Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Cuộc sống khó khăn của người phụ nữ có bộ móng tay dài 13 mét

Chuyện lạ 07/10/2022 - 14:14

Người phụ nữ có bộ móng tay dài nhất thế giới gặp khó khăn khi sử dụng phòng tắm, lái xe hay kéo khóa quần áo. Một phụ nữ Minnesota, Mỹ đã ghi tên vào sách Kỷ lục Guinness Thế giới vì sở hữu bộ móng tay dài nhất

Nhưng đó không phải chỉ là vinh quang tuyệt đối, đằng sau niềm tự hào đó là thực tế phải vật lộn với những sinh hoạt bình thường hàng ngày.

ADVERTISEMENT

Cuộc sống khó khăn của người phụ nữ có bộ móng tay dài 13 mét - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Diana Armstrong, 64 tuổi, đã không cắt bớt móng tay của mình kể từ năm 1997 và giờ đây tổng chiều dài các móng tay lên đến 13 mét. Móng tay ngắn nhất của Diana Armstrong là ngón tay út trái dài khoảng 1,09 mét, móng tay dài nhất là ngón cái, dài khoảng 1,39 mét.

Cô cắt móng tay lần cuối vào năm 1997, nhưng sau đó, một sự cố thảm khốc xảy ra khiến gia đình cô gặp biến cố lớn và từ đó cô thề sẽ không bao giờ cắt móng tay nữa.

Diana Armstrong cho biết: “Tôi không đến cửa hàng làm móng tay trong khoảng 22 năm qua. Tôi không cắt, hàng ngày cháu tôi là người giúp tôi rửa và chăm sóc móng”.

Người giữ kỷ lục Guinness thế giới tiết lộ rằng mỗi chiếc móng tay mất khoảng 10 giờ để đánh bóng và cần phải có một công cụ riêng, làm bằng gỗ để dũa. Nếu sơn toàn bộ phần móng tay của Diana Armstrong thì phải mất khoảng 20 lọ.

Cuộc sống khó khăn của người phụ nữ có bộ móng tay dài 13 mét - ảnh 2

Nỗ lực duy trì sự hoành tráng của bộ móng tay dài kỷ lục không phải là vấn đề duy nhất Diana Armstrong phải đối mặt mỗi ngày.

Video đang HOT

Vì bộ móng siêu khủng, Diana Armstrong gặp khó khăn trong những sinh hoạt thông thường hàng ngày đơn giản nhất như tắm rửa, thay quần áo.

Diana Armstrong cho biết ngay cả việc kéo khoá áo, khoá quần là một thử thách với cô. Cô không thể tự mở một lon nước ngọt khi cảm thấy khát và muốn uống.

ADVERTISEMENT

“Tôi lái ô tô nhưng phải thò tay ra ngoài của sổ, việc này khá nguy hiểm nên từ lâu tôi không lái nữa. Đi vệ sinh ở nơi công cộng là một thách thức với tôi. Móng tay của tôi quá dài so với kích thước của những bộ móng thông thường khác”, Diana Armstrong nói.

Cuộc sống khó khăn của người phụ nữ có bộ móng tay dài 13 mét - ảnh 3

Cuộc sống khó khăn của người phụ nữ có bộ móng tay dài 13 mét - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Kỷ lục móng tay dài trước đó thuộc về Ayanna Williams, người phụ nữ đến từ Texas, Mỹ. Ayanna Williams đã cắt bộ móng khủng của mình sau gần 3 thập kỷ.

Hiện tại, Diana Armstrong chưa có ý định cắt bớt móng tay. Cô muốn để dài không chỉ vì việc giữ kỷ lục thế giới và điều này còn liên quan đến chuyện tình cảm của bản thân Diana Armstrong.

“Móng tay là một phần không thể tách rời của tôi. Tôi đã giữ nó kể từ khi con gái qua đời sau một cơn hen suyễn. Tôi không thể tưởng tượng được một ngày nào đó tôi phải cắt bỏ móng tay”, Diana Armstrong chia sẻ.

Người phụ nữ 25 năm không cắt móng tay, ngón dài nhất hơn 1 mét

Diana Armstrong đến từ Minnesota, Mỹ, đã lập kỷ lục thế giới mới, trở thành người có móng tay dài nhất với tổng chiều dài các ngón lên tới 13 mét và ngón tay có móng dài nhất 1,39 mét.

ADVERTISEMENT

Cuộc sống khó khăn của người phụ nữ có bộ móng tay dài 13 mét - ảnh 5

Người phụ nữ 25 năm không cắt móng tay, ngón dài nhất hơn 1 mét

Người phụ nữ đã nuôi móng tay trong suốt 25 năm qua, chưa từng cắt một lần. Móng tay ngắn nhất của Diana Armstrong thuộc về ngón tay út trái dài khoảng 1,09 mét, móng tay dài nhất thuộc về ngón cái, dài khoảng 1,39 mét.

Diana Armstrong cắt móng tay lần cuối vào năm 1997, nhưng ngay sau đó, một tai nạn thảm khốc xảy ra khiến gia đình cô gặp biến cố lớn và từ đó cô thề sẽ không bao giờ cắt móng tay nữa.

Tai nạn khiến con gái của Diana Armstrong là Latisha qua đời ở tuổi 16. Latisha chính là người thường xuyên cắt tỉa, tô vẽ móng tay cho Diana Armstrong khi chúng ở độ dài trung bình.

Trong những năm sau khi Latisha qua đời, các con của Diana Armstrong cố gắng thuyết phục mẹ cắt móng tay nhưng cô không đồng ý. Cô quyết định sẽ nuôi móng tay thật dài và không bao giờ cắt nữa. Điều này giúp Diana Armstrong tin tưởng rằng con gái quá cố của mình vẫn luôn bên cạnh và chưa bao giờ rời xa.

"Mỗi khi nhìn móng tay, tôi lại nghĩ đến con gái mình. Con bé chính là thiên thần hộ mệnh của tôi", Diana Armstrong chia sẻ.

Cuộc sống khó khăn của người phụ nữ có bộ móng tay dài 13 mét - ảnh 6

ADVERTISEMENT

Cuộc sống khó khăn của người phụ nữ có bộ móng tay dài 13 mét - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Móng tay dài đặc biệt giúp Diana Armstrong được nhiều người biết đến, cô cũng vô cùng tự hào về nó. Tuy nhiên, trong cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày, Diana Armstrong cũng gặp không ít khó khăn. Diana từ bỏ việc lái xe vì móng tay quá dài không thể điều khiển vô lăng, cô thường dùng chân để nhặt đồ trên sàn, thậm chí mở tủ lạnh bằng chân.

Rania, con gái của Diana cho biết trước đây mẹ làm nghề tạo mẫu tóc, nhưng sau khi Tisha qua đời, Diana đã ở nhà nội trợ và tập trung vào việc chăm sóc gia đình và nuôi giữ móng tay.

Bây giờ, những móng tay đã của Diana có độ dài đáng kinh ngạc, ai nhìn vào cũng bất ngờ, mỗi chiếc móng tay của Diana mất nhiều giờ để tô vẽ.

Cuộc sống khó khăn của người phụ nữ có bộ móng tay dài 13 mét - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Mỗi lần sơn móng tay, Diana mất khoảng 4-5 giờ đồng hồ

Diana thú nhận: "Tôi đã không đến tiệm làm móng trong khoảng 22 năm. Mỗi khi họ thấy tôi đến cửa hàng, họ sẽ nói 'Ồ không'".

Trên thực tế, việc sơn móng tay Diana là một quá trình tốn nhiều công sức, cô chỉ làm móng một lần sau mỗi 4-5 năm. Quá trình làm móng mất khoảng 4 tiếng đồng hồ, sử dụng hết 15 đến 20 lọ sơn móng tay và một công cụ chế biến gỗ để giũa.

Đó thực sự là một thách thức lớn đối với Diana khi cô tự sơn móng cho mình. Bây giờ, cô cần nhờ đến sự giúp đỡ của con cháu. Người phụ nữ không có ý định cắt móng tay và sẽ không bao giờ nghĩ tới chuyện này ngay cả khi cô được trả nhiều tiền. Các con và cháu của Diana hết lòng đồng ý và cũng rất phấn khởi khi biết Diana trở thành người giữ danh hiệu kỷ lục thế giới mới.

Người phụ nữ mất một cánh tay nỗ lực leo tường cao 396 mét lập kỷ lục Anoushe Husain, người khuyết tật, chỉ có một tay khiến tất cả phải trầm trồ khen ngợi khi lập kỷ lục leo bức tường cao 396 mét. Anoushe Husain, sống ở London, Anh sinh ra đã không may mắn khi bị mất một phần cánh tay phải nhưng...

Chia sẻ