Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cứ rượu bia vào là chồng lại “đòi yêu”

Tâm sự 24/04/2023 - 11:55

Ngược lại, tôi lại là người yếu, sức khỏe không đảm bảo. Tôi cảm giác mình càng ngày càng không đáp ứng được nhu cầu của anh. Bình thường anh hay đòi hỏi một tuần vài bận.

Có lẽ vì thế mà anh luôn có dư “ năng lượng trong chuyện ấy”.

ADVERTISEMENT

Ngược lại, tôi lại là người yếu, sức khỏe không đảm bảo. Tôi cảm giác mình càng ngày càng không đáp ứng được nhu cầu của anh. Bình thường anh hay “đòi hỏi” một tuần vài bận. Có khi tôi đáp ứng được, có khi tôi phải lấy cớ từ chối. Khi anh tỉnh táo thì rất tôn trọng tôi. Anh luôn không ép khi tôi không muốn. Nhưng khi có rượu bia vào, anh liên tục đòi hỏi. Mà mỗi lúc có rượu bia vào anh “khỏe hơn bình thường”. Nên những lúc như thế tôi thấy rất sợ và nhiều khi muốn trốn.

Tôi phải làm sao trong những tình huống này? Mong được bác sĩ tư vấn. Xin chân thành cảm ơn.

Hoaithuong…@gmail.com

Cứ rượu bia vào là chồng lại “đòi yêu” - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa.

Bác sĩ Hạnh Phúc trả lời:

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi. Trên thực tế có rất nhiều đàn ông như chồng bạn. Họ cảm thấy “ thèm yêu” những khi có bia rượu vào.

Họ không biết rằng, việc bia rượu vào người mỗi khi yêu thực sự không tốt cho sức khỏe. Chu kỳ phản ứng t.ình d.ục của đàn ông chia thành 4 giai đoạn gồm ham muốn, kích thích, cực khoái và thỏa mãn. Rượu bia chứa những chất kích thích hệ thần kinh, tăng tiết dopamine – chất dẫn truyền thần kinh – có tác dụng tăng ham muốn t.ình d.ục.

ADVERTISEMENT

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, uống dưới 150ml rượu vang mỗi ngày giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, mạch m.áu, thả lỏng tâm trạng, tự tin, tốt cho chuyện t.ình d.ục. Do đó, nhiều nam giới sử dụng rượu bia để tăng cường bản lĩnh trong sinh hoạt vợ chồng.

Tuy nhiên, thói quen lạm dụng rượu bia ở nước ta lại gây hại đến chức năng sinh lý đàn ông. Cụ thể, uống quá nhiều sản phẩm có cồn gây ức chế hệ thần kinh trung ương và các cơ quan có liên quan mật thiết với chức năng sinh lý.

Video đang HOT

Về lâu dài, người nghiện rượu có nguy cơ cao bị suy giảm ham muốn t.ình d.ục. Các chất chuyển hóa có hại trong rượu làm xơ hóa, tổn thương mạch m.áu d.ương v.ật, dẫn đến giảm tưới m.áu, gây rối loạn c.ương d.ương.

Ngoài ra, rượu cũng là nguyên nhân khiến hormone s.inh d.ục nam testosterone thiếu hụt, dẫn đến giảm ham muốn. Nghiện rượu bia cũng có thể dẫn đến nhiều biểu hiện rối loạn tâm thần, suy giảm trí nhớ và khả năng phán đoán, hoặc gây ra những hành vi t.ình d.ục không an toàn.

Đặc biệt, nếu uống rượu bia say nam giới không nên l.àm “c.huyện ấ.y”. Dưới tác dụng của cồn, nam giới không đủ tỉnh táo làm chủ bản thân và có thể gây ra hành vi quan hệ t.ình d.ục không an toàn. Điều này có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng như: Quan hệ thô bạo làm ảnh hưởng đến đối tác, thậm chí có thể gây các tổn thương nghiêm trọng như chấn thương, gãy d.ương v.ật ở nam giới, thủng cùng đồ â.m đ.ạo ở nữ giới.

Hãy giúp chồng bạn hiểu rõ điều này, đồng thời bản thân bạn cũng cần tăng cường hoạt động thể chất, duy trì dinh dưỡng đầy đủ cân bằng để tìm lại ham muốn đã bị ngủ quên. Chúc các bạn luôn hạnh phúc.

ADVERTISEMENT

BS. Hạnh Phúc

'Chuyện ấy' với bà bầu, bí quyết để cuộc vui an toàn và mang lại lợi ích sức khỏe

1. T.ình d.ục có an toàn khi mang thai không?

T.ình d.ục nên là một phần tự nhiên của thai kỳ nếu thai phụ đang có một thai kỳ bình thường, khỏe mạnh, không biến chứng. Sự thâm nhập và chuyển động của giao hợp sẽ không gây hại cho thai nhi ở bất kỳ giai đoạn nào trong quá trình mang thai bình thường, thai nhi được bảo vệ bởi bụng của thai phụ và các thành cơ của tử cung khỏe manh, chất nhầy phát triển xung quanh cổ tử cung và được bao bọc bởi nước ối.

Cứ rượu bia vào là chồng lại “đòi yêu” - ảnh 2

Thai nhi được bảo vệ bởi nước ối.

ADVERTISEMENT

Có thể cực khoái hoặc sự thâm nhập t.ình d.ục có thể gây ra các cơn co thắt Braxton Hicks vào cuối thai kỳ. Braxton Hicks là những cơn co thắt nhẹ mà một số bà bầu trải qua vào cuối thai kỳ. Tuy nhiên, những cơn co thắt này chưa được chứng minh kích thích chuyển dạ nên không phải là nguyên nhân gây lo ngại. Các cơn co thắt khi đạt cực khoái không giống như các cơn co thắt khi chuyển dạ.

Tuy nhiên, như một biện pháp phòng ngừa an toàn chung, nên tránh quan hệ t.ình d.ục trong những tuần cuối của thai kỳ bởi hormone trong t.inh d.ịch - prostaglandin có thể kích thích các cơn co thắt. Một ngoại lệ có thể dành cho những thai phụ già tháng và muốn chuyển dạ. Prostaglandin trong t.inh d.ịch thực sự gây ra chuyển dạ đối với thai đủ tháng hoặc quá tháng, vì chất gel được sử dụng để kích thích cổ tử cung và gây chuyển dạ cũng chứa prostaglandin. Nhưng cũng nhiều bác sĩ cho rằng việc quan hệ t.ình d.ục không kích hoạt chuyển dạ.

2. Khi nào không nên quan hệ t.ình d.ục khi mang thai?

Để mang thai an toàn, các cặp vợ chồng nên tránh quan hệ t.ình d.ục nếu có bất kỳ loại mang thai có nguy cơ cao nào sau đây:

Có nguy cơ sảy thai hoặc có tiền sử sảy thai trong quá khứ

Có nguy cơ sinh non (các cơn co thắt trước 37 tuần của thai kỳ)

Đang bị c.hảy m.áu â.m đ.ạo , tiết dịch hoặc chuột rút mà không rõ nguyên nhân

ADVERTISEMENT

Nước ối bị rò rỉ hoặc màng ối bị vỡ

Cổ tử cung đã mở quá sớm trong thai kỳ

Nhau thai nằm quá thấp trong tử cung (nhau tiền đạo)

Đa thai (sinh hai, sinh ba...)...

Trong hoặc sau khi quan hệ t.ình d.ục nên gọi cho bác sĩ hoặc đến ngay bệnh viện, phòng khám chuyên khoa nếu thai phụ có các triệu chứng bất thường chẳng hạn như: đau, c.hảy m.áu, co thắt...

3. Lợi ích của quan hệ t.ình d.ục khi mang thai

Cứ rượu bia vào là chồng lại “đòi yêu” - ảnh 3

Hạnh phúc là một trong những lợi ích mà t.ình d.ục khi mang thai có thể mang lại.

ADVERTISEMENT

Việc tiếp tục quan hệ t.ình d.ục trong suốt thai kỳ là hoàn toàn an toàn trừ khi bác sĩ hoặc nữ hộ sinh có chỉ định khác. Trải nghiệm của mỗi phụ nữ khi mang thai là khác nhau, có một số ham muốn mất dần khi mang thai, số khác lại cảm thấy gắn kết sâu sắc hơn với t.ình d.ục và hưng phấn hơn khi mang thai. Trên thực tế, ham muốn t.ình d.ục của phụ nữ có thể tăng lên ở một số giai đoạn nhất định của thai kỳ và t.ình d.ục có thể mang lại một số lợi ích.

Khi mang thai, ham muốn t.ình d.ục đến rồi đi khi cơ thể thay đổi là điều bình thường. Bà bầu có thể cảm thấy tự ti khi bụng to lên nhưng cũng có thể cảm thấy quyến rũ hơn với bộ ngực lớn hơn, đầy đặn hơn.

Quan hệ t.ình d.ục khi mang thai có thể mang lại một số lợi ích cho bà bầu và người chồng như:

Cực khoái tốt hơn: Lưu lượng m.áu đến bộ phận s.inh d.ục tăng lên có thể đồng nghĩa với việc tăng số lần cực khoái mạnh mẽ hơn cho phụ nữ mang thai.

Giữ dáng : T.ình d.ục đốt cháy calo và có thể giúp giữ cho cả hai đối tác khỏe mạnh.

Gắn kết : Một số cặp vợ chồng thấy rằng hoạt động t.ình d.ục khi mang thai mang họ đến gần nhau hơn.

Tăng cường cho hệ miễn dịch: T.ình d.ục làm tăng IgA, một loại kháng thể giúp ngăn ngừa cảm lạnh và các bệnh n.hiễm t.rùng khác.

Gia tăng hạnh phúc: Cực khoái giải phóng endorphin có thể giúp thai phụ và thai nhi cảm thấy hạnh phúc và thư giãn.

ADVERTISEMENT

4. Tư thế tốt nhất cho "chuyện ấy" của bà bầu

Mặc dù quan hệ t.ình d.ục là an toàn đối với hầu hết các cặp vợ chồng trong thời kỳ mang thai, nhưng nó có thể không dễ dàng như vậy. Bạn có thể sẽ cần phải tìm các tư thế khác nhau. Đây có thể là thời gian để khám phá và thử nghiệm cùng nhau.

Trong giai đoạn sau của thai kỳ, để an toàn cho thai phụ và thai nhi nên chọn những tư thế không gây áp lực lên bụng bầu. Phụ nữ mang thai có thể cảm thấy thoải mái hơn ở những tư thế mà cô ấy có thể kiểm soát tốt. Tránh nằm ngửa vì có thể tránh được trọng lượng của em bé đang lớn làm co thắt các mạch m.áu lớn. Nên sử dụng chất bôi trơn nếu tình trạng khô â.m đ.ạo khiến việc quan hệ vợ chồng trở nên khó chịu.

Trong thời kỳ mang thai, bà bầu có thể trải qua những thay đổi về ham muốn t.ình d.ục trong và sau khi mang thai. Nói chuyện cởi mở và trung thực với bạn tình có thể giúp hai người tiếp tục có đời sống t.ình d.ục lành mạnh trong suốt thai kỳ.

Những dấu hiệu dưới đây cho thấy bạn đang t.hủ d.âm quá nhiều T.hủ d.âm là một thói quen có thể gây 'nghiện'. Mặc dù t.hủ d.âm chỉ ảnh hưởng nhiều ở nam giới nhưng nếu nữ giới quá lạm dụng t.hủ d.âm thì cũng ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Cần phải vượt qua cơn ham muốn t.hủ d.âm...

Chia sẻ