Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cuộc chiến Twitter - Apple chưa kết thúc

Công nghệ 09/12/2022 - 19:19

Sau khi lãnh đạo Twitter và Apple gặp nhau để xóa bỏ hiểu lầm liên quan đến thông tin ứng dụng Twitter bị gỡ bỏ khỏi ứng dụng Store, những tưởng cuộc chiến giữa hai gã khổng lồ công nghệ đã kết thúc. Thực tế là cuộc chiến vẫn tiếp tục.

Cuộc chiến Twitter - Apple chưa kết thúc - ảnh 1

Tỉ phú Elon Musk, người nắm quyền sở hữu Twitter từ tháng 10-2022, có kế hoạch triển khai dịch vụ xác minh tài khoản với các dấu tích có màu sắc khác nhau dành cho cá nhân, công ty và cơ quan chính phủ - Ảnh: REUTERS

Còn nếu trả trên website của Twitter, giá tick xanh chỉ còn 7 USD.

Theo Hãng tin Reuters, thông tin này cho thấy ân oán giữa Twitter và Apple chưa kết thúc. Rõ ràng Twitter không muốn Apple được hưởng lợi từ chính sách thu 30% tiền phí người dùng trả tiền qua ứng dụng (app) trên hệ điều hành iOS của nhà sản xuất iPhone. 

Việc đưa ra mức giá dấu tích rẻ hơn trên trang web được nhận định là có khả năng thu hút nhiều người dùng trả tiền trên website Twitter, thay vì trả qua iPhone.

Twitter không cho biết họ có kế hoạch thu phí tương tự với người dùng các điện thoại sử dụng hệ điều hành Android hay không.

Tỉ phú Elon Musk, người nắm quyền sở hữu Twitter từ tháng 10-2022, đang lên kế hoạch triển khai dịch vụ xác minh tài khoản với các dấu tích có màu sắc khác nhau dành cho cá nhân, công ty và cơ quan chính phủ, sau lần ra mắt đầu tiên không thành công dẫn đến sự gia tăng đột biến của số tài khoản mạo danh người nổi tiếng và thương hiệu trên nền tảng này.

Tuần trước, tỉ phú Musk đã đăng hàng loạt nội dung tỏ ý bất bình với Apple về nhiều vấn đề, trong đó có vấn đề về khoản phí 30% mà nhà sản xuất iPhone thu của các nhà phát triển phần mềm khi mua hàng trong ứng dụng của hãng điện thoại này.

Ông Musk đã đăng một hình ảnh vui nhộn gợi ý rằng mình thà "gây chiến" với Apple hơn là trả tiền hoa hồng.

Sau đó, ông đã gặp giám đốc điều hành của Apple là Tim Cook và cả hai giải quyết hiểu lầm liên quan thông tin Twitter sẽ bị loại khỏi kho ứng dụng Apple Store.