Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cuộc sống công sở nhiều màu sắc của tác giả sách ‘Quý cô thanh lịch’

Giới trẻ 05/12/2022 - 19:46

Theo Maggie Maggie - tác giả sách “Quý cô thanh lịch”, tại môi trường công sở, chúng ta có thể tích cực theo đuổi chuyên môn, đồng thời có thể xây dựng một cuộc sống rạng rỡ với nhiều trải nghiệm thú vị.

Maggie Maggie là tác giả của 2 quyển sách hướng đến phụ nữ công sở thành thị. Quyển sách được yêu thích “Quý cô thanh lịch” - do Bloom Books phát hành trong năm 2022 chia sẻ những bí quyết xây dựng phong cách sống thanh lịch cho phụ nữ công sở. 

Từng đảm nhiệm vị trí giám đốc bộ phận của một tập đoàn Singapore, song song với theo học chương trình Thạc sỹ Marketing Truyền thông, Maggie không để cuộc sống công sở bận rộn ngăn cản việc theo đuổi đam mê của mình - từ một “tay ngang” trở thành tác giả sách và sáng tạo nội dung trên các nền tảng số.

Với Maggie, đi làm công sở không đồng nghĩa với một cuộc sống nhàm chán. Chúng ta có thể tích cực theo đuổi chuyên môn, nhưng đồng thời vẫn có thể xây dựng một cuộc sống rạng rỡ với nhiều trải nghiệm thú vị.

Cuộc sống công sở nhiều màu sắc của tác giả sách ‘Quý cô thanh lịch’ - ảnh 1

Tạo cho mình một vạch xuất phát mới

Ở độ tuổi đôi mươi, Maggie chưa bao giờ từng mong muốn trở thành một phiên bản thanh lịch vì theo cô điều đó đồng nghĩa với sự nhàm chán, quy cách và có phần gò bó không phù hợp với một cô gái tràn đầy năng lượng. Nhưng theo thời gian, cùng với sự trải nghiệm, phát triển bản thân và cả những sai lầm đã giúp Maggie luôn hướng tới hình tượng người phụ nữ thanh lịch.

Theo cô, việc trở thành phiên bản tốt hơn không phụ thuộc bởi xuất thân hay trình độ học vấn, thay vào đó chính là thái độ sống, lựa chọn những người bạn để xây dựng mối quan hệ. Để làm được điều này, bạn cần xác định những vấn đề cốt lõi của hiện tại, nhìn lại quá khứ để hiểu rõ bản thân mình và chấp nhận quá khứ, xác định điều quan trọng cần làm ở hiện tại và tương lai để bắt đầu vạch xuất phát mới.

Không ngừng nỗ lực

Mặc dù rớt nguyện vọng 1 thi đại học, Maggie vẫn nỗ lực để tốt nghiệp đại học nguyện vọng 2 với thành tích loại giỏi, tiếng Anh TOEIC trên 800 điểm. Phong cách làm việc chuyên nghiệp được hình thành từ những khóa thực tập tại khách sạn 5 sao chuẩn quốc tế, giúp Maggie có một vạch xuất phát thuận lợi khi ra trường. 

Trong quá trình đi làm được gặp gỡ những người phụ nữ thanh lịch tài giỏi, Maggie luôn chủ động phát triển bản thân qua công việc sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội, viết sách và không quên bổ sung kiến thức chuyên môn, nâng cấp tấm bằng của mình góp phần định vị thương hiệu cá nhân và mong muốn được trở thành một người phụ nữ thanh lịch có tri thức trình độ cao. 

Tìm người giúp đỡ

Trước đó Maggie có thời gian làm việc trong ngành khách sạn và ngành rượu ngoại cao cấp nơi mà cô từng nghĩ có môi trường phức tạp. Maggie có lúc đã ngưng sử dụng facebook cá nhân để ngắt kết nối với những mối quan hệ không cần thiết. Sau này Maggie nhận ra rằng trong thời gian 4 năm làm việc tại đó,  cô đã trưởng thành cả về chuyên môn lẫn kỹ năng giao tiếp và học hỏi được rất nhiều điều từ những đối tác, khách hàng cao cấp về phong cách sống. 

Cô đúc kết, nếu muốn thoát ra khỏi những nơi bạn nghĩ là khó sống thì bạn sẽ chẳng bao giờ tìm thấy nơi mà mình thuộc về. Hãy tìm ra đúng người giúp bạn phát triển tốt hơn từ chính môi trường mình đang sống và làm việc.

Cuộc sống công sở nhiều màu sắc của tác giả sách ‘Quý cô thanh lịch’ - ảnh 2

Cân đối giữa lợi ích công ty và phát triển cá nhân tại công sở

Là một người đã có hơn 10 năm làm việc qua nhiều công ty đa quốc gia, Maggie chia sẻ trải nghiệm “nhớ đời” trong cuộc đời đi làm. “Có những lúc công ty khó khăn hoặc thay đổi chiến lược kinh doanh, công ty sa thải hơn 70% nhân sự chỉ trong 1 ngày. Tôi cũng đã từng nằm trong vị trí bắt buộc phải cắt giảm hay thuyên chuyển. Điều đó làm cho tôi luôn phải tỉnh táo nhìn nhận vai trò và năng lực của mình để đảm bảo mình sẽ không phải là người tiếp theo nằm trong danh sách.”

Maggie cho rằng việc một công ty thay đổi sẽ nằm ngoài quyền kiểm soát của nhân viên. Công ty cần bạn trung thành, nhưng công ty cũng cần bạn phải được việc.  Cô chia sẻ: “Công ty mua thời gian 8 tiếng hàng ngày của chúng ta, hãy làm tròn bổn phận của mình trong đó. Mỗi người cần đảm bảo rằng từng phút giây công ty trả cho mình là đáng giá. Hãy làm việc như thể công ty là một khách hàng quan trọng và nếu bạn không tạo ra một sản phẩm hay dịch vụ xứng đáng, bạn sẽ bị thay thế. Việc của chúng ta là mỗi ngày làm thật tốt công việc của mình, mài giũa kỹ năng của mình, để nếu không ở công ty này, thì chúng ta vẫn có thể tiếp tục ở công ty khác, hoặc tự mình tạo ra công việc cho mình”.

Thúy Ngà

Theo VietNamNet