Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cuba: Một thiếu niên sống sót thần kỳ sau khi bị cá mập tấn công

Chuyện lạ 31/03/2023 - 16:13

Thiếu niên 17 tuổi khi câu cá cùng người thân ở cách bờ biển phía Nam tỉnh miền Tây Artemisa, Cuba vài km thì bị cá mập tấn công, phải nhập viện trong tình trạng sốc, mất máu, tổn thương tay nặng.

Cuba: Một thiếu niên sống sót thần kỳ sau khi bị cá mập tấn công - ảnh 1 Ảnh minh họa. (Nguồn: swns)

Các bác sỹ Cuba vừa thành công giành lại sự sống cho một thiếu niên nước này từ tay “tử thần.”

Theo phóng viên TTXVN tại Cuba, truyền thông địa phương đưa tin bệnh nhân 17 tuổi này đang câu cá cùng người thân ở cách bờ biển phía Nam của tỉnh miền Tây Artemisa vài km thì bị cá mập tấn công.

Thiếu niên này nhập viện trong tình trạng sốc, mất nhiều máu, tổn thương mạch máu, cánh tay và cẳng tay nghiêm trọng nên đã được chuyển tới Bệnh viện Nhi Juan Manuel Márquez ở thủ đô La Habana để tiến hành phẫu thuật.

[Cá mập tấn công giữa bãi biển đông người, 1 du khách Australia tử vong]

Sự cố với cá mập không phải là chuyện thường xảy ra ở Cuba, tuy nhiên hồi tháng 11 năm ngoái nhiều người đã hoảng sợ khi 3 con cá mập đột ngột xuất hiện tại một bãi biển ở tỉnh miền Đông Camagüey của nước này.

Trước đó, trong năm 2017, một thanh niên 22 tuổi đã thiệt mạng sau khi chạm trán loài vật được mệnh danh là “sát thủ đại dương” này ở bờ biển Guardalavaca, thuộc tỉnh miền Đông Holguín.

Theo số liệu thống kê chính thức, ở vùng biển xung quanh Cuba hiện có hơn 54 loài cá mập, hầu hết không gây nguy hiểm cho con người, trừ cá mập trắng, cá mập hổ và cá mập trâu./.

Mai Phương (TTXVN/Vietnam+)