Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

‘Cùng nhau làm nên Tết’ mang 8.000 phần quà đến tay công nhân

Giới trẻ 10/12/2022 - 04:26

TTO - 8.000 phần quà với tổng giá trị 5,6 tỉ đồng sẽ được trao đến tay công nhân tại 11 tỉnh, thành phố dịp Tết Quý Mão qua chương trình ‘Cùng nhau làm nên Tết’.

‘Cùng nhau làm nên Tết’ mang 8.000 phần quà đến tay công nhân - ảnh 1

Ông Phan Văn Anh - phó chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam - phát biểu tại họp báo chương trình "Cùng nhau làm nên Tết" - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Đó là thông tin mà Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã công bố trong buổi họp báo về chương trình "Cùng nhau làm nên Tết" tại Hà Nội, sáng 7-12.

Chương trình do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS HCM và doanh nghiệp tổ chức, nhằm chăm lo cho những công nhân lao động đạt thành tích tốt trong công tác, có hoàn cảnh khó khăn, hướng đến mục tiêu lan tỏa ý nghĩa văn hóa nhân văn của dân tộc Việt Nam, tinh thần hướng về nguồn cội và cùng nhau mang đến một mùa xuân ấm áp, đủ đầy cho người lao động và gia đình trong dịp Tết.

Phát biểu tại họp báo, ông Phan Văn Anh - phó chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam - cho biết: "Năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội hồi phục sau dịch COVID-19 nhưng vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức. Vào dịp cuối năm, bất ổn chính trị tại các khu vực trên thế giới, sức ép lạm phát, giá nguyên, nhiên vật liệu đầu vào biến động mạnh khiến nhiều đơn hàng từ nước ngoài bị cắt giảm, dẫn đến hơn 500.000 người lao động Việt Nam bị thiếu việc làm, hơn 42.000 người bị mất việc.

Chương trình "Cùng nhau làm nên Tết" sẽ trao 8.000 phần quà để chăm lo cho đoàn viên, người lao động, giúp cho những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc làm có một cái Tết đủ đầy hơn".

Từ ngày 7-1 đến 15-1-2023, những phần quà này sẽ được trao cho người lao động tại 11 tỉnh, thành phố gồm: Vĩnh Phúc, Hà Nội, Nghệ An, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Bình Định, TP.HCM, Bình Dương, Long An, Sóc Trăng và Tiền Giang. Mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng, gồm 300.000 đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm ngày Tết.

Chia sẻ về chương trình, ông Bennett Neo - tổng giám đốc SABECO - cho biết: "Chúng tôi hy vọng những phần quà Tết và sự đóng góp này sẽ không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính mà còn thay cho những lời chúc tốt đẹp nhất của chúng tôi cho một năm mới với thật nhiều sức khỏe, tài lộc và thịnh vượng, đồng thời lan tỏa tinh thần tích cực của truyền thống đoàn viên dịp Tết của người Việt.

Đây cũng là cam kết của chúng tôi đối với việc thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ hợp tác ba bên giữa Chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội nhằm mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng, đồng thời đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước".

Bên cạnh việc trao quà, Trung ương Đoàn cũng phối hợp mang đến không gian Tết ba miền ở một số địa phương với các trò chơi dân gian truyền thống và nhiều hoạt động hấp dẫn khác.