăm ngàn.

Do trời mưa gió nên việc buôn bán của cụ ông không được thuận lợi. Khi gặp người phụ nữ, cụ ông đang hoang mang vì bị lạc đường, không thể tự về nhà. Chẳng còn cách nào khác, cụ ông chỉ đành nhờ mọi người gọi giúp con gái ra đón, tuy nhiên không thể liên lạc được nên ông phải ngồi chờ, gương mặt đượm buồn do không thể bán hết đậu phộng.

Cụ ông U80 đi bán lạc giữa trời mưa gió: Được mời ăn liền từ chối - ảnh 2
Cụ ông chỉ đành gọi con gái đến đón. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok B.S.N.T)

Cụ ông U80 đi bán lạc giữa trời mưa gió: Được mời ăn liền từ chối - ảnh 3
Ai đến hỏi chuyện, cụ ông cũng nhiệt tình trả lời. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok B.S.N.T)

ADVERTISEMENT

Cụ ông U80 đi bán lạc giữa trời mưa gió: Được mời ăn liền từ chối - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Do trời mưa nên cụ ông không thể bán được nhiều đậu phộng. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok B.S.N.T)

Video đang HOT

Ngay khi biết hoàn cảnh của cụ ông, người phụ nữ đã không ngần ngại biếu ông 100 nghìn đồng làm quà. Cô cũng liên tục xin lỗi vì không thể mua giúp.

Đáng nói, dù bản thân vừa phải trải qua một ngày dài vất vả, thế nhưng khi được người phụ nữ ngỏ lời tặng suất bún sứa miễn phí, cụ ông lại nhanh chóng từ chối. Ông cho biết bản thân vừa mới ăn tối xong, vì vậy không muốn lấy thêm nữa.

Dù vậy, ông vẫn rất cảm kích trước tấm lòng tốt bụng của người phụ nữ, không ngừng nói lời cảm ơn cô. Khi nhận được món quà bất ngờ khác, ông vui vẻ nhận lấy, thái độ thân thiện, gần gũi khiến nhiều người xem yêu mến.

Cụ ông U80 đi bán lạc giữa trời mưa gió: Được mời ăn liền từ chối - ảnh 5
Món quà tuy không lớn nhưng lại rất có ý nghĩa với cụ ông. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok B.S.N.T)

Cụ ông U80 đi bán lạc giữa trời mưa gió: Được mời ăn liền từ chối - ảnh 6
Cô còn mời cụ ông thưởng thức bún sứa miễn phí. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok B.S.N.T)

ADVERTISEMENT

Cụ ông U80 đi bán lạc giữa trời mưa gió: Được mời ăn liền từ chối - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Tuy nhiên cụ ông lại nhanh chóng từ chối. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok B.S.N.T)

Ngay khi đăng tải, đoạn clip đã nhanh chóng nhận về hàng loạt bình luận từ dân tình. Hầu hết mọi người đều cảm thấy xót xa thay cho cụ ông, dù tuổi đã cao nhưng vẫn phải đội mưa gió ra đường mưu sinh kiếm sống. Bên cạnh đó, nhiều tài khoản cũng gửi lời cảm ơn, chúc sức khoẻ đến cô gái tốt bụng trong đoạn clip. Hành động của cô rất có ý nghĩa đối với cụ ông.

Cụ ông U80 đi bán lạc giữa trời mưa gió: Được mời ăn liền từ chối - ảnh 8
Cụ ông không ngừng gửi lời cảm ơn đến người phụ nữ tốt bụng. (Ảnh: Chụp màn hình TikTok B.S.N.T)

Hiện tại, đoạn clip vẫn đang được dân tình chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Phía dưới bình luận, một số người cũng đã xin địa chỉ của cụ ông để đến tặng quà. Mong rằng với sự hỗ trợ đó, gia đình cụ ông có thể vơi bớt phần nào khó khăn.

Cả cụ ông và cô gái trong đoạn clip trên đều là những người rất tử tế. Bản thân cụ ông vừa phải trải qua một ngày làm việc vất vả, trên người vẫn còn đang mặc chiếc áo mưa mỏng, thế nhưng cụ ông vẫn sẵn sàng từ chối lời mời ăn bún miễn phí.

Thậm chí, ông còn không ngần ngại thừa nhận mình vừa ăn tối xong. Hành động đó đã cho thấy cụ ông là một người như thế nào, dù bản thân nghèo vật chất nhưng vẫn rất giàu tự trọng.

ADVERTISEMENT

Cụ ông U80 ngồi xe lăn bán vé số nuôi con trai: Được cho bún cũng vui

Thậm chí, khi được giúp, họ cũng chỉ lấy sao vừa đủ cho mình, không tham lam vơ càng nhiều càng tốt.

Cụ ông 79 tuổi dưới đây cũng vậy, dù bản thân không thể đi lại, còn phải tự mình nuôi con trai, thế nhưng ông vẫn nhất quyết từ chối lấy thêm một suất bún của người phụ nữ tốt bụng.

Cụ ông U80 đi bán lạc giữa trời mưa gió: Được mời ăn liền từ chối - ảnh 9
Cụ ông làm việc chăm chỉ để lo cho con trai. (Ảnh: TikTok B.S.N.T)

Cụ ông U80 đi bán lạc giữa trời mưa gió: Được mời ăn liền từ chối - ảnh 10 ADVERTISEMENT
Dù không thể đi lại nhưng cụ ông vẫn đi bán vé số kiếm thêm thu nhập. (Ảnh: TikTok B.S.N.T)

Tâm sự với nữ chủ quán, cụ ông cho biết, ông đang sống cùng với con trai trong một căn nhà cho thuê. Chỉ mới vài ngày trước, gia đình ông đã bị chủ trọ mời dọn đi không rõ lý do. Bản thân ông phải vất vả tìm nơi ở mới nhưng cũng không hề trách móc ai. Ông tin rằng chủ nhà cũ làm vậy là để dọn nhà đón Tết.

Hiện tại, ông là nguồn thu nhập chính của cả nhà. Con trai ông vì gặp sự cố, gãy cột sống nên không thể làm việc nặng. Mỗi ngày, ông lại cùng chiếc xe lăn rong ruổi khắp đường phố Sài Gòn để bán vé số. Vì cả hai chân không thể đi lại được nên cuộc sống mưu sinh gặp nhiều khó khăn.

ADVERTISEMENT

Cụ ông U80 đi bán lạc giữa trời mưa gió: Được mời ăn liền từ chối - ảnh 11
Được người phụ nữ tặng quà, cụ ông không giấu nổi niềm vui mừng. (Ảnh: TikTok B.S.N.T)

Cụ ông U80 đi bán lạc giữa trời mưa gió: Được mời ăn liền từ chối - ảnh 12
Người phụ nữ tốt bụng còn mua giúp cụ ông 7 chiếc vé số. (Ảnh: TikTok B.S.N.T)

Cụ ông U80 đi bán lạc giữa trời mưa gió: Được mời ăn liền từ chối - ảnh 13 ADVERTISEMENT
Cả hai cũng trò chuyện vui vẻ. (Ảnh: TikTok B.S.N.T)

ADVERTISEMENT

Câu chuyện của ông đã khiến cho người phụ nữ xót xa. Cô không ngần ngại mua giúp ông vé số, gửi tặng quà và một suất bún sứa Nha Trang. Đáng nói, khi người phụ nữ muốn tặng thêm một phần bún nữa, cụ ông liền từ chối vì bản thân đã mua cơm từ trước.

Sự thật thà của ông đã khiến nhiều người xem bất ngờ. Có lẽ nếu cô gái không tặng bún, hai bố con cụ ông sẽ phải chia nhau một suất cơm ít ỏi đó để sống qua ngày.

Cụ ông U80 đi bán lạc giữa trời mưa gió: Được mời ăn liền từ chối - ảnh 14
Cụ ông từ chối nhận thêm suất bún sứa từ người phụ nữ. (Ảnh: TikTok B.S.N.T)

Ngay khi đăng tải, đoạn clip đã nhanh chóng nhận được nhiều sự chú ý từ dân tình. Hầu hết mọi người đều rất xót xa khi biết đến hoàn cảnh của cụ ông. Đáng ra lúc này, ông đã được hưởng phúc từ con cháu thay vì ngày ngày làm lụng kiếm tiền vất vả.

Bên cạnh đó, nhiều tài khoản mạng xã hội cũng gửi lời cảm ơn đến người phụ nữ tốt bụng trong đoạn clip. Bởi theo lời cụ ông chia sẻ, đây không phải là lần đầu tiên ông được cô tặng bún miễn phí.

"Nhìn ông thương thực sự. Cả ngày làm việc vất vả ngoài đường nhưng lúc nào ông cũng nở nụ cười tươi. Thấy cô gái bảo tặng bún, ông còn vui hơn. Nếu gặp được ông, chắc chắn mình cũng sẽ mua vé số ủng hộ".

"Có ai để ý đoạn ông nhắc đến con trai không, lúc đó mặt buồn hẳn luôn. Chắc ông buồn lắm, bỗng dưng sự cố ập đến cả gia đình. Chỉ biết chúc ông có thật nhiều sức khoẻ thôi".

ADVERTISEMENT

"Gần 80 tuổi, chân không đi lại được mà vẫn phải lo cho cả gia đình. Gần Tết rồi, mong ông sẽ nhận được nhiều quà từ các mạnh thường quân".

Cụ ông U80 đi bán lạc giữa trời mưa gió: Được mời ăn liền từ chối - ảnh 15
Dân tình bình luận sôi nổi phía dưới đoạn clip. (Ảnh: TikTok B.S.N.T)

Cụ ông U80 đi bán lạc giữa trời mưa gió: Được mời ăn liền từ chối - ảnh 16 ADVERTISEMENT
Người phụ nữ tốt bụng tặng quà cho cụ ông. (Ảnh: TikTok B.S.N.T)

Hình ảnh hiện tại của người ba từng nhảy múa bán bánh nuôi con Cách đây 3 năm, hình ảnh chú Nguyễn Văn Chánh (hay còn gọi là Ba Chánh, sinh năm 1972 quê ở An Nhơn, Bình Định) nhảy múa trên đường phố Sài Gòn bán bánh nuôi con đã khiến nhiều xúc động. Đến năm 2021, do ảnh hưởng của...

Chia sẻ